หนาว

7 ทริคอาบน้ำหน้าหนาวยังไงไม่ให้หนาว

7 ทริคอาบน้ำหน้า หนาว ยังไงไม่ให้หนาว 

หน้านี้ หน้า หนาว แค่พูดลมหนาวก็โชยมาแล้ว แต่ลมหนาวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามีเสื้อผ้าหนา ๆ ก็อุ่นแล้ว แต่ปัญหา อยู่ที่ตอนอาบน้ำเนี่ยล่ะค่ะ กว่าจะทำใจอาบน้ำ แหม่…ยากเย็นจริงๆ ใครจะอยากเอาชีวิตไปเสี่ยงกับน้ำ 2 3 ขันเนอะคุณ  มาค่ะวันนี้เรามีทริคอาบน้ำหน้าหนาวยังไงไม่ให้หนาว มาให้คุณๆทั้งหลายได้ลองทำกันค่ะ เผื่อจะช่วยได้เนอะ

1.ล้างหน้าให้เสร็จก่อนอาบน้ำ

ไปถึงห้องน้ำอย่างพึ่งเปลือยกาย  ให้ล้างหน้า แปรงฟันให้เสร็จเรียบร้อยก่อน  แล้วค่อยถอดเสื้อผ้า อาบน้ำอย่างรวดเร็ว เพราะถ้าคุณแปรงฟันเป็นอย่างสุดท้ายช่วงจังหวะที่ไม่มีน้ำโดนตัวแล้วเนี่ย…คุณอาจจะสั่นสะท้านไปถึงทรวงแน่

2.ฟอกสบู่ก่อนที่ตัวจะเปียกน้ำ

ก็ใช้สบู่ที่คุณฟอกอยู่ทุกวันนั่นแหละค่ะ หยดน้ำลงบนสบู่เพื่อให้เกิดฟอง แล้วก็ฟอกตัวได้เลย มันก็จะมีความฝืดในการฟอกสบู่นิดหน่อย  แต่มันได้ผลจริง ๆ นะคุณ  แอดลองทำมาแล้ว

3.อาบให้ไว อย่ายืนทำใจนาน

ไม่ต้องยืนทำใจนาน ๆ ให้เสียเวลาค่ะ เพราะยังไงมันต้องหนาวอยู่แล้ว หรือคุณจะยอมซักแห้งไปทำงาน ก็คงจะไม่โอเคใช่ไหมคะ ทางที่ดีรีบอาบให้ไวเลยค่ะ พอขึ้นจากน้ำใส่ผ้าขนหนูมันก็อุ่นแล้ว

4.น้ำอุ่นดับหนาว

วิธีนี้ดูจะง่ายที่สุดถ้าบ้านไหนมีเครื่องทำน้ำอุ่น แต่แต๊แต่…บางบ้านไม่ได้ติดเครื่องทำน้ำอุ่นอ่ะสิ่ ทำไง? ก็เอาน้ำใส่หม้อต้มเองเลยจ้า แล้วค่อยเอามาผสมน้ำเย็นตามที่ต้องการ ชอบอุณหภูมิแบบไหนก็ผสมได้ตามที่สบายใจเลยจ้า

5.ว่าด้วยเรื่องของ ผม

คงไม่มีใครอยากปล่อยให้หัวเน่าไปตลอดหน้าหนาวใช่ไหมคะ แต่จะให้ไปสระที่ร้านบ่อย ๆ ก็ไม่ไหว งั้นลองวิธีนี้ค่ะ ให้คุณก้มหัวสระผม แต่อย่าพึ่งถอดเสื้อผ้านะ สระให้เสร็จก่อน แล้วค่อยถอดเสื้อผ้าอาบน้ำทีหลัง อย่างน้อยคุณก็แค่เย็นๆที่หัว แต่ไม่เย็นที่ตัว

6.ล้างแขน-ขาก่อน
การอาบราดไปทีเดียวก็อาจจะดูท้าทายเกินไปสำหรับบางคน ลองอย่างงี้ค่ะ ให้รดหรือลูบน้ำบริเวณแขน-ขาก่อน เป็นการปรับสภาพและเตรียมตัวเตรียมใจ ก่อนรับน้ำซู่ใหญ่แบบเต็ม ๆ

7.ขยับร่างกาย
หลังจากที่ร่างกายโดนน้ำเย็นครอบคุลมเป็นที่เรียบร้อย ความหนาวสะท้านก็ตามมา ให้คุณกระโดดโลดเต้น สบัดแขน-ขา ระหว่างอาบน้ำไปเลยจ้ะ จะช่วยให้เรารู้สึกบรรเทาความหนาวได้นะ

สุดท้ายแล้ว 7 วิธีนี้ก็อาจจะได้ผล หรือไม่ได้ผลก็ตาม  แต่ขอให้คุณเข้าใจไว้เสมอว่า หากคุณมี สติ กับทุกๆเรื่อง ทุกๆเหตุการณ์ ที่กำลังเกิดขึ้น อย่าพึ่งโวยวาย ตั้งสติ แล้วยอมรับความสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ แล้วก้าวขาเข้าห้องน้ำอย่างจำใจ ^^

เรื่องโดย : Chalita

ภาพโดย : childbird photography

บทความที่น่าสนใจ

10 วิธีดึงสติ แบบเร่งรัด

ข้อคิดเรียกสติ จาก หลวงพ่อพุธ  ฐานิโย

ทำงานอย่างไรให้มีความสุข

9 เคล็ดลับสร้างความสุขง่ายๆทำได้ด้วยตัวเอง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.