James Kearsley

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกายสร้าง แรงบันดาลใจ

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกาย สร้าง แรงบันดาลใจ 

James Kearsley ชายหนุ่มผู้ เอาชนะโรคร้าย กลายมาเป็นนักเพาะกายสร้างแรงบันดาลใจ

สำหรับผู้ที่ผ่านโรคร้ายอย่างมะเร็งมาได้ ต้องยอมรับเลยว่าพวกเขามีหัวใจที่แข้มแข็ง  รวมถึงหนุ่มนักเพาะกายคนนี้ ที่สามารถเอาชนะโรคมะเร็งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาถึง 2 ครั้งได้ และในตอนนี้เขาก็ได้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับผู้คนนับพันคน ผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ

เรื่องราวของชายวัย 23 ปีชื่อว่า James Kearsley จากรัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวครั้งแรกในปี 2014 แต่เขาก็สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายในชีวิตในครั้งนั้นมาได้ด้วยการรักษาแบบเคมีบำบัด

หลังจาก 5 เดือนของการบำบัดด้วยเคมี โรคมะเร็งก็ได้หายไปจากร่างกายของชายคนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเมื่อร่างกายของเขาแข็งแรงขึ้น เขาก็เริ่มฟื้นฟูกล้ามเนื้อทีี่หายไประหว่างที่ป่วยอยู่ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง

“หลังจากอาการต่างๆ บรรเทาลง ผมก็เริ่มกลับไปที่ยิมอีกครั้ง และในตอนนี้ผมก็อยากจะบอกทุกคนว่า ควรจะให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลร่างกายทั้งด้านกายภาพ รวมถึงจิตใจที่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการรักษาตัว”

“ตอนที่ผมยังอายุน้อยๆ ชีวิตของผมเกี่ยวข้องกับกีฬามาโดยตลอด แต่ว่าหลังจากที่ผมเรียนวิทยาลัยผมก็ไม่ได้ย่างก้าวไปในวงการนั้นอีกเลย” James กล่าว

James เริ่มเป็นคนโด่งดังในโลกโซเชียล หลังจากที่เขาโพสต์ถึงความมานะบากบั่นในการต่อสู้กับสิ่งที่โรคมะเร็งได้ฝากเอาไว้กับร่างกายของเขา ซึ่งในระยะเวลาเพียงแค่ 16 เดือนเท่านั้นหลังจากที่การรักษาโรคมะเร็งสิ้นสุดลง เขาก็ลงแข่งขันประกวดเพาะกายครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2015

ชีวิตของเขาดูเหมือนกำลังจะรุ่งโรจน์อีกครั้ง แต่แล้วก็มีโชคร้ายเกิดขึ้นกับ James อีกรอบหลังจากที่ทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขากลับมาเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านการประกวดมาเพียงแค่เดือนเดียว

เขาก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาที่ดูเหมือนจะกลั่นแกล้งเขา โดย James ได้เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดเหมือนกับในครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีการปลูกถ่ายไขกระดูกจากเซลล์ต้นกำเนิดร่วมด้วย และในที่สุดความพยายามของเขาก็สำเร็จด้วยการเอาชนะโรคมะเร็งได้อีกครั้ง

แต่ก็เหมือนกับในครั้งแรก การรักษาโรคร้ายได้ทำให้กล้ามเนื้อที่เคยมีอย่างสวยงามของเขานั้นหายไป แต่ก็ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นออกกำลังกายอย่างหนัก รวมถึงกำลังใจจากแฟนๆ ในโลกโซเชียลทั้ง 27,000 คน ก็ทำให้เขาสามารถกลับมาอยู่จุดเดิมได้อีกครั้งหนึ่ง

“มันอาจจะฟังดูแปลกๆ หากผมต้องการจะบอกว่าผมต้องขอบคุณตัวเองจริงๆ ที่ได้บันทึกเรื่องราวในช่วงเวลานั้นเอาไว้ เพราะมันสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้”

“และผมก็อยากจะขอบคุณทุกคนที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมสามารถข้ามผ่านช่วงชีวิตเหล่านั้นมาได้ และสิ่งเหล่านี้มันยังทำให้ผมมีกำลังใจในการพัฒนาตัวเองต่อไปด้วย”Jame กล่าว

ถึงแม้ว่าโลกอินเทอร์เน็ตอาจจะดูน่ากลัวไปบ้างบางครั้ง แต่บางครั้งมันก็อาจจะช่วยชีวิตของผู้อื่นได้ อย่างเช่นในกรณีของชายคนนี้ที่สามารถผ่านช่วงแย่ๆ ในชีวิตมาได้ด้วยแรงใจจากโลกโซเชียลนั่นเอง


เรื่อง / ภาพ จาก : catdumb


บทความที่น่าสนใจ

เอาชนะความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย สู่นักพูดสร้างแรงบันดาลใจอับดี โอมาร์

ด้วยแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ นฤมล แก้วสัมฤทธิ์ ครูอาสาจากแดนไกล บ้านกรูโบ

10 ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ โดย แจ็ค หม่า

เด็กดาวน์ซินโดรมผู้สร้างแรงบันดาลใจคอลลิน คลาร์ค นักล่าฝัน หัวใจกำยำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.