Jason Brown

Jason Brown นักกีฬาผู้มี น้ำใจ รู้จักการให้และการแบ่งปัน

Jason Brown นักกีฬาผู้มี น้ำใจ รู้จักการให้และการแบ่งปัน

Jason Brown นักกีฬาผู้มี น้ำใจ รู้จักการให้และการแบ่งปัน เรื่องราวความมีน้ำใจของผู้ชายคนนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก ไปดูกันค่ะว่า เขาทำอะไรให้น่าประทับใจบ้าง

หากอาชีพของคุณทำรายได้ให้ปีละนับร้อยล้านบาท คุณจะเลิกประกอบอาชีพนั้นไหม หลายคนอาจตอบว่าไม่ แต่นักกีฬาคนนี้กลับหันหลังให้เงินจำนวนมหาศาลเพื่อเดินหน้าเป็นเกษตรกรเพื่อผู้ยากไร้

เมื่อปี ค.ศ. 2009 Jason Brown นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล เซ็นสัญญาร่วมทีมกับ St. Louis Rams ด้วยค่าเหนื่อยสูงเป็นประวัติการณ์คือ 37.5 ล้านเหรียญ แต่ 5 ปีหลังจากนั้นเขากลับผันตัวเป็นเกษตรกร โดยมีอุดมการณ์ว่าจะเป็นคลังอาหารให้ผู้ยากไร้

Jason กล่าวว่า “ตอนที่ผมตัดสินใจทิ้งวงการอเมริกันฟุตบอล ผู้จัดการส่วนตัวของผมพูดว่า รู้ไหม คุณกำลังทำสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต ผมหันกลับไปบอกเขาว่า เปล่าเลยไม่ใช่อย่างนั้น”

แม้ Jason ไม่มีความรู้ด้านการเกษตรแม้แต่น้อย แต่เขาก็มุ่งมั่นศึกษาวิธีการปลูก ดูแล และเก็บเกี่ยวผลผลิตจากทั้งหนังสืออินเทอร์เน็ต และจากมหาวิทยาลัย North Carolina รวมทั้งขอคำแนะนำจากเกษตรกรในละแวกเดียวกัน

 “ผมคิดว่าช่วงเวลาต้นไม้กำลังงอกจากผืนดินคือช่วงเวลาที่งดงามที่สุดที่ผมเคยเห็นมาเลย”

ไม่นานเขาก็ปลูกมันหวานสำเร็จ และบริจาคผลผลิตจำนวน 56,000 ปอนด์ให้องค์กรการกุศลเพื่อผู้ยากไร้ และวางแผนจะบริจาคมากขึ้นอีกในอนาคต

“ผมเชื่อว่าความรักคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุดที่มนุษย์จะมอบให้กันได้ ”  น้ำใจนักกีฬาของเขาไม่ได้มีแค่รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยเท่านั้น แต่ยังรู้จัก  การแบ่งปันอีกด้วย


เรื่องจาก : นิตยสารSecret คอลัมน์  OPEN EYES OPEN MIND

ภาพจาก :   www.playbuzz.com


บทความที่น่าสนใจ

FEEDitBAG ถุงพลาสติก สุดเจ๋ง! ปลูกได้ กินได้

Rapana ห้องสมุดสาธารณะ แค่เดินผ่านก็แวะอ่านหนังสือได้

แค่ อ่านหนังสือ ก็ได้ ตัดผม ฟรี !!

เรื่องดีๆที่อยากบอกต่อ พลังแห่งศรัทธา

คลินิกฟอกไต วัดสุทธาราม วัดแห่งนี้ไม่ได้เยียวยาเพียงจิตใจ

10 เรื่องจริงของคนบันดาลใจ

5 ลักษณะของการเป็นผู้ให้ที่ดี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.