ทำดีต้องบอกต่อ

คนทำดี ต้องบอกต่อ : น้องรปภ.ชาวกัมพูชากับพี่สาวชาวไทย ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน

คนทำดี ต้องบอกต่อ : น้องรปภ.ชาวกัมพูชากับพี่สาวชาวไทย ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน

ทำดีต้องบอกต่อ : เมื่อวานนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2561 มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น เมื่อทีมงานซีเคร็ตรู้จักกับพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เฟสบุ๊คชื่อว่า สรัลวลัย ปิติคุณพงศ์สุข ได้โพสต์ข้อความยกย่องพร้อมรูปภาพ ไว้ว่า…

วันนี้ไปทำธุระ ณ อาคารแห่งหนึ่ง ตอนเสร็จธุระจะกลับแล้ว เดินออกมาจากอาคารกำลังจะถึงป้อมยาม น้องรปภ.ในภาพก็เดินมาหา ถามว่าเราพอจะรู้ไหมว่า ถ้าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้จะติดต่อหาเจ้าของกระเป๋าได้ยังไง น้องก็หยิบกระเป๋าให้ดู ในกระเป๋ามีเงินจำนวน 2,000 บาทและบัตรต่างๆ มากมาย

เราก็เลยช่วยโทรไปติดต่อที่ จส.100 ให้ พอเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ถามโน่นนี่นั่นเกี่ยวกับลักษณะกระเป๋าและสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า ถามชื่อและเบอร์คนเก็บได้ รวมทั้งของเราด้วย เราก็บอกๆ ไป และก็ส่งรูปกระเป๋าและสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋ารวมทั้งรูปน้อง รปภ. คนนี้ให้ใน Line ของ จส.100 ด้วย

ไม่นานนักทาง จส.100 ก็โทรมาหาน้อง รปภ.ว่าติดต่อเจ้าของกระเป๋าได้แล้ว และแจ้งว่าเจ้าของกระเป๋าจะติดต่อมาขอรับกระเป๋าคืน อีกสักครู่เจ้าของกระเป๋าก็ติดต่อกลับมาเพื่อขอรับกระเป๋าคืน ซึ่งเขาก็ทำงานอยู่ในอาคารนั้นนั่นเอง

ตอนแรกเขาบอกว่าจะให้คนมารับแทนเพราะตอนนี้ทำธุระอยู่ข้างนอก น้อง รปภ. ก็ฉลาดรู้จักบอกว่า ไม่ได้พี่ต้องมารับเอง จะได้รู้ว่าเป็นเจ้าของตัวจริง…

และในที่สุดเจ้าของก็มารับกระเป๋าคืนไป…ทางเจ้าของกระเป๋าก็โทรมาขอบคุณเราด้วย…ทาง จส.100 ก็บอกให้เราถ่ายรูปตอนเจ้าของได้กระเป๋าคืนให้หน่อย…

เราก็แจ้งไปว่าไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว เพราะไม่ใช่คนอยู่แถวนั้นแค่แวะไปทำธุระเท่านั้น พอแจ้งเรื่องกระเป๋ากับ จส.100 ให้เสร็จเรียบร้อย ก็ออกมาจากตรงนั้นเลย จึงบอกให้ทาง จส.100 ติดต่อน้อง รปภ. เอง…เรื่องก็จบด้วยประการฉะนี้..เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ได้ประสบในวันนี้

ต้องขอบคุณน้อง รปภ.คนนี้ ที่มีจิตสำนึกที่ดี ถึงแม้จะเป็นต่างด้าวก็ตาม และยินดีกับเจ้าของกระเป๋าด้วยค่ะ

ปล. เราก็แอบถามน้อง รปภ.ว่า แล้วนึกไงถึงมาถามให้เราช่วย คนตั้งเยอะตั้งแยะไม่ถาม เห็นหน้าตาท่าทางใจดีรึไง น้อง รปภ.บอกว่า ใช่ และเห็นเราเดินมาคนเดียวและน่าจะช่วยได้ซึ่งน้อง รปภ.บอกเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วเอาไปแจ้งที่ฟร้อนต์ของอาคาร แล้วเขาไม่ตามหาเจ้าของให้ ก็เลยไม่อยากเอาไปแจ้งแล้ว

นอกจากนี้เว้บของ จส.100 ได้นำเรื่องราวดีๆ ในครั้งนี้ลงประกาศและขอบคุณน้องรปภ.อีกด้วยค่ะ

http://www.js100.com/en/site/post_share/view/51795

ซีเคร็ตขอสนับสนุนให้ทุกคนทำความดี แม้เพียงเล็กน้อย เรื่องบางเรื่องอาจไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่เป็นปัญหาใหญ่ของคนอื่นก็ได้นะคะ ปรบมือให้เลยค่ะ!!!

ขอบคุณข้อมูลจาก : สรัลวลัย ปิติคุณพงศ์สุข

ขอบคุณรูปภาพจาก : สรัลวลัย ปิติคุณพงศ์สุข จส.100


บทความน่าสนใจ

เรื่องดีๆที่อยากบอกต่อ พลังแห่งศรัทธา

เขียน เรื่องดีๆ 3 บรรทัดก่อนนอน สร้างความสุขได้

ปัญหาธรรมประจำวันนี้ :ทำไมบางคนทำเรื่องดีๆ มาตลอด แต่ทำไมเจอแต่เรื่องแย่ๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.