รักหมดใจ

เพราะ รักหมดใจ คุณตายอมเรียนแต่งหน้าเพื่อมาแต่งให้ภรรยาตาบอด

เพราะ รักหมดใจ คุณตายอมเรียนแต่งหน้าเพื่อมาแต่งให้ภรรยาตาบอด

เรื่องราวความ รักหมดใจ ระหว่างคุณตาและคุณยายวัย 80 กว่า ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ชีวิตคู่คือการจับมือเดินไปด้วยกัน และฝ่ายหนึ่งพร้อมโอบอุ้มในยามที่อีกฝ่ายเริ่มอ่อนแรง

คุณตาเดส วัย 84 และ คุณยายโมนา โมนาฮาน วัย 83 (Des & Mona Monahan) คือสองสามีภรรยาจากเมืองวอเตอร์ฟอร์ด ประเทศไอร์แลนด์ คุณยายโมนากำลังมีปัญหาเรื่องสายตา ซึ่งตอนนี้ดวงตาข้างซ้ายของเธอบอดสนิทแล้ว ส่วนตาอีกข้างจะมืดบอดลงเมื่อไรก็ไม่รู้ และมือของเธอก็มีอาการสั่น จึงยากลำบากมากในการแต่งหน้าให้สวยเหมือนอย่างเคย

รักหมดใจ

วันหนึ่งเมื่อต้องไปงานปาร์ตี้ คุณยายโมนาตัดสินใจใช้บริการจากช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ทั้งสองจึงไปห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน เพื่อพบกับช่างแต่งหน้าชื่อ โรซี่ โอ’ดริสคอลล์

โรซี่แต่งหน้าให้คุณยายโมนาซะสวยเช้ง คุณตาเดสเห็นภรรยามีความสุขก็ปลื้มใจมาก จึงขอแปรงแต่งหน้าจากโรซี่มาลองแต่งให้ภรรยาดูบ้าง ซึ่งโรซี่บอกว่าคุณตาดูทะมัดทะแมงทีเดียว

ไป ๆ มา ๆ คุณตาก็เลยเรียนแต่งหน้ากับโรซี่ซะเลย พอกลับบ้านก็จะไปฝึกสิ่งที่เรียนมาใหม่กับภรรยาทุกวัน และด้วยการติวของโรซี่ คุณตาเดสก็เรียนจบโปรดักท์ทุกอย่างในเวลา 8 เดือน ไม่ว่าจะเป็น ลิปสติค บรอนเซอร์ ปัดแก้ม มาสคาร่า และคิ้ว

โรซี่กลายเป็นเพื่อนซี้กับคุณตาคุณยาย ทั้งสองไปหาเธอแทบทุกวันเพื่อเรียนเคล็ดลับใหม่ ๆ หรือแค่เซย์ฮัลโหลทักทายกัน ส่วนโรซี่ก็แวะไปดื่มน้ำชาที่บ้านของคุณตาคุณยายบ่อย ๆ ความชอบในการแต่งหน้าพาให้มาเจอกัน และลงท้ายกลายเป็นได้เพื่อนใหม่

รักหมดใจ

ย้อนไปเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว คุณตาเดสไม่เคยแม้แต่หยิบลิปสติคสักแท่งในชีวิต แต่มาตอนนี้เขาเป็นช่างแต่งหน้าที่คล่องแคล่วและแต่งให้ลูกค้าคนเดียวคือ คุณยายโมนาสุดเลิฟ ซึ่งคุณยายก็ปลาบปลื้มมากที่มีช่างแต่งหน้าประจำตัวที่บ้าน มาคอยแต่งหน้าให้ทุกเช้าในบรรยากาศสบาย ๆ

คุณยายโมนาบอกว่า เธอมือสั่นจนใช้อายไลเนอร์กับลิปสติคไม่ได้ แถมตอนนี้ดวงตายังแยกเฉดสีได้ลำบาก แต่คุณตาเดสทำให้ทุกอย่าง จึงมั่นใจว่าสวยแน่นอน

 

รักหมดใจ

คุณตาเดสคิดเพียงว่า นี่คือสิ่งที่สามีและคู่ชีวิตที่ดีควรทำ ยังไงภรรยาก็ยังสวยเหมือนในวันแต่งงานเมื่อ 54 ปีที่แล้ว

“เธอไม่เคยเปลี่ยนเลยจริง ๆ “

รักหมดใจ

โรซี่บอกว่า ทันทีที่เรื่องราวของคุณตาเดสแต่งหน้าให้คุณยายโมนาแพร่สะพัดออกไป กลายเป็นไวรัลกระฉ่อน ก็เริ่มมีคู่รักวัยชราจูงกันมาที่เคานเตอร์เครื่องสำอางของเธอ เพื่อมาหาเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูดี

คุณตาเดสและคุณยายโมนาครองรักกันมายาวนานภายใต้คำสาบานในวันแต่งงาน การแต่งหน้าให้ภรรยาอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันสื่อถึงความรักและความเห็นใจ ซึ่งเป็นเครื่องหมายของการเป็นคู่แท้ จริงอยู่ที่การแต่งงานเป็นเรื่องของความรัก แต่การช่วยเหลือดูแลคนรักก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

รักหมดใจ

คุณตาเดสคือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ถ้าได้รักใครสักคนอย่างหมดใจแล้ว เราสามารถทำให้ได้ทุกอย่างจริง ๆ

 

ภาพ : LADbibleCaters News Agency, inspiremore.com

Secret Magazine (Thailand)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.