รีเบคก้า

คําปฏิญาณของรีเบคก้า

คําปฏิญาณของ รีเบคก้า

0

จูบท่ามกลางสายฝน ไปเที่ยวสเปน และช่วยชีวิตผู้คน คําปฏิญาณของ รีเบคก้า

0
คําปฏิญาณ 3 ข้อที่รีเบคก้า เดรเปอร์ ทาวน์เซนด์ (Rebecca Draper Townsend) หญิงสาวชาวคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 17 ปี เขียนไว้ในสมุดบันทึกเมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เธอตั้งใจทํา 3 สิ่งนี้ให้ได้ก่อนจะเสียชีวิต
0
หลังจากนั้นราว ๆ สองปีครึ่ง เธอสามารถทํา 2 ข้อแรกเป็นผลสําเร็จ คือ เธอได้จูบกับแฟนหนุ่มท่ามกลางสายฝนและได้เที่ยวสเปนกับครอบครัวตามที่ฝัน
0
เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เธอออกไปดูดอกไม้ไฟกับเพื่อน ๆ ขากลับระหว่างที่เธอและเบ็น อาร์เน่ (Ben Arne) เพื่อนของเธอกําลังข้ามถนนมีรถวิ่งพุ่งมาด้วยความเร็ว แล้วรีเบคก้าก็ได้ทําตามคําปฏิญาณข้อสุดท้าย เธอผลักเบ็นให้รอดจากการถูกรถชน ทว่าน้ําใจในครั้งนี้กลับต้องแลกมาด้วยชีวิตของเธอเอง
0
หลังเบ็นออกจากโรงพยาบาล เขาเฉลยเรื่องราวทั้งหมดให้ครอบครัวรีเบคก้าฟัง
0
“สิ่งสุดท้ายที่ผมจําได้คือรีเบคก้าผลักผม และตะโกนบอกผมว่าเร็วเข้า”
0
ช่วงแรกครอบครัวของเธอไม่สามารถทําใจยอมรับความสูญเสียครั้งนี้ได้ เพราะรีเบคก้าเป็นสาวสวยจิตใจดี และกําลังจะเป็นน้องใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยน็อทร์ดาม (Notre Dame) แต่กลับไม่มีโอกาสได้ทําเช่นนั้น
0
กระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของรีเบคก้า พบสมุดบันทึกคําปฏิญาณก่อนตายของเธอโดยบังเอิญ ทําให้ความโศกเศร้าของทุกคนค่อย ๆ คลายลง ครอบครัวของเธอคิดได้ว่าอย่างน้อยเธอก็ได้ทําตามความตั้งใจของตัวเองครบทุกข้อแล้วก่อนเสียชีวิต พี่สาวของเธอเล่าว่า
0
“ขอบคุณพ่อกับแม่ที่พารีเบคก้าไปสเปน ขอบคุณนิโกะ (Niko) ที่เป็นแฟนหนุ่มที่น่ารักที่รีเบคก้าสามารถจูบได้แม้ท่ามกลางสายฝน และขอบคุณเบ็นที่ปล่อยให้เธอได้ช่วยชีวิต”
0
หลังจากวันนั้นญาติ ๆ ของเธอจึงตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ Remembering Rebecca ขึ้นมา เพื่อเล่าเรื่องราวของเธอให้คนทั่วทั้งโลกรับรู้ และหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน ทําตามความตั้งใจและทําอะไรเพื่อคนอื่นเหมือนอย่างรีเบคก้า
0
ข่าวการตายของเธอแพร่ไปในโลกอินเทอร์เน็ตไม่นาน ผู้คนกว่า 35,000 คนจากทั่วโลกก็เข้ามากดติดตามแฟนเพจนี้หลายคน เริ่มต้นเขียนบันทึกคําปฏิญาณของตัวเองบ้างซึ่งเป็นคําปฏิญาณที่ล้วนทําเพื่อมอบความสุขให้ผู้อื่น เช่น ส่งต่ออาหารฟรีให้คนแปลกหน้า ซื้อคลาสโยคะให้เพื่อนสนิท ทําแคมเปญเชิญชวนคนบริจาคเลือด จากนั้นพวกเขาก็แชร์เรื่องราวไปยังแฟนเพจพร้อมติดแฮชแท็ก Remembering Rebecca เพื่อย้ําเตือนว่า สิ่งดี ๆ เหล่านี้รีเบคก้าเป็นผู้จุดประกาย
0
แล้วคุณล่ะ มีคําปฏิญาณว่าอยากทําอะไรเพื่อใครบ้างหรือไม่
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ปี 2558 ฉบับที่ 173 (10 ก.ย. 58) หน้า 46
คอลัมน์ : inspiration
ผู้เขียน/แต่ง : มินู
ภาพ : Remembering Rebecca
0

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.