ซันไชน์ โอลฟเก

ซันไชน์ โอลฟเก หนูน้อยน้ำใจงาม

ซันไชน์ โอลฟเก หนูน้อยน้ำใจงาม

ที่เมืองอิชเพมมิ่ง (Ishpeming) รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา มีหนูน้อยใจดีวัย 5 ขวบคนหนึ่งชื่อ ซันไชน์ โอลฟเก (Sunshine Oelfke)  อยากให้เพื่อนรักได้ดื่มนมเหมือนเธอ

วันหนึ่งซันไชน์จึงทุบกระปุกออมสินของเธอ โกยใส่ถุงพลาสติกแล้วยัดใส่กระเป๋าเป้   คุณยายแจ๊กกี้ (Jackie Oelfke) นึกว่าหลานกำลังเล่นสนุก   ถามว่าจะเอาเงินไปทำอะไร แล้วคุณยายก็ต้องอึ้งกับคำตอบของหลาน เมื่อซันไชน์บอกว่าจะเอาเงินไปให้เพื่อนของเธอที่โรงเรียนชื่อ เลย์ลา เพราะแม่ของเลย์ลาไม่มีเงินให้ลูกซื้อนมดื่มเหมือนเธอ เลย์ลาจะได้เอาเงินที่เธอให้ไปซื้อนมกิน

คุณยายหัวใจอ่อนยวบ ซาบซึ้งกับความใจดีของหลานจนน้ำตาแทบไหล คุณยายจึงจูงหลานไปหาคุณครูประจำชั้นที่โรงเรียน เพื่อมอบเงินทั้งหมด 30 เหรียญจากกระปุกของซันไชน์  ชั้นเรียนของซันไชน์มีนักเรียนทั้งหมด 20 คน ครึ่งหนึ่งไม่ได้กินนม นมโรงเรียนกล่องละ 0.45 เหรียญ ต้องใช้เงินเดือนละ 180 เหรียญ นักเรียน 20 คนถึงจะมีนมกินทุกวันในช่วงอาหารว่าง

คุณยายทำคลิปความใจดีของหลานลงเฟซบุ๊ค แล้วก็ต้องประหลาดใจมากเมื่อยอดวิวพุ่งสูงเหยียบหลักหมื่น แถมยังมีคนเข้ามาเสนอเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือ คุณยายแจ๊กกี้จึงเริ่มโครงการระดมทุนในเพจ GoFundMe ตั้งเป้าระดมเงินบริจาคให้ได้ถึง 700 เหรียญ เพื่อให้ เด็ก ๆ ได้ดื่มนมตลอดทั้งเทอม

หลังจากรณรงค์ไปได้แค่ 2 สัปดาห์ ยอดบริจาคก็พุ่งพรวดกว่า 6,000 เหรียญ ตอนนี้เด็ก ๆ ทุกคนในชั้นเรียนเดียวกับซันไชน์ มีนมฟรีกินตลอดทั้งปี และกระแสของซันไชน์ขยายเป็นวงกว้างจนองค์กร United Dairy Industry of Michigan (UDIM) เดินทางมาเยี่ยมโรงเรียนของซันไชน์

คุณยายแจ๊กกี้บอกว่า ซันไชน์ไม่เห็นว่าสิ่งที่เธอทำสลักสำคัญอะไร และไม่รู้ว่าการกระทำของเธอนั้นได้สร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่เพียงใด เธอแค่เป็นห่วงเพื่อนเท่านั้น แต่ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่าเธอสามารถทำสิ่งใดก็ได้หากมีความมุ่งมั่น

ขอมอบรางวัลหนูน้อยน้ำใจงามที่สุดในโลกให้เลย


แปลและเรียบเรียงโดย ชนาฉัตร

ขอบคุณรูปภาพจาก 

www.arcticinsider.com

justsuminspiration.com


บทความที่น่าสนใจ

ความฝันยามนิทรา สร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ ในชีวิตจริง   

รัชเขต วีสเพ็ญ-จากนักเลงหัวไม้สู่ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

“อีเลคโทรลักซ์ เทสต์ เซ็นเตอร์” พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมการประกอบอาหารแห่งแรก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

อู๊ด OZEEOOS แร็ปเปอร์ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ความกล้า และความเชื่อ บนเวที

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกายสร้าง แรงบันดาลใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.