คิดบวกเป็นสุข! ตุ๊กกี้-ชิงร้อย กับ 3 คำตอบที่ทำให้รู้ว่าเธอคิดยังไงกับคำ ‘ตลกหน้าปลวก’

ตุ๊กกี้-ชิงร้อย หรือ สุดารัตน์ บุตรพรหม นักแสดงตลกหญิงแถวหน้าของเมืองไทย จึงไม่น่าแปลกที่คนส่วนใหญ่จะหัวเราะในมุกตลกที่เธอเล่น หัวเราะในการแต่งกายที่พิสดารหลุดโลก หัวเราะในลีลาการเต้นที่สนุกครื้นเครง หรือบางครั้งก็หัวเราะเพียงเพราะ “หน้าตา” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเธอ

หน้าตาที่คนใจร้ายบางคนถึงกับบัญญัติศัพท์เรียกด้วยความคะนองปากว่า ‘ตลกหน้าปลวก’

และนี่คือ 3 คำถาม-คำตอบที่ ตุ๊กกี้-ชิงร้อย ให้ไว้กับ Secret ถึงคำเรียกที่คนดีๆ คนที่รักเธอ ลงมติว่า… เรียกได้ใจร้ายมาก

 

คำถาม : เสียใจไหมที่มักถูกล้อว่าหน้าตาขี้เหร่

คำตอบ : จะพูดว่า ‘หน้าปลวก’ ก็ได้นะ ตุ๊กกี้ไม่โกรธหรอก ไม่เสียใจด้วย เพราะโดนล้อเป็นประจำ หน้าปลวกบ้างละ หน้าเหมือนไฮยีนาบ้างละ แต่ก่อนตุ๊กกี้ไม่เคยคิดว่าตัวเองขี้เหร่เลยนะ เพิ่งมารู้ตัวว่าหน้าตาแบบนี้เรียกว่าขี้เหร่ก็ตอนเป็นนักแสดงนี่แหละ สมัยอยู่บ้านนอก หน้าแบบนี้คือหน้าตาธรรมดา คนอีสานส่วนใหญ่ก็หน้าตาแบบนี้กันทั้งนั้น แต่พอเข้ามาอยู่วงการบันเทิง ดาราส่วนใหญ่หน้าตาดี สวย หล่อกันหมด หน้าอย่างตุ๊กกี้จึงกลายเป็นคนขี้เหร่ แต่ตุ๊กกี้ก็มีวิธีคิดและบอกตัวเองว่า… เราไม่ใช่ดารา เราเป็นศิลปินตลก เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องสวยก็ได้

ตุ๊กกี้-ชิงร้อย

คำถาม : แล้วอยากสวยไหม

คำตอบ : ไม่อยากสวยค่ะ เพราะตุ๊กกี้เชื่อว่าถ้าสวยจะไม่มีงานเข้ามาเลย ที่คนดูชอบก็เพราะเรามีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ ถ้าสวยก็จะไปทำลายความสุขและเสียงหัวเราะของเขา เคยมีบางคนเสนอคอร์สให้ตุ๊กกี้ไปทำศัลยกรรมทั้งตัวฟรี ตุ๊กกี้บอกเขาไปเลยว่า ขอบคุณมากที่เป็นห่วง แต่ตุ๊กกี้ชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้

ตุ๊กกี้มักบอกกับตัวเองว่า โชคดีมากที่เราไม่สวย เพราะไม่ต้องเสียเงินไปกับการซื้อครีมบำรุงหน้าราคาแพง หรือการทำศัลยกรรม แค่ตุ๊กกี้บำรุงร่างกายตัวเองให้มีความสดชื่น มีพละกำลังในการทำงานก็พอแล้ว โดยเฉพาะหลายปีที่ผ่านมาตุ๊กกี้ต้องทำงานทุกวัน ไม่ค่อยได้พักผ่อน เมื่อคืนก็เลิกงานตอนตีหนึ่ง กว่าจะถึงบ้านเกือบตีสอง วันนี้ก็ต้องรีบมาถึงเวิร์คพอยท์ตั้งแต่เจ็ดโมงครึ่ง เพื่อมาแต่งหน้ารอทีมงาน ที่นัดไว้ตอนเก้าโมงครึ่ง ตุ๊กกี้ไม่สวยเหมือนคนอื่น ก็เลยต้องแต่งหน้านาน ไม่อยากให้ทีมงานเสียเวลารอค่ะ

ตุ๊กกี้-ชิงร้อย

คำถาม :  เคยคิดไหมว่าเพราอะไรถึงได้มีคนชอบมากขนาดนี้

คำตอบ :  น่าจะเป็นเพราะความบ้านนอกของเรานี่แหละที่ทำให้คนชอบ ตุ๊กกี้ไม่เคยลืมจุดกำเนิดของตัวเองว่าเป็นคนอุดรฯ เป็นคนอีสาน ถ้ามีโอกาสก็จะแสดงความเป็นคนอีสานออกมาทันที ทั้งการพูดและการแสดงออก พอคนดูที่เป็นคนอีสานเห็น เขาก็เลยรู้สึกอบอุ่น เหมือนได้เจอคนบ้านเดียวกัน ตุ๊กกี้ภูมิใจมากที่ได้เกิดเป็นคนอีสาน และอยากชวนชาวอีสานทุกคนให้ภาคภูมิใจในตัวเองเหมือนกัน ขนาดดาราบางคน ยังไปสร้างบ้านอยู่ที่อีสานเลย คนใต้ คนเหนือหลายคนก็ชื่นชอบความเป็นคนอีสาน เราเองก็ควรภูมิใจในบ้านเกิดของเรา ว่าเป็นสถานที่ที่น่าภูมิใจที่ซู้ดดด…แล้ว

คนเราถ้ารู้จักคิดดี คิดบวก มองสิ่งที่ตนมี ตนเป็น ว่าคือขุมทรัพย์ของชีวิต ชีวิตย่อมมีแต่ความสุข ความสำเร็จ

 

เรื่อง “Ghibli”

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Secret

ที่มาภาพ : IG@tukky66

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.