คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

9 เรื่องดี ๆ ที่คุณอ่านแล้วต้องยิ้มตาม

 9 เรื่องดี ๆ ที่ คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม ตาม

การเสพเรื่องดี ๆ ก็เป็นจิตวิทยาที่ให้เรามีความสุข และเกิดแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้เราต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค 9 เรื่องดี ๆ ที่ คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม ตาม อาจช่วยให้คุณได้เสพเรื่อง ดี ๆ ตั้ง 9 เรื่อง เพื่อช่วยเสริมพลังใจได้ในวันนี้

บุคคลที่ประสบความสำเร็จในด้านนั้น ๆ จะสังเกตได้ว่า กว่าจะสำเร็จได้ ต้องมี แรงบันดาลใจ อย่างศิลปินกว่าจะแต่งบทเพลงเพราะ ๆ ขึ้นมา ก็ต้องอาศัย แรงบันดาลใจ มันคือการที่อยากจะทำสิ่งนั้นด้วยความมุ่งมั่น หากเกิดความท้อแท้ขึ้นในใจ สิ่งเดียวที่ไล่มันไปได้คือ แรงบันดาลใจ

การปลุกแรงบันดาลใจให้ตื่นเพื่อช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย นอกจากแรงบันดาลใจจะทำให้คนเราประสบความสำเร็จในสิ่งที่อยากทำแล้ว การทำความดีก็มาจากการมีแรงบันดาลใจ เช่น อยากเป็นครูในชนบทที่ห่างไกล เพราะมีคุณแม่ที่เคยเป็นครูสอนหนังสือที่ต่างจังหวัดเป็นแรงบันดาลใจ

ในวันนี้ซีเคร็ตนำภาพที่แชร์ในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม เป็นภาพที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจและการทำความดี รวมไปถึงการเกิดความรู้สึกดี ๆ หลังจากเห็นภาพเหล่านี้แล้ว

สำหรับคนที่ประสบปัญหาแล้วรู้สึกท้อแท้ ไม่อยากสู้ต่อ หมดความหวังแล้ว ในฐานะซีเคร็ตที่สร้างแรงบันดาลใจให้สังคมมาเป็นเวลา 10 ปี คาดหวังว่าภาพเหล่านี้จะช่วยขับไล่ความท้อแท้ ความสิ้นหวัง ความหน่ายต่อปัญหาให้ออกไป แล้วปลุกแรงบันดาลใจที่หลับในตัวเราให้ตื่นเพื่อสู้จนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

 มิตรภาพแท้ระหว่างเด็กชายขอทานกับลูกสุนัขจรจัด

เมื่อเด็กชายขอทานได้พบกับลูกสุนัขตัวนี้ มิตรภาพดี ๆ จึงเกิดขึ้น หากเด็กชายได้เศษเงินจากการขอทานมา เขาก็จะแบ่งอาหารให้กับลูกสุนัขด้วยความรัก และมันก็ตอบแทนเขาด้วยการเฝ้าและปกป้องไม่ให้ใครมาขโมยเงินของเด็กชาย ภาพของเด็กชายและลูกสุนัขที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน จึงกลายเป็นภาพที่ชวนให้เกิดความน่าเอ็นดูต่อผู้ที่พบเห็น

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

อยยิ้มของแม่ที่ไม่ได้เห็นมานาน

ชายในภาพถ่ายรูปคู่กับแม่ของเขา ภาพนี้อาจดูเป็นภาพของแม่ลูกที่ถ่ายรูปคู่กันแบบธรรมดาทั่วไป แต่เขากลับกล่าวว่า ผมไม่ได้เห็นแม่ยิ้มและหัวเราะแบบนี้มานานแล้ว เพราะแม่เป็นอัมพาตที่ใบหน้า แต่เมื่อวานนี้แม่พยายามฉีดรอยยิ้มและหัวเราะ ซึ่งผมคิดว่าตอนนั้นแม่เป็นผู้หญิงที่สวยมากในสายตาของผมเลย

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

เพื่อนๆของพ่อมาแสดงความยินดีในงานรับปริญญาของฉัน

บัณฑิตสาวถ่ายภาพร่วมกับตำรวจ 4 นายอยู่และฉีกรอยยิ้มด้วยความสุขอยู่นี่ เธอเผยว่า เมื่อ 10 เดือนก่อนที่เธอจะจบการศึกษา พ่อของเธอตายในหน้าที่ ดังนั้นวันนี้เพื่อน ๆ ที่ทำงานของพ่อจึงมาแสดงความยินดีให้ฉันในวันสำเร็จการศึกษา

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

Gareth ชายผู้ไม่ยอมแพ้

ชายในภาพนี้ชื่อ Gareth เขาป่วยเป็นมะเร็งที่ขาข้างขวา หมอว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้จึงต้องตัดขาออกเมื่อ 3 ปีก่อน ยังไม่พอต่อมามีเนื้องอกขึ้นที่ปวดถึง 15 จุด และเขาก็หายจากโรคนี้ตอนอายุได้ 26 ปี แต่ตอนนี้เขาออกมาวิ่งที่งานลอนดอนมาราธอน เขาช่างเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้จริง ๆ

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

ลูกรักของพ่อ

ชายในภาพต้องดิ้นรนอยากมีลูกมากว่า 4 ปี แต่สุดท้ายเขาก็ประสบความสำเร็จ เขาสามารถมีลูกได้ แถมยังเป็นลูกสาวที่น่ารักเสียด้วย

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

เตียงอันแสนอบอุ่นของเด็กน้อย

คุณพ่อในภาพที่อยู่ในอิริยาบถนอนบนเตียงแล้วให้ลูกชายตัวเล็ก ๆ นอนบนอกของเขา เขากล่าวว่า ฉันเคยฆ่าตัวตายเมื่อ 9 ปีก่อน แต่ก็รอดจากมันมาได้ จนตอนนี้ฉันก็มีลูกชายอายุ 1 สัปดาห์ที่น่ารักแล้ว 1 คน

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

ฟังเสียงของหัวใจ

คุณแม่ในภาพกำลังฟังเสียงการเต้นของหัวใจที่กำลังเต้นเป็นจังหวะในร่างของลูกสาว วัย 13 ปี ซึ่งหัวใจนี้เป็นหัวใจที่ได้รับการบริจาคมาจากผู้หญิงคนหนึ่ง

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

ขอแฟนแต่งงานด้วยภาษาโปรตุเกส

เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีแฟนเป็นสาวโปรตุเกส วันหนึ่งเขาไปเยี่ยมบ้านของฝ่ายหญิง เขาไม่สามารถพูดคุยกับพ่อแม่ของเธอได้ เพราะพ่อแม่ของเธอพูดภาษาอังกฤษไม่เป็น เขาจึงตัดสินใจเรียนภาษาโปรตุเกสจากแฟนสาว จนมาถึงวันนี้เขาจึงขอเธอแต่งงานด้วยภาษาโปรตุเกสซะเลย

 

คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

ความทรงจำเสื่อมมิอาจต้านพลังแห่งความรัก

สามี-ภรรยาคู่นี้แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมา 34 ปีแล้ว ภรรยาอยู่ในขั้นภาวะสมองเสื่อมอย่างรุนแรง สามีก็ใส่ใจดูแลภรรยาเป็นอย่างดี เธอไม่เคยจำชื่อของเขาได้เลย แต่เธอรู้เพียงว่าหากอยู่กับผู้ชายคนนี้แล้วเธอจะปลอดภัย

 

9 ภาพที่จะปลุกแรงบันดาลใจ เหล่านี้เป็นภาพที่แสดงถึงความเมตตา ความรักที่มีต่อกัน ภาพของครอบครัว มิตรภาพ รอยยิ้ม และความรัก บางภาพกำลังจะบอกเล่าว่า กว่าเขาจะประสบความสำเร็จได้อย่างในภาพนี้ ในอดีตเขาต้องผ่านสิ่งที่เลวร้าย ปัญหา และอุปสรรคไม่ต่างจากคนอื่น แต่อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราสามารถผ่านมันมาได้ และทำมันสำเร็จ ถึงข้อความบรรยายใต้ภาพจะไม่ได้บอกวิธี แต่ซีเคร็ตเชื่อมั่นว่า เราทุกคนมีศักยภาพที่จะสามารถผ่านเรื่องราวร้าย ๆ ไปได้ และสิ่งสำคัญคือการมีแรงบันดาลใจ หากพวกเขาผ่านมันมาและทำมันได้สำเร็จ เราก็ต้องทำได้เช่นกัน 🙂

 

ข้อมูลและภาพจาก brightside.me

 


บทความน่าสนใจ

“อีเลคโทรลักซ์ เทสต์ เซ็นเตอร์” พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมการประกอบอาหารแห่งแรก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

รัชเขต วีสเพ็ญ-จากนักเลงหัวไม้สู่ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

อู๊ด OZEEOOS แร็ปเปอร์ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ความกล้า และความเชื่อ บนเวที

ท้อแท้ แต่อย่า “ท้อถอย” กับ 7 ข้อคิด และ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ จุดไฟให้ชีวิต

เพราะมีลูกเป็นแรงบันดาลใจผมจึงไม่ท้อ โก้  นฤเบศร์ จินปิ่นเพ็ชร

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกายสร้าง แรงบันดาลใจ

Studio MONIN By italasia บาร์สุดหรู สถานที่แห่งการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ

เด็กดาวน์ซินโดรมผู้สร้างแรงบันดาลใจ คอลลิน คลาร์ค นักล่าฝัน หัวใจกำยำ

นิพา เดชมา เศรษฐินีร้อยล้าน “ฉันมีความจนเป็นแรงบันดาลใจ”

สุดยอดเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ ดอกเตอร์จากกองขยะ

ชายผู้ไม่เคยหมด “แรงบันดาลใจ” โอม ชาตรี คงสุวรรณ

Dhamma Daily : วิธีฝึกสมาธิเบื้องต้น สำหรับคนคิดมาก ฟุ้งซ่าน ท้อแท้ง่าย

ปรับเปลี่ยนทัศนคติ เอาชนะ “ความท้อแท้”

“กำลังใจ” จากผู้ชายที่ไม่เคยท้อแท้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล

“สักวันหนึ่งคงเป็นวันของเรา” ธรรมะสำหรับคน ท้อแท้ หมดกำลังใจ

Q: ถ้ารู้สึกท้อแท้กับชีวิต ไม่มีกำลังใจ เราควรทำอย่างไร

4 พลังของรอยยิ้ม อานุภาพสร้างสิ่งที่ดีต่อตัวเอง

น้ำใจแม่ค้า เรื่องยิ้ม ๆ ของเจ๊หน่อย แม่ค้าใจบุญ

ผมเป็น จิตอาสา ไม่ใช่ขาโหด! เรื่องเล่ายิ้มๆ ของกลุ่มนักศึกษาช่วยสังคม

ใช้สื่อ ออนไลน์ อย่างเข้าใจ ปลอดภัย ไร้โรค และมีรอยยิ้ม

7 วิธีอ่านเร็ว อ่านไว อ่านคล่อง ไม่ติดขัด เพื่อพิชิต หนังสือเล่มโปรด ของคุณ

ถาม-ตอบ ชวนวัดความดันโลหิต พร้อมวิธีอ่านค่าได้ด้วยตนเอง

10 เรื่องจริงของ สู่ขวัญ บูลกุล ยิ่งอ่านยิ่งรักผู้หญิงคนนี้ #ของมันต้องอ่าน

เขียน เรื่องดีๆ 3 บรรทัดก่อนนอน สร้างความสุขได้

เรื่องดีๆที่อยากบอกต่อ… พลังแห่งศรัทธา

รถโดยสารคันนี้ สุดสายที่พระนิพพาน…เรื่องดีๆ ของคนขับรถหัวใจเปี่ยมธรรมะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.