บานอฟฟี่ สูตรคาราเมลโฮมเมด อร่อยเวอร์วังอลังจริงๆ

มาแล้วค่าาาาา มิตรรักแฟน Health & Cuisine ทุกท่าน มาดามมีสูตรขนมมาปล่อยกันอีกแล้วนะ คราวนี้คือ คาราเมลสูตรโฮมเมด ที่แสนจะง่ายดาย เพียงเอาสูตรจากมาดามไป แล้วจิกใช้ใครสักคนให้ทำให้ เท่านี้ก็อร่อยได้ในพริบตา!! ซึ่งคาราเมลตัวนี้จะกินกับอะไรก็ได้นะคะ มีเยอะแยะล้านแปด เช่น นำไปชงกาแฟเป็นคาราเมลลาเต้ ก็เก๋ไม่หยอก หรือจะนำไปราดบนบราวนี่เพิ่มให้ความหวานขึ้นตากันไปเลยก็ได้อยู่ แต่คราวนี้ มาดามขอนำคาราเมลไปทำเป็นเมนูยอดฮิตของบ้านเรา คือ…!!!! (ทำไมต้องตื่นเต้นขนาดนั้น) บานอฟฟี่ (Banoffee) นั้นเอง สารภาพตามตรง ปกติก็ซื้อเขากินตลอด เพิ่งมารู้นี่แหละว่ามันทำง่ายเสียเหลือเกิน จนตอนนี้ร้านรวงเหล่านั้น ไม่ได้ตังค์อิชั้นสักกะบาทแล้วนะคะ สะบัดบ๊อบใส่!)

เอาล่ะมาเริ่มกันเลยดีกว่า มัวแต่นวยนาด เดี๋ยวจะไม่ทันกิน

ส่วนผสม บานอฟฟี่ สูตรคาราเมลโฮมเมด (สำหรับ 4 ถ้วย)

บิสกิตไดเจสทีฟ   90 กรัม

เนยเค็มละลาย  40 กรัม

น้ำตาลทรายขาว  60 กรัม

เนยจืด  30 กรัม

นมข้นหวาน  60 กรัม

นมสด  50 กรัม

เกลือ 1/4 ช้อนชา

กล้วยหอม  3 ลูก

วิปปิ้งครีมสำเร็จ

วิธีทำดูตามรูปได้เลยฮ่ะ

 

ิbanoffee    ผสมเนยละลายกับบิสกิตบดให้เข้ากันดี๊ดี

 

banoffee ตักใส่ถ้วยละ 2-3 ช้อนโต๊ะ กดให้แน่น

 

 

banoffee banoffee banoffee

 

 

เริ่มทำคาราเมลกันเลย เทน้ำตาลในกระทะ (กระทะเทฟลอนจะดีมาก) คนให้น้ำตาลละลายกลายเป็นสีน้ำตาลทอง อย่างในรูปที่ 1 นะ  จากนั้นก็ใส่เนยลงไปคนให้เข้ากัน ตามด้วยนมข้นหวาน (คนอีก) เทนมสดลงไป พร้อมปรุงรสด้วยเกลือ ไม่งั้นจะหวานแหลมเป็นเข็มเลย คนๆๆ จนได้เนื้อข้น แต่ไม่ต้องข้นจนเหนียวนะ เพราะพอเย็นตัวจะเหนียวขึ้นอีกเท่าหนึ่ง!! (ชั้นพลาดมาแล้วยะ มัวแต่เมาส์ไง คนจนเหนียว แล้วก็ตั้งทิ้งไว้ พอจะใช้ ปรากฏว่าแข็งโป๊ก นึกว่ากำลังกินลูกอมกะทิอยู่ แต่มีวิธีแก้นะ หากคาราเมลที่ทำไว้ เหนียวเกิน ให้เติมนดสดลงไปเล็กน้อยแล้วตั้งไฟ คนให้ละลายเข้ากันดี รีบปิดไฟทันที ก็จะกลับมาข้นๆเหลวๆ ใช้ได้อีกครั้ง)

 

 

ิbanoffee Banoffee Banoffee

 

 

พอทำคาราเมลเสร็จแล้ว ก็หั่นกล้วยใส่แก้วเลยค่ะ เรียงให้สวยงาม จากนั้นก็เทคาราเมลลงไปตามชอบ บีบวิปปิ้งครีมสำเร็จ (ตีเองก็เมื่อยมือนะคะ ซื้อแบบขวดมาเลยดีกว่าเร็วดี) ตามด้วยกล้วยอีกชั้น คาราเมลอีกสักหน่อย และวิปปิ้งครีมชั้นสุดท้าย จะโรยผงโกโก้หรือซินนาม่อนด้านบนก็ได้ตามชอบเลยค่ะ

 

Banoffee

คาราเมลสีสวยน่ากินมากๆ เนื้อสัมผัสต้องข้นประมาณนี้นะคะถึงจะดี (ชมตัวเองนิดนึง)

Banoffee

สำมะเร็จละค่า บานอฟฟี่ สูตรคาราเมลโฮมเมดของมาดาม ง่ายมั้ยล่ะ อ้อ! ก่อนกิน นำไปแช่เย็นสัก 20 นาทีก็ดีนะ จะได้อร่อยฟินเพิ่มขึ้นอีก

เรื่อง และ สูตร : Madame Reeves

ภาพ : TiTi

 

 

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.