ลดน้ำหนัก

แมรี่ อีตัน คุณแม่ใจถึง ลดน้ำหนัก 100 กิโล ภายใน 2 ปี

แมรี่ อีตัน คุณแม่ใจถึง ลดน้ำหนัก 100 กิโล ภายใน 2 ปี

แมรี่ อีตัน เธอทำได้อย่างไร ฉันต้องเรียกเธอว่า คุณแม่ใจถึงเสียแล้ว เพราะเธอสามารถ ลดน้ำหนัก จาก300 กิโลกรัม ให้เหลือ 200 ภายใน 2 ปี

0
สำหรับผู้หญิงทุกคนแล้ว คงไม่มีหน้าที่ใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการได้เป็น “แม่” และคงไม่มีวินาทีไหนที่น่าจดจํามากเท่ากับการที่แม่ได้เห็น “ลูกของแม่” มีความสุข แมรี่ อีตัน (Marie Eaton) คุณแม่ชาวอังกฤษตระหนักถึงความจริงข้อนี้ดี…
0
ราว 26 ปีก่อน แมรี่ อีตัน ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อแม่ของเธอมีอาการหัวใจวายเฉียบพลันทุกอย่างในวันนั้นเกิดขึ้นอย่างกะทันหันและจบลงอย่างรวดเร็ว โดยที่แมรี่ไม่มีโอกาสขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย เธอทําได้แค่กอดแม่ไว้…จนกระทั่งแม่ของเธอจากไป
0
การสูญเสียคนที่เธอรักมากที่สุดไปในครั้งนั้น สร้างความเจ็บปวดให้แมรี่อย่างรุนแรง จนเธอต้องหา “ทางออก” เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดนี้ให้ได้ แมรี่จึงเลือกที่จะ “กินแบบไม่ยั้ง” จนในที่สุดจากเด็กหญิงวัย 16 ปี น้ําหนักตัว 57 กิโลกรัม น้ําหนักของเธอก็พุ่งพรวดขึ้นไปแตะหลักร้อยภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี และขยับขึ้นถึงสองร้อยกิโลกรัม
0
0
ทว่าต่อจากนั้นไม่นาน “ความรัก” ก็ทําให้แมรี่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้ง คราวนี้ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับความเจ็บปวดหรือเสียใจแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะหัวใจของแมรี่กําลังเบ่งบานด้วยความรักและเธอกําลังจะแต่งงาน!
0
แมรี่ตัดสินใจลดน้ําหนักเพื่อให้วันสําคัญที่สุดในชีวิตของเธอ ความพยายามของแมรี่ประสบความสําเร็จอย่างงดงาม เพราะนอกจากเจ้าบ่าวจะประทับใจแล้ว แม้แต่ญาติๆก็ยังจําเธอไม่ได้ด้วยซ้ํา
0
การแต่งงานอันหวานชื่นทําให้แมรี่เพลิดเพลินจนลืมทุกสิ่งอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งการกิน…กว่าจะรู้ตัว น้ําหนักของเธอก็พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 318 กิโลกรัม! ซึ่งมากกว่าน้ําหนักของสามีและลูกๆทั้งสี่รวมกัน และเป็นน้ําหนักที่มากที่สุดของผู้หญิงในเกาะอังกฤษในปี ค.ศ. 2008
0
น้ำหนักที่มากขึ้นนี้ทําให้แมรี่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเคย แม้แต่จะขึ้นบันไดไปชั้นบนของบ้าน เธอยังทําไม่ได้เลย ทั้งอับอายเมื่อต้องเผชิญสายตาคนภายนอกและยังคอยกังวล เวลาต้องออกไปนอกบ้านว่าเก้าอี้รถประจําทาง ม้านั่ง ฯลฯ จะสามารถรับน้ําหนักของเธอได้หรือไม่
0
0
ใหญ่แมรี่จึงเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านจนกระทั่งเช้าวันเกิดครบรอบอายุ 40 ปีของเธอ…ขณะที่แมรี่ยืนดูร่างอุ้ยอ้าย แขน ขาขนาดยักษ์ของเธออยู่หน้ากระจกเงา อยู่ ๆ เธอก็เกิดความคิด ขึ้นมาว่า
0
“นี่ฉันอ้วนขนาดนี้เลยหรือฉันแทบจะดูแลตัวเองไม่ได้ ทําหน้าที่แม่ก็ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่อลิซ เอมิลี่ ลูซี่ และอดัม ลูก ๆ สุดที่รักทั้งสี่ของฉันต่างก็ต้องการแม่ที่ดูแลเขาได้ กอดเขาได้ไปส่งเขาที่โรงเรียนได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ ถึงเวลาที่ฉันจะต้องลดน้ําหนักอย่างจริงจังได้แล้ว”
0
สุดความรักก็เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตแมรี่อีกครั้ง แมรี่เริ่มวางแผนลดน้ําหนักอย่างจริงจังทันที ด้วยการควบคุมประเภทอาหารและจํากัดแคลอรีในแต่ละวันอย่างเคร่งครัด ตามด้วยการเข้ารับการผ่าตัดกระชับขนาดกระเพาะอาหาร (ตามคําแนะนําของแพทย์) และการออกกําลังกายโดยมีเทรนเนอร์คอยให้คําแนะนําอย่างใกล้ชิด…แมรี่ใช้ความอดทนอย่างมาก แม้จะท้อบ้าง แต่เธอก็ไม่เคยถอยฮึดสู้อยู่อย่างนั้นโดยมีลูกๆ เป็นแรงบันดาลใจ และในที่สุดแมรี่ก็สามารถลดน้ําหนักได้ถึง 200 กิโลกรัมภายในเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น!
0
แม้ความพยายามอันยิ่งใหญ่ของแมรี่ อีตัน จะได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก พร้อมกับที่เธอได้รับการขนานนามอย่าง ยิ่งใหญ่ว่า “ซูเปอร์มัม” แต่นั่นก็ไม่ทําให้แมรี่ภูมิใจมากเท่ากับ “รอยยิ้มของลูกๆ” ในยามที่เธอโอบกอดพวกเขาอย่างแนบแน่นได้โดยที่ไม่ติดพุงอันใหญ่โตอีกต่อไป!
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ปี 2555 ฉบับที่ 99 หน้า 75
คอลัมน์ : Inspiration
ผู้เขียน/แต่ง : ปาปิรัส

0
บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.