นิสัยของคนพิเศษ

ดูนิสัยของคนพิเศษจากห้องนอน

ดู นิสัยของคนพิเศษ จากห้องนอน

1 วันมี 24 ชั่วโมงและโดยทั่วไปคนเราใช้เวลาไปกับการนอนหลับในแตละวันเฉลี่ยวันละประมาณ 5-8 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นเวลามากถึงเกือบหนึ่งในสามของทั้งวันเลยทีเดียวขณะที่บางคนใช้ห้องนอน เป็นเพียงสถานที่นอนหลับพักผ่อนแต่บางคนกลับถือว่า ห้องนอน คือโลกและอาณาจักรส่วนตัวที่สามารถแสดงความเป็นตัวตนและรสนิยมต่าง ๆ ได้มากที่สุด ด้วยเหตุนี้ห้องนอนจึงคล้ายแบบจําลองที่บอกตัวตนของเจ้าของได้อย่างชัดเจน ดังนั้นถ้าคุณอยากรู้จักตัวจริงและ นิสัยของคนพิเศษ ลองมาดูกันว่าห้องนอนของเขาจะบอกอะไรคุณได้บ้าง

นิสัยของคนพิเศษ

หนุ่มสุดเนี้ยบ-สาวซูเปอร์เพอร์เฟ็คท์

ห้องของคนลักษณะนี้มักจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกัน หรือไม่ก็ประยุกต์ให้ดูกลมกลืนกันมากที่สุด ส่วนข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องเช่นหนังสือเสื้อผ้าถุงเท้ากระเป๋าอุปกรณ์กีฬาจะจัดวางอย่างเป็นหมวดหมู่เพื่อความสบายตาและหยิบใช้สะดวกเช่นการจัดตู้เสื้อผ้าต้องแบ่งประเภทอย่างชัดเจนเสื้อเชิ้ตเสื้อยืดชุดชั้นในผ้าขนหนูบางครั้งมีการเรียงตามโทนสีให้เลือกหยิบใช้ได้ง่าย และ30เปอร์เซ็นต์ของคนกลุ่มนี้ยังชอบเสพงานศิลปะในห้องของพวกเขาจึงมักตกแต่งด้วยภาพเขียนเสมือนจริงหรือไม่ก็รูปจําลอง

 

นิสัยของคนพิเศษ

หนุมกิ๊บ-สาวเก๋

ห้องของคนลักษณะนี้มักตกแต่งด้วยสีสันสดใส เช่น สีเหลือง ชมพู ฟ้าภาพสไตล์เด็ก ๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์มักไม่เป็นทางการนักหรือบางรายอาจไม่เข้าชุดกันเลยก็ได้ ขอแค่มีหมอนน่ารักสักใบสองใบ ตุ๊กตา และ ผ้าปูที่นอนลายเก๋ๆ แค่นั้นก็พอใจและกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของคนกลุ่มนี้นอกจากจะมีข้าวของกระจุกกระจิกจําพวกของเล่นตุ๊กตา โมบายล์ ต้นไม้ขนาดเล็กสําหรับประดับห้องแล้ว คุณมักจะพบเห็นสัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าตูบเจ้าเหมียว หรือปลาน้อยอยู่รวมห้องกับคนกลุ่มนี้ด้วย

 

นิสัยของคนพิเศษ

หนุ่มติดดิน-สาวรักสงบ

คนลักษณะนี้มักจะไม่นิยมตกแต่งห้องนอนมากนัก เพราะถือหลักว่าห้องนอนคือห้องสําหรับพักผ่อน ดังนั้นจึงเน้นเฉพาะข้าวของสําคัญอย่างเช่น เตียงนอน และไม่นิยมนําสิ่งของที่บั่นทอนประสิทธิภาพในการนอน เช่น โทรทัศน์ เครื่องเสียง หรือคอมพิวเตอร์ มาไว้ในห้อง ยกเว้นกรณีพิเศษ เช่น กรอบรูปครอบครัว และ บรรดาหนังสือเล่มโปรด

 

นิสัยของคนพิเศษ

หนุ่มห้าว-สาวฮิป

ห้องของคนลักษณะนี้จะเน้นการใช้สีสันฉูดฉาด บางครั้งอาจจะเป็นแม่สีหรือใช้แสงไฟสีต่างๆเข้ามาช่วย ส่วนมากคนกลุ่มนี้มักยกสารพัดห้องมาไว้ในห้องนอน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องทํางาน ห้องกินข้าว จึงไม่แปลกที่ห้องนอนมักจะเต็มไปด้วยข้าวของหลากหลายประเภทวางอย่างระเกะระกะ เพื่อสะดวกในการหยิบจับมาใช้งานได้ทันที หรือสามารถทําอะไรหลายๆอย่างได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นคนกลุ่มนี้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ยังนิยมจัดห้องนอนบ่อยๆ เพราะไม่ชอบความซ้ำซาก จําเจ จึงพอทุเลาความระเกะระกะไปได้บ้าง

 

หนุ่มขี้เหงา-สาวช่างฝัน

คนลักษณะนี้มักเน้นการตกแต่งห้องด้วยสิ่งของที่สื่อถึงอารมณ์ เหตุการณ์ในอดีตที่เกี่ยวพันกับตนเอง หรือคนใกล้ตัวมากกว่าการเน้นประโยชน์ใช้สอย เช่น โปสต์การ์ด จดหมาย ภาพถ่ายใส่กรอบ อัลบั้มภาพต่าง ๆ ของที่ระลึก ของเล่น นอกจากนี้คนกลุ่มนี้ยังรักการดูภาพยนตร์ ฟังเพลง และโปรดปรานการสะสมดีวีดีภาพยนตร์ ซีดีเพลงเป็นที่สุด หลายรายยังนิยมเลี้ยงเจ้าตูบเจ้าเหมียวไว้เป็นเพื่อนคลายเหงาอีกด้วย

 

ผ้าปูที่นอนก็บอกนิสัยได้

Global Lifestyle Monitor ของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยผลงานวิจัยที่น่าตื่นตะลึงว่า บางครั้งการเลือกลวดลายผ้าปูที่นอนก็สามารถบ่งบอกนิสัยใจคอของเจ้าของได้ด้วย

ลายดอกไม้-ละเอียดอ่อนชอบเขาสังคมโรแมนติกขี้สงสารและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

ลายตาราง-กระตือรือร้นคิดไวทําไวโกรธง่ายหายเร็วและบางคนอาจขี้ลืมแบบสุดๆ

ลายกราฟิก-ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศชอบแสวงหาความแปลกใหม่ให้ชีวิต

ลายการ์ตูน-ร่าเริงแจ่มใสมองโลกในแง่ดีมีอารมณ์ขันบางครั้งเป็นคนช่างฝัน

ลายปักหรือผ้าปูแบบแฮนด์เมด-รอบคอบละเอียดถี่ถ้วนรับผิดชอบรักครอบครัว

ไม่มีลวดลาย-มีโลกส่วนตัวสูงใช้ชีวิตแบบไม่ยึดติดกฎเกณฑ์เรียบง่าย

 

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคนพิเศษของคุณจะเป็นหนุ่มหรือสาวแบบไหน ก็คงไม่สําคัญมากเท่ากับว่าเขาคนนั้น “รักและจริงใจ” กับคุณหรือเปล่า เพราะแค่มีสองสิ่งนี้ก็เชื่อว่าคุณสองคน คงจะสามารถปรับตัวเข้าหากันได้ไม่ยาก…จนเกินไป

ที่มา : นิตยสารซีเคร็ต

ภาพ : www.pexels.com


บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.