อะโวคาโดนมสดปั่น

อะโวคาโดนมสดปั่น กินแล้วไม่แก่ ผิวพรรณสดใส

เมนูวันนี้ขอเสนอเครื่องดื่มมากคุณค่า และดีต่อร่างกายอีกหนึ่งเมนูนั่นก็คือ “อะโวคาโดนมสดปั่น” สูตรอร่อยนี้ได้มาจากร้าน L’ Orangerie (เลอ ออเรนเจอรี) ซึ่งได้มอบสูตรความอร่อยไว้ให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปทำทานกันดู เมนูนี้มีส่วนผสมไม่มาก ทำง่าย และยังได้รับประโยชน์มากมายจากอะโวคาโดแบบเต็มๆ ด้วย

อะโวคาโด หรือ ลูกเนย (avocado) เป็นผลไม้ที่มีเนื้อมันเป็นเนย เป็นต้นไม้พื้นเมืองของรัฐปวยบลาในประเทศเม็กซิโก เป็นผลไม้ที่ดูภายนอกอาจคล้ายลูกสาลี่ รูปไข่ หรือรูปกลม ผลที่สุกจัดจะมีสีดำ มีผิวขรุขระ เนื้อภายในถ้าสุกแล้วจะมีสีเขียว เนื้ออ่อนนุ่ม คล้ายเนย มีรสชาติละม้ายคล้ายเนยที่มีจากนมวัว ปัจจุบันก็นำมาปรุงเป็นอาหารหลากหลายประเภท

อะโวคาโดนมสดปั่น

ประโยชน์ของอะโวคาโด

ในอะโวคาโดยังประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ได้แก่ วิตามินเอ และ เบต้าเคโรทีน ซึ่งช่วยบำรุงสายตา , วิตมินบี ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา โรคปากนกกระจอก , วิตมินซี ช่วยป้องกันโรคหวัด และโรคเลือดออกตามไรฟัน , วิตมินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวช่วยให้ระบบของเซลต่างๆในร่างกายแข็งแรงทำงานได้ดี ช่วยป้องกันไม่ให้เซลถูกทำลายจากมลพิษต่างๆ จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง และ ช่วยให้อ่อนกว่าวัย ผิวพรรณสดใส อีกทั้งถึงแม้ว่าในอะโวคาโดจะมีปริมาณไขมันสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นแต่ไม่ต้องกังวลเพราะเนื่องจากไขมันชนิดนี้เป็นไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่เป็นประโยชน์กับร่างกายช่วยเพิ่มระดับ ไขมันตัวดี (HDL) และ ลดไขมันตัวเลวที่เป็นผลเสียกับร่างกายอย่าง(LDL)อีกด้วย เมื่อไขมันทั้งสองตัวอยู่ในระดับที่สมดุลก็จะทำให้ระบบการทำงานของหลอดเลือดและหัวใจทำงานได้ดีขึ้น

ส่วนผสม (สำหรับ 1 แก้ว) เตรียม 10 นาที ปรุง 10 นาที

  • อะโวคาโดสุกหั่นหยาบ ๆ ½ ถ้วย
  • น้ำเชื่อม 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นหวาน 2 ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นจืด ¼ ถ้วย
  • น้ำแข็งบด 1 แก้ว
  • เกลือเล็กน้อย

วิธีทำ ปั่นส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันจนละเอียด เทใส่แก้วเสิร์ฟ

Tip: หากชอบรสหวานน้อยให้ลดปริมาณน้ำเชื่อมลงได้ตามชอบ

พลังงานต่อหนึ่งแก้ว 262.67 กิโลแคลอรี
โปรตีน 4.90 กรัม ไขมัน 9.27 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 40.34 กรัม ไฟเบอร์ 1.19 กรัม

สูตร : L’ Orangerie ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : กษมา แก้วจำนง เรียบเรียง : Admin Pakkimji

เมนูแนะนำอื่นๆ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.