แค่เริ่มต้นความสัมพันธ์ให้ดีชีวิตก็ดีไป 10 ด้าน

เชื่อไหมคะว่าแค่เริ่มต้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะการเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนเรานั้น ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์รูปแบบไหนก็ตาม จุดเริ่มต้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแบบเพื่อน หรือแบบคนรัก ถ้าเริ่มต้นดีก็จะส่งผลให้คบกันราบรื่น ยาวนาน

งานวิจัยฉบับหนึ่งของ Stafford, 2010 เผยว่าพฤติกรรมที่สร้างสัมพันธ์ให้ชีวิตคู่ยาวนานนั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การรู้จักตัวตนและเข้าใจซึ่งกันและกัน เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจอคนที่อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยนั้น สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือ การเปิดใจและเปิดอกคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะเรื่องนี้ถือเป็นกุญแจแห่งความสัมพันธ์ที่ยืนยาว เป็นวิธีที่จะทำให้คุณและเขาเข้าใจกันมากที่สุด การทะเลาะกันเพื่อรักษาความสัมพันธ์นั้นดีกว่าการปล่อยปัญหาทิ้งไว้นาน ๆ เพราะไม่งั้นปัญหานี้จะไม่มีทางจบ หากปล่อยให้เรื่องนี้ยังค้างคา วันใดวันหนึ่งพวกคุณก็หยิบปัญหาเดิมแล้วมาทะเลาะกันอยู่ดี ดังนั้นควรพยายามดูแลรักษาความสัมพันธ์และคุยเพื่อคิดหาวิธีการแก้ปัญหาไปพร้อม ๆ กันจะดีที่สุดค่ะ รวมถึงวัยหรืออายุก็มีผลต่อความสัมพันธ์พอ ๆ กับพฤติกรรมที่เราปฏิบัติต่อกันโดยเว็บไซต์นิตยสารไทม์ได้รายงานผลการศึกษาของ นิค วูล์ฟฟิงเกอร์ นักสังคมวิทยาจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐฯ ว่าช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่คือ 28-32 ปี โดยพบว่าคู่แต่งงานที่อยู่ในช่วงวัยนี้มีอัตราการหย่าร้างต่ำกว่าผู้ที่แต่งงานในช่วงวัยอื่นเพราะเป็นช่วงวัยที่มีคุณภาพ มีความมั่นคง และมีความรับผิดชอบในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ความสัมพันธ์ของคนเรานั้นยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ อีกมากมายที่ควรให้ความสำคัญ แต่ถ้าหากคุณเริ่มต้นดีทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วย ปัญหาก็จะน้อยลงไม่ต้องปวดหัวระยะยาว เช่นเดียวกับการสร้างบ้านหรือแต่งบ้านถ้าเลือกของดีมีคุณภาพก็ทำให้บ้านน่าอยู่ไม่ก่อปัญหากวนใจภายหลัง ทำให้ชีวิตดีไปหลาย ๆด้านเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะการเลือกกระเบื้องเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการตกแต่งบ้าน

แต่ยังต้องทำความเข้าใจถึงการเลือกกระเบื้องให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งานนั้น ๆ เช่น กระเบื้องสีโทนอ่อนควรใช้กับห้องภายในอาคาร เพราะกระเบื้องสีอ่อนจะสกปรกได้ง่ายถ้านำไปปูนอกอาคาร และกระเบื้องสีโทนอ่อนยังช่วยให้พื้นที่ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย ส่วน กระเบืองสีโทนเข้ม เหมาะกับพื้นที่นอกอาคารเพราะสีโทนเข้มจะทำให้เห็นรอยเปื้อนไม่ชัด จึงช่วยลดปัญหาการทำความสะอาด ดูแลรักษาได้ง่ายไม่ต้องทำความสะอาด รวมถึงความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำควรเลือกที่มีผิวสัมผัสที่หยาบ เพื่อป้องกันการลื่นล้ม โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยควรเลือกกระเบื้องที่มีผิวหน้าลักษณะเป็นเม็ดทราย เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวนั่นเอง

อีกเรื่องหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือปัญหากระเบื้องแตกหรือปูดออกมาเพราะ อุณหภูมิที่แตกต่างและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนเป็นหนึ่งในสาเหตุการแตกร้าวของกระเบื้อง ควรใช้ปูนกาวที่มีความยืดหยุ่นและทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงทุกสภาพอากาศเพื่อป้องกันปัญหากระเบื้องแตกจะดีที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาในระยะยาวเราควรดูแลรักษาพื้นกระเบื้องให้อยู่คู่บ้านนานแสนนาน โดยการดูแลรักษานั้นก็ไม่ยุ่งแยก เพียงแค่ทำความสะอาดสม่ำเสมอเพื่อความสวยงามและไม่มีเชื้อโรคมากวนใจ อีกทั้งควรเลือกน้ำยาให้เหมาะสมกับกับพื้นกระเบื้องแต่ละชนิด ที่ต้องให้ความสำคัญขนาดนี้ก็เพราะหากปูกระเบื้องไปแล้ว เกิดปัญหาหรือเปลี่ยนใจภายหลังการ เปลี่ยนกระเบื้องใหม่นั้นเป็นเรื่องยาก เพราะจะต้องรื้อทุบให้วุ่นวายไม่เหมือนเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถโยกย้ายได้ง่ายๆเราจึงต้องใส่ใจกระเบื้องเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับความสัมพันธ์นั่นแหละค่ะ ถ้าเริ่มต้นดีตั้งแต่แรกทุกอย่างก็จะแฮปปี้ตามไปด้วยนั่นเอง

มาเริ่มต้นชีวิตดี ๆได้ที่บุญถาวรทุกสาขาทั่วประเทศ เปิดให้บริการตั้งแต่  8.00-20.00 น.
และช้อปออนไลน์ 24 ชม. ได้ทาง www.boonthavorn.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 02-657-1111 หรือ Facebook: Boonthavorn

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.