Daphne Tan สาวสิงคโปร์กับงานเนรมิต 3D Art บนถ้วยกาแฟจนโด่งดังในโลกไอจี

Daphne Tan (เดปห์นี แทน) เด็กนักเรียนสาวชาวสิงคโปร์วัย 17 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อบัญชีอินสตาแกรม @periperipeng กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากวงการอาหารทั่วโลก ด้วยฝีมือเนรมิตศิลปะแนว 3D Art บนถ้วยกาแฟลาเต้ที่เธอทำและโพสต์ผ่านอินสตาแกรม

จุดเริ่มต้นของงานอาร์ตสุดคิ้วท์นี้ มาจากว่า Daphne Tan พยายามเพิ่มประสบการณ์ในการดื่มกาแฟของลูกค้าให้รู้สึกอิ่มทั้งรูป รส และกลิ่น เธอจึงบรรจงสร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบ 3D ลาเต้อาร์ต

Daphne Tan - 3D Art

เริ่มจากการตีฟองนมให้เป็นโฟมนุ่มฟู แล้วนำมาจัดแต่งให้เป็นรูปสัตว์นานาชนิด แต่งเติมสีสันที่สกัดจากอาหารและช็อกโกแลตละลายลงไปได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นรูปสนูปี้ หมึกน้อยสีม่วง พ่อสิงโต หรือสุนัขที่น่ารัก ซึ่งกว่าจะได้โฟมนมน่ารักๆ ออกมาแต่ละแก้วนั้น ต้องใช้เวลา 10-20 นาที เลยทีเดียว

Daphne Tan - 3D Art

แต่ก็นับว่าคุ้มค่ากับการรอคอยของลูกค้า เพราะลาเต้อาร์ตของเธอนั้น น่ารักทุกแก้วจนลูกค้าแทบทุกรายเห็นแล้วต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป

Daphne Tan - 3D Art
Pizza
Daphne Tan - 3D Art
Batman
Daphne Tan - 3D Art
Haunted Castle
Daphne Tan - 3D Art
Tiger
Daphne Tan - 3D Art
Dolphin

 

เดปห์นีเผยว่าทุกครั้งที่ไปออกร้านหรือจัดบูธตามงานต่างๆ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เธอเลยเปิดอินสตาแกรม @periperipeng เพื่อรวบรวมผลงานศิลปะที่เธอบรรจงสรรสร้างเก็บไว้ อารมณ์คล้ายๆ พอร์ตโฟลิโอ้ โดยไม่ได้คาดคิดว่าจะมีผู้คนให้ความสนใจ  แต่กลายเป็นว่าทุกวันนี้มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ เว็บไซต์ด้านศิลปะและการออกแบบ My Modern Met ยังระบุว่า ผลงานของเธอได้รับความสนใจจากผู้จัดงานเทศกาลกาแฟสิงคโปร์ (Singapore Coffee Festival) จนถึงกับออกบัตรเชิญเธอไปร่วมงานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วย

Daphne Tan - 3D Art

และจากการออกงานครั้งล่าสุดนี้ ทำให้เธอยิ่งมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้น โดยทุกคนที่ได้เห็นผลงานศิลปะ 3D ของเธอ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากมีโอกาสได้ลองดื่มกาแฟของเธอสักครั้ง

 

ที่มาภาพและวิดีโอ : https://web.stagram.com/periperipeng

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.