เฮี้ยน

ถึงจะ เฮี้ยน แต่ก็น่าสงสาร | เรื่องมหัศจรรย์และสิ่งลี้ลับของเพื่อนที่จากไป

ถึงจะ เฮี้ยน แต่ก็น่าสงสาร | เรื่องมหัศจรรย์และสิ่งลี้ลับของเพื่อนที่จากไป

ฉันรู้จักกับแชมป์เพราะเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน คณะเดียวกัน แล้วยังอยู่หอพักเดียวกันอีกด้วย แชมป์เป็นคนเรียบร้อย ร่าเริง และมีสิ่งที่อยากทำที่สุดในชีวิตของเธอ คืออยากแปลงเพศเป็นผู้หญิงเต็มตัว

” พระทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ โดยพันสายสิญจน์รอบคันแล้วสวดมนต์… ขณะกำลังทำพิธี จู่ ๆ ไฟก็ลุกท่วมรถโชติช่วง พร้อมมีเสียงกรีดร้องดังจากซากรถคันนั้น “

แชมป์เล่าให้ฟังว่า หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน แม่ไปทำงานต่างประเทศ พ่อมีครอบครัวใหม่จึงส่งแชมป์ไปอยู่กับคุณปู่คุณปู่ไม่ชอบที่หลานชายอยากเป็นผู้หญิง จึงตีแชมป์บ่อย ๆ เธอเล่าว่า ชีวิตช่วงนั้นทุกข์มาก ร้องไห้คนเดียวทุกวัน เมื่อเข้ามหาวิทยาลัย แชมป์จึงออกมาอยู่หอพักและไม่ยอมกลับไปอยู่บ้านอีกเลย

วันหนึ่ง จู่ ๆ แชมป์ก็มาบอกลาและสั่งเสียเพื่อนทุกคนในกลุ่ม ขอขมาลาโทษและขออโหสิกรรมกับทุกคน เธอบอกว่าอยากให้เอารูปถ่ายใบไหนตั้งหน้าโลง อยากทำผมทรงนี้ ใส่เสื้อผ้าชุดนี้ตอนอยู่ในโลงถึงขนาดระบุว่าให้เพื่อนคนนั้นคนนี้แต่งหน้าให้ แชมป์บอกว่าเธอกำลังจะตาย พอพวกเราถามว่าทำไมคิดแบบนี้ เธอก็ไม่พูดอะไร เอาแต่ร้องไห้และซึมเศร้า ปรากฏว่าไม่กี่วันต่อมาแชมป์ก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ศพ ซึ่งล้วนแต่เป็นเพื่อนมหาวิทยาลัยเดียวกันทั้งสิ้น

เพื่อน ๆ รวมทั้งฉันตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าคำพูดของแชมป์จะเป็นจริง แม่ของเธอรีบกลับมาจากต่างประเทศ และงานศพก็เป็นไปตามที่แชมป์ต้องการทุกอย่าง ระหว่างสวดศพคืนหนึ่ง อากาศร้อนอบอ้าว หลังจากพระสวดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันลากพัดลมตัวใหญ่มาตั้งข้างเก้าอี้ที่พวกเรานั่งกัน กดสวิตช์เบอร์แรงที่สุด เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตคนรักของแชมป์เข้ามาร่วมวงคุยด้วย เขาพูดถึงแชมป์ในทางเสียหายจนฉันเริ่มไม่พอใจ แต่ไม่ได้พูดอะไร หลังจากเขานินทาแชมป์ไปได้ไม่กี่ประโยค จู่ ๆ พัดลมก็เกิดระเบิดตูมใหญ่อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เสียงดังมากจนคนทั้งงานตกใจ แรงระเบิดของพัดลมทำให้ใบพัดแตกกระจาย เศษใบพัดกระเด็นไปโดนท่อนแขนของรุ่นพี่เพียงคนเดียวจนเป็นแผลเลือดอาบ พวกเรารีบพารุ่นพี่ไปทำแผลที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ช่างมาตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับพัดลม แต่ก็หาสาเหตุไม่ได้ เพื่อนบางคนกล่าวอย่างติดตลกว่าท่าทางจะเฮี้ยนใช่ย่อย

เหตุการณ์ที่ทั้งน่าสยดสยองและสะเทือนใจอีกครั้งคือ ในพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณซึ่งนิมนต์พระมาทำพิธีที่สุสานรถปทุมธานี  สถานที่เก็บซากรถที่เกิดอุบัติ-เหตุทั้งหลาย วันนั้นบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตในรถตู้คันนั้นมารวมตัวกันตอนดึก แล้วขับรถตามกันไปทั้งหมด 3 คัน ทางเข้าสุสานเป็นซอยเล็กทั้งลึกและแคบ หลังจากเลี้ยวเข้าไปได้ไม่ถึงร้อยเมตร รถคันหน้าสุดก็ดับแบบไม่ทราบสาเหตุ รถที่ตามมาข้างหลังไปต่อไม่ได้เพราะเป็นถนนเลนเดียว แซงขึ้นไปไม่ได้ ทุกคนต้องลงมาดู นอกจากรถสตาร์ทไม่ติดแล้ว ไฟข้างทางก็ดับด้วยบรรยากาศน่ากลัวมาก ทั้งคณะทำอะไรไม่ถูก ไปไหนก็ไม่ได้แต่ไม่นานนักคนดูแลสุสานก็เดินมาหา  และให้เราจุดธูปคนละดอกเพื่อขออนุญาตผ่านทางจากเจ้าที่เจ้าทาง ทันใดนั้นรถก็สตาร์ทติด เราเข้าไปถึงซากรถตู้ที่แชมป์และเพื่อน ๆ เสียชีวิต จึงได้เห็นว่ารถตู้บิดเบี้ยวหมดสภาพทั้งคัน พระทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ โดยพันสายสิญจน์รอบคันแล้วสวดมนต์ ขณะกำลังทำพิธี จู่ ๆ ไฟก็ลุกท่วมรถโชติช่วง พร้อมมีเสียงกรีดร้องดังจากซากรถคันนั้น ทุกคนตื่นตะลึงและกลัวมากต่างคิดว่าไฟลุกเพราะน้ำมันที่ตกค้างอยู่ในถังเกิดติดไฟจากธูปเทียนในพิธี แล้วเสียงกรีดร้องโหยหวนที่แสนสยดสยองนั้นล่ะมาจากไหน  มันเหมือนฉากในหนังสยองขวัญไม่ผิดเพี้ยน ขณะที่เพลิงกำลังท่วมซากรถ จู่ ๆ ลมก็พัดแรงและฝนก็ตกลงมา เราเข้าไปหลบอยู่ในรถที่ขับมา ฝนที่ตกหนักชะเลือดแห้งกรังที่ติดอยู่ในรถไหลออกมาเป็นร่องน้ำแดงฉานไปทั่วบริเวณนั้น ทำให้ทุกคนสะเทือนใจกับภาพที่เห็นตรงหน้า คุณแม่ของแชมป์ร้องไห้โฮ พวกเราได้แต่ปลอบคุณแม่และญาติพี่น้องคนอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่รู้สึกเศร้าใจอย่างมากกับการสูญเสียครั้งนี้ หลังจากจบพิธีทางศาสนาครบถ้วน

กลุ่มเพื่อนเราและคุณแม่ของแชมป์ไปที่หอพักซึ่งเจ้าของยังไม่ได้ให้ใครเช่า ข้าวของของเธอยังอยู่เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งน่าแปลกมาก เพราะก่อนหน้านี้พวกเราเคยมารื้อข้าวของเพื่อเตรียมงานศพให้แชมป์และยังไม่มีใครมาทำความสะอาดสักคนเดียว คุณแม่ของแชมป์เดินไปเปิดลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง พบโทรศัพท์ส่วนตัวของเธอ ฉันสงสัยมากว่าโทรศัพท์มาอยู่ในนี้ได้อย่างไรแชมป์ไม่ได้เอาติดตัวไปด้วยก่อนเกิดอุบัติ-เหตุหรือ เมื่อเปิดโทรศัพท์ก็พบว่าเธอถ่ายคลิปวิดีโอไว้หลายคลิป ซึ่งทำให้รู้ว่าแชมป์น่าสงสาร เพราะถูกรังแกจากการที่อยากเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่เด็ก หลังจากแม่ของแชมป์เดินทางกลับไปอเมริกาแล้ว ข้าวของในห้องแชมป์ยังคงถูกทิ้งไว้อย่างนั้น เนื่องจากยังไม่มีใครมาเช่าต่อและเจ้าของหอก็ไม่มีเวลามาจัดการ ครั้งหนึ่งเคยมีคนแอบงัดห้องของแชมป์  ที่รู้เพราะมีร่องรอยประตูถูกงัด แต่กลับไม่มีของหายสักชิ้น เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดก็ได้เห็นภาพหัวขโมยวิ่งหนีอะไรบางอย่างด้วยความหวาดกลัว พวกเราได้แต่มองหน้ากัน แต่ไม่มีใครพูดอะไร หลังจากนั้นก็เริ่มมีเสียงร่ำลือกันว่าได้ยินเสียงคร่ำครวญร่ำไห้ไม่เป็นภาษาดังออกมาจากห้องของแชมป์ จนคนที่เช่าอยู่ห้องข้าง ๆ พากันย้ายหนี

ฉันพยายามทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แชมป์บ่อย ๆ เผื่อว่าเธอจะไปผุดไปเกิด ฉันรักแชมป์ก็จริง แต่ก็กลัวผีมากเช่นกัน แต่ดูเหมือนแชมป์ยังไม่ไปไหน เพราะวันหนึ่งหลังจากพวกเราในกลุ่มคุยกันจนดึกหนึ่งในนี้มีรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อพี่อ้อยเธอเป็นคนกิริยามารยาทเรียบร้อยกว่าพวกเราทุกคน ฉันสังเกตว่าพี่อ้อยเปลี่ยนไปตั้งแต่อยู่บนห้องแล้วเพราะปกติเธอเป็นคนยิ้มง่าย แต่วันนั้นกลับดูซึมเศร้า ถามอะไรก็ไม่ค่อยตอบ เมื่อพวกเราชวนกันไปกินอาหารรอบดึก พี่อ้อยเสนอให้ ไปกินอาหารอีสานที่ร้านเจ้าประจำ เมื่อไปถึงร้าน พี่อ้อยสั่งอาหารอีสานมาเต็มพิกัด ทั้งลาบ ก้อย ส้มตำ ต้มเครื่องใน แล้วเธอก็กินอาหารราวกับอดอยากมาจากไหน ทั้งที่ปกติเธอไม่กินของดิบและกินอาหารน้อยมาก แต่วันนั้นเธอกินทุกอย่างแทบจะไม่เผื่อใครเลย พวกเราได้แต่นั่งมองตาปริบ ๆ ด้วยความสงสัย ระหว่างนั่งรถกลับมาที่หอ พี่อ้อยดูมีความสุขที่ได้พูดถึงอาหารจานนั้นจานนี้ว่าอร่อยถูกปาก ประกอบกับท่าทางการกินการพูด การเดินเหิน ทำให้ฉันแน่ใจว่านี่ไม่ใช่พี่อ้อย เมื่อมาถึงห้องของพี่อ้อย ฉันรวบรวมความกล้าแล้วถามว่า “แชมป์ นั่นแชมป์ใช่ไหม”

พี่อ้อยหมดสติทันที คล้ายเป็นลมฟุบไปเสียอย่างนั้น พวกเราเข้าไปหาเธอ สักพักพี่อ้อยก็ค่อย ๆ ลืมตาขึ้น เธอท่าทางงุนงงเหมือนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วถามว่า “หิวจังเลย ไหนว่าจะออกไปกินอาหารอีสาน จะไปกันหรือยัง อ้าว แล้วทำไมพี่มาอยู่ตรงนี้ล่ะ พวกเราจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พี่อ้อยฟัง เธอบอกว่าจำอะไรไม่ได้สักอย่างเดียว

หลังจากนั้นทุกคนทยอยออกจากหอพักแห่งนั้นด้วยสาเหตุต่าง ๆ กันไป บางคนออกเพราะเรียนจบ บางคนออกเพราะกลัว ส่วนฉันออกจากหอพักมาหลายปีแล้วเพราะต้องย้ายมาอยู่ใกล้ที่ทำงาน ทุกวันนี้ทุกครั้งที่มีโอกาส ฉันจะทำบุญให้แชมป์เสมอ และหวังว่าเธอจะได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี อย่าเป็นทุกข์เหมือนที่ผ่านมาอีกเลย

 

เรื่อง : นิรนาม - เฮโรเดอตุส

ภาพ : www.pexels.com

หมายเหตุ : ขอเชิญร่วมแบ่งปันเรื่องลี้ลับมหัศจรรย์และเรื่องผลของกรรมเช่นนี้ได้ โดยส่งมาที่ Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

วิญญาณทหารกล้า…จะปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทยตลอดไป

Dhamma Daily : โศกเศร้ากับผู้ที่เสียชีวิต ทำให้วิญญาณไม่ไปสู่สุคติจริงหรือไม่

โทรศัพท์…สื่อรักจากวิญญาณ

แค่ขาดทางกาย หากแต่ เติมเต็มจิตวิญญาณ ให้ผู้อื่นได้

วันที่คนตาบอดมองเห็นวิญญาณ เรื่องจริงของ วิกกี้ อัมมิเปจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.