มูสลีมูส

มูสลีมูส ไอเดีย ขนมหวาน ทานเล่น ที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน

มูสลีมูส ขนมหวาน ทานเล่น ที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน

ถ้าพูดถึงขนมที่สร้างความฟินแล้ว  หลายคนก็คงนึกถึง มูสลีมูส ขนมหวาน ทานเล่น ที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ที่เนื้อสัมผัสนุ่ม ละมุน แค่คิดถึงก็สามารถทำให้ฟินได้  วันนี้เรามารู้จักมูสที่ทุกคนชอบกันเถอะ  มูส (Mousse) เป็นอาหารที่มีจากฝรั่งเศส ทำด้วยความนุ่มนวล ให้เกิดฟองอากาศภายใน เพื่อสร้างเนื้อสัมผัสให้เนียนนุ่มเบาโปร่ง ขึ้นอยู่กับเทคนิคการตี  มักทำด้วยวิปปิ้งครีม และผสมกับช็อกโกแลต  กาแฟ  ผลไม้หมัก  สมุนไพร หรือเครื่องเทศต่าง ๆ

มูสลี (Muesli) อาหารที่มีส่วนประกอบของข้าวโอ๊ตชนิดเกล็ด รวมไปถึงธัญพืช เมล็ดพันธุ์  ผลไม้สดและแห้ง ที่บรรจุมาในรูปแบบพร้อมทาน และแบบทำใหม่

มูสลีที่มาในรูปแบบพร้อมทาน มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตเกล็ด อาจมีข้าวไรย์ ข้าวสาลี ธัญพืชต่าง ๆ บวกกับผลไม้อบแห้ง มูสลีประเภทนี้สามารถเก็บไว้ได้นาน สะดวกในการรับประทาน เมื่อต้องการทาน สามารถเติมนม หรือผสมกาแฟ เครื่องดื่มที่ต้องการก็สามารถอร่อยได้ง่าย ๆ

มูสลีสด ส่วนผสมหลักของมูสลีชนิดนี้ เป็นการนำข้าวโอ๊ตไม่ว่าจะเป็นชนิดเกล็ด หรือเต็มเมล็ดแช่ในน้ำเปล่า หรือแม้แต่น้ำผลไม้ ผลไม้สดชิ้นพอคำ ที่ต้องการรับประทาน เพิ่มธัญพืชต่าง ๆผลไม้ที่นิยมใส่ใน มูสลีทั้งสองแบบ  ได้แก่ กล้วยหอม แอปเปิล ผลไม้ตระกลูเบอร์รี่ องุ่น มะม่วง ผลไม้อบแห้ง

ข้าวโอ๊ต เป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูงที่สุด มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มากถึง 6 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายหลากหลายชนิด ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน คอเลสเตอรอล และไขมันอิ่มตัว นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ แคลอรีต่ำ ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก ขับสารพิษและของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ในส่วนของคุณผู้หญิงนั้น ข้าวโอ๊ตยังเป็นส่วนผสมในการพอกหน้า เพื่อผิวที่อ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม แล้งยังนำไปผสมกับสบู่ หรือแชมพูได้อีกด้วย

มูสลีมูส

*สิ่งที่ต้องเตรียม*

  • วิปปิ้งครีม             125         มิลลิลิตร
  • น้ำตาลไอซิ่ง         1              ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ                       1/8          ช้อนชา
  • มูสลี
  • หัวบีบดาว 8 แฉก
  • ถุงบีบ

*ขั้นตอนการทำ*

  1. ตีวิปปิ้งครีม ให้ขึ้นฟูเล็กน้อย ใส่น้ำตาลไอซิ่ง เกลือ ตีให้เข้ากันจนขึ้นฟูตั้งยอดแข็ง ปิดเครื่อง
  2. แบ่งวิปครีมเป็น สามถ้วย ใส่สีผสมอาหารในแต่ละถ้วย ตะล่อมให้เข้ากัน ใส่ถุงที่มีหัวบีบ
  3. แล้วบีบลงในแก้งทรงสูงเป็นรูปทรงต่างๆตามชอบ โรยด้วยมูสลี

 

ข้อมูลจาก  https://translate.google.co.th/translate

https://th.wikipedia.org/wiki

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.