ความรักที่ไม่มีวันตาย

ความรักที่ไม่มีวันตาย แม้ความทรงจำจะแหลกสลายไปก็ตาม

ความรักที่ไม่มีวันตาย แม้ความทรงจำจะแหลกสลายไปก็ตาม

ความรักที่ไม่มีวันตาย แม้ความทรงจำจะแหลกสลายไปแล้วก็ตาม เป็นคำพูดที่สามารถนำมาใช้ได้จริงกับเรื่องราวความรักของคุณตารอน เครเมอร์และคุณยายดอนน่า เครเมอร์ จากเมืองอัลบูเคอร์กี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกาก็เช่นกัน ความรักของทั้งคู่ก่อตัวขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 1979 และยืนยาวมาถึง 39 ปีที่แล้ว ตั้งแต่วาเลนไทน์ปีแรกจนถึงปีที่ 39 คุณยายดอนน่ายังคงได้รับดอกไม้และช็อกโกแลตจากคุณตารอนอย่างสม่ำเสมอทุกปีไม่เคยขาด

ทั้งคู่พบรักกันครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี 1979 รอน เครเมอร์ในวัยหนุ่มตกหลุมรักดอนน่าตั้งแต่แรกพบ ขณะที่เขาทำงานเป็นเซลล์ขายประกัน รอนเคาะประตูบ้านของดอนน่าเพื่อจะเสนอขายประกันชีวิต แต่เมื่อดอนน่าเปิดประตูออกมาพบเขาด้วยชุดคลุมและรองเท้าแตะรูปนก ในสภาพที่เพิ่งตื่นนอน แต่นั่นทำให้รอนตกหลุมรักเธอแทบจะทันที รอนกล่าวว่า “น้อยคนนักที่จะตกหลุมรักผู้หญิงในสภาพเพิ่งตื่นนอน” หลังจากนั้นชายหนุ่มก็ชวนดอนน่าไปออกเดท เดทแรกของทั้งคู่คือไปเล่นไอซ์สเก็ตด้วยกัน วาเลนไทน์ปีแรกของทั้งสอง รอนซื้อช็อกโกแลตจากร้าน Buffet’s Candies เป็นของขวัญให้กับแฟนสาวของเขา ซึ่งดอนน่าเองก็ชื่นชอบขนมจากร้านนี้มากเช่นกัน มันจึงเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับเธอมาก วันวาเลนไทน์ของทุกปีเมื่อรอนจะปรากฏตัวที่ร้าน Buffet’s Candies พร้อมด้วยกล่องเปล่าซึ่งจะเป็นที่รู้กันของพนักงานในร้านว่าจะต้องเตรียมของขวัญวาเลนไทน์ให้กับเขา

ความรักไม่มีวันตาย แม้ความทรงจำจะแหลกสลาย

แต่แล้วในปี 2014 ก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นเมื่อดอนน่าเริ่มมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมและโรคสมองบวมพร้อมกัน เธอจึงต้องย้ายไปรักษาตัวที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วย วันที่ดอนน่าย้ายไปยังบ้านพักคนชราเป็นวันที่รอนเศร้าใจมากที่สุดในชีวิต

ด้วยโรคสมองบวมทำให้ดอนน่าค่อย ๆ สูญเสียความทรงจำไปเรื่อย ๆ เธอกำลังจะลืมว่ารอนเป็นใคร ถึงแม้ว่ารอนจะทำใจไว้แล้วว่าไม่วันใดก็วันหนึ่งที่ดอนน่าจะต้องจากไป แต่เขาก็พยายามจะใช้ชีวิตกับเธอให้คุ้มค่าทุกนาที และทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เธอในขณะที่เธอยังมีความทรงจำเกี่ยวกับเขาอยู่ ก่อนที่เธอจะสูญเสียความทรงจำไปตลอดกาล ในทุก ๆ วัน รอนจะพยายามย้ำความทรงจำของเธอด้วยการหยิบภาพถ่ายระหว่างเขาทั้งสองคนขึ้นมาให้ดอนน่าดู เขาจะพยายามจะทำให้ดอนน่าเก็บความทรงจำเกี่ยวกับความรักครั้งนี้ไว้ในใจตลอดไป เพราะดอนน่าคือรักแรกและรักสุดท้ายสำหรับรอน

ตามที่เขาได้เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ว่ “ผมจะไม่ยอมทิ้งเธอ เพราะผมเคยให้คำมั่นสัญญากับเธอว่าจะดูแลเธอตลอดไป และคำมั่นสัญญานั้นจะอยู่กับเราทั้งคู่ไปตลอดชีวิต” 

เคยมีคนบอกไว้ว่า ความรักก็เหมือนกับอากาศ ที่มองไม่เห็น แต่เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต ความรักเมื่อบังเกิดขึ้นแล้ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน แม้จะไม่ได้แสดงออกด้วยท่าทาง แต่เราเชื่อว่าความรักยังคงติดตรึงอยู่ในหัวใจของผู้นั้นตลอดไป เหมือนอย่างคุณยายดอนน่า แม้ความทรงจำของเธอจะเลือนลางไปเรื่อย แต่เราเชื่อว่ารอนยังคงเป็นรักแท้ของเธอเสมอ

ขอบคุณเรื่องจาก : InspireMore

ขอบคุณรูปภาพ : Lindy Baker


ความรัก ที่หายไป และความเจ็บช้ำซ้ำซาก! เรื่องจริงปวดใจของผู้หญิงคนหนึ่ง

7 บทเรียนความรัก ที่ได้เรียนรู้หลังจากการโดนเท

ถึงแม่ฉันจะตาย แต่ความรักของแม่ไม่มีวันตายไปด้วย

ความทรงจำ กลางป่าช้า เรื่องเล่าลึกลับจากผู้อ่าน

เรื่องเล่าของคุณยายอัลไซเมอร์ที่จะทำให้คุณเห็นคุณค่าของ ความทรงจำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.