เทศกาลสงกรานต์

มาดูกันเถอะ 12 ไอเท็ม ที่จำเป็นต้องมีติดตัวใน เทศกาลสงกรานต์ มีอะไรบ้าง

มาดูกันเถอะ 12 ไอเท็ม สิ่งจำเป็น ที่ต้องมีติดตัวใน เทศกาลสงกรานต์ มีอะไรบ้าง

เนื่องใน เทศกาลสงกรานต์ ซีเคร็ตจึงรวบรวมไอเท็มต่างๆ ที่เป็น สิ่งจำเป็น ที่ต้องมีใน เทศกาลสงกรานต์ ทั้งสิ้น 12 ไอเท็ม ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีไอเท็มอะไรกันบ้าง

 

เทศกาลสงกรานต์

ขันน้ำ

อุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ ผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ก็ยังคงความนิยม เป็นไอเท็มยอดฮิตตลอดกาล

 

เทศกาลสงกรานต์

ถังน้ำ

อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์อีกประเภทที่ยังใช้กันอยู่ ยิ่งมีขนาดเล็กยิ่งนิยมใช้ เพราะสามารถสาดได้ดีกว่าขัน แต่ก็ยังไม่นิยมเท่าขันอยู่ดี

เทศกาลสงกรานต์

ปืนฉีดน้ำ

อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์อีกประเภทหนึ่งที่นิยมมากในระยะหลัง เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ขายดีทุกปี ยิ่งมีลูกเล่นใหม่ ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นที่ต้องตาต้องใจของเด็ก ๆ  เชียว

เทศกาลสงกรานต์

สายยาง

อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์อีกอย่าง ที่สามารถหาไปตามบ้านที่รักสวน เป็นอุปกรณ์เล่นน้ำที่ส่งพลังน้ำรุนแรง และฉีดน้ำได้ไกล

 

เทศกาลสงกรานต์

เสื้อลายดอก หรือเสื้อฮาวาย

ขาดไม่ได้จริง ๆ  เป็นแฟชั่นที่ไม่มีวันตาย ไปจากเทศกาลสงกรานต์ไทยเลยก็ว่าได้ กับเสื้อลายดอกหรือเสื้อฮาวาย ที่มีสีสันฉุดฉาดชวนปวดตา เป็นอีกสีสันหนึ่งของเทศกาลสงกรานต์เลยทีเดียว

 

เทศกาลสงกรานต์

 

นาฬิกากันน้ำ

อันนี้แล้วแต่บุคคล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางผ่านในบริเวณหรือพื้นที่ ๆ มีการเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะเป็นนาฬิกาที่ทนต่อน้ำ น้ำไม่เข้าเครื่อง วางใจร่ม ๆ ได้

 

เทศกาลสงกรานต์

กระเป๋ากันน้ำ

เพื่อเป็นการป้องกันทรัยพ์สินส่วนตัว ไม่ให้พันไปกับแรงน้ำที่สาดมา ไม่ต้องกลัวว่าของจะเปียก    กระเป๋ากันน้ำ จึงควรเป็นอีกไอเท็มที่จำเป็น และสำคัญมาก…จริง ๆ

เทศกาลสงกรานต์

 

ซองมือถือกันน้ำ

นอกจากกระเป๋ากันน้ำแล้ว มีซองมือถือกันน้ำ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้จริง ๆ เพราะในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลย ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารกัน และทำให้พบเจอกันง่าย เผื่อไปเที่ยวสงกรานต์แล้วผลัดหลงกับเพื่อนหรือครอบครัวจะได้ใช้มือถือโทรติดต่อ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของมือถือ จึงควรอย่างยิ่ง ที่จะต้องกันมันจากน้ำ

เทศกาลสงกรานต์

แว่นดำน้ำ หรือแว่นกันน้ำ

ผู้ที่ผ่านไปในจุดที่เล่นน้ำ หรือผู้ที่เล่นน้ำเอง ควรสวมใส่แว่นตานี้ เพื่อป้องกันดวงตาจะการกระแทกของน้ำที่สาดใส่ เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญส่วนหนึ่งของร่างกาย

 

 

เทศกาลสงกรานต์

น้ำอบไทย

น้ำอบไทย เป็นไอเท็มที่ทุกครัวเรือนต้องใช้ และอยู่คู่กับสงกรานต์ไทยมาอย่างยาวนาน นิยมหยดใส่น้ำ เพื่อให้น้ำเปล่านั้นหอม ใช้สำหรับสรงน้ำและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

 

เทศกาลสงกรานต์

 

ดอกไม้สด

พิธีกรรมของคนไทยหลายอย่าง เกี่ยวพันกับดอกไม้สด สงกรานต์เป็นเทศกาลที่สำคัญ และมีพิธีการงานบุญ และการแสดงความเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้ใหญ่ ดอกไม้สดจึงกลายเป็นไอเท็มสำคัญใช้เป็นเครื่องแสดงความเคารพและบูชา เช่น กุหลาบมอญ มะลิ รัก ดาวเรือง จำปี จำปา พุด ฯลฯ นิยมเด็ดกลีบโรยน้ำเพื่อตกแต่งให้น้ำนั้นหอม ใช้สำหรับสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และนำดอกไม้สดมาร้อยเป็นพวงมาลัย สำหรับถวายบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่ควรบูชา และมอบให้บุคคลที่เคารพรัก

 

สงกรานต์ถึงจะเป็นเทศกาลที่รื่นเริง และบันดาลความสุขให้กับทุกครอบครัว เพราะเป็นวันที่ทุกคนในครอบครัวอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา สนุกกับการเล่นน้ำ แต่เทศกาลเป็นวันหยุดยาวที่มักเกิดอุบัติเหตุ สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สิน อุบัติเหตุส่วนมากมาจากความประมาทของผู้ขับ ดังนั้นเพื่อมิให้มีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นกับใครในเทศกาลแห่งความสุขนี้อีก ควรตั้งอยู่บนความไม่ประมาท อันเป็นปัจฉิมโอวาทแห่งพระพุทธเจ้าเช่น ไม่ดื่มของมึนเมาก่อนขับรถ สำรวจรถยนต์ก่อนออกเดินทาง หลับให้เต็มอิ่มเพื่อไม่ให้เกิดการหลับในในขณะขับรถ

 

ข้อมูลจาก Rabbitdaily

ภาพจาก Saveshopthailand, Snooktoys, Officemate, Bookings, 11street, Spyhiddencamerasale, Dropshoppingthai, Overclockzone, Okmyphone, Sukkaphap-d, thairath , Mthai และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ

 


บทความน่าสนใจ

เล่นสงกรานต์อย่างไร เย็นทั้งกาย สบายทั้งใจ รวมข้อคาใจในวันสงกรานต์

สงกรานต์ดั้งเดิม เสริมมงคลชีวิตรับปีใหม่ไทย

“สะบายดี หลวงพระบาง” สงกรานต์สุขใจที่ หลวงพระบาง

Dhamma Daily : สารพันปัญหาธรรมะวันสงกรานต์

ทำไมจึง สรงน้ำพระ ในเทศกาลสงกรานต์ และการ สรงน้ำพระ ได้อานิสงส์อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

 

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.