พบกับ 8 เมนูเสริมมงคลชีวิต เฉลิมฉลองตรุษจีน ที่ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน

พบกับ 8 เมนูเสริมมงคลชีวิต เฉลิมฉลองตรุษจีน ที่ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ตั้งแต่วันที่ 14-22 กุมภาพันธ์ 2561 

เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่คนจีนทั่วโลกต่างรอคอยใกล้เข้ามาถึงแล้ว สำหรับ ตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่จีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ชาวจีน

เชฟชาน ยิ้ว แลม
เชฟชาน ยิ้ว แลม

ถือกันว่าเป็นวันมงคลจะพูดจะทำแต่สิ่งที่ดี เช่น ไม่พูดจาว่าร้ายต่อกัน แต่จะกล่าวคำอวยพร “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” แปลเป็นไทยคือ “ขอให้โชคดีปีใหม่” และมักจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดง ซึ่งถือเป็นสีมงคล ก่อนจะเดินทางไปไหว้ขอพรจากญาติผู้ใหญ่จึงเป็นวันพบปะสังสรรค์ทุกคนในครอบครัวจะล้อมวงรับประทานอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ซึ่งนอกจากรสชาติความอร่อย ความสวยงามของหน้าตาอาหาร วัตถุดิบประกอบแต่ละเมนูก็ต้องมีความหมายเป็นมงคลแก่ชีวิตเพราะคนจีนมีความเชื่อว่าการได้ทานอาหารที่เป็นมงคลจะส่งเสริมการเริ่มต้นชีวิตที่ดีตลอดปีนั่นเอง

เมนูเสริมมงคลชีวิต

ฮ่องกงฟิชเชอร์แมนร้านอาหารจีนคุณภาพในเครืออิมแพ็ค ขอร่วมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนนี้ ด้วยการนำเสนอสุดยอด 8 เมนูเสริมมงคลระดับตำนาน รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟฮ่องกง เชฟชาน ยิ้ว แลม เชฟใหญ่ผู้มากด้วยประสบการณ์อยู่ในวงการอาหารจีนกว่า 40 ปี โดยปีนี้ยังคงร่วมสืบสานตำนานความอร่อย นำเสนอ 8 เมนูมงคล ซึ่งพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการปรุงตั้งแต่วัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี และมีความหมายอันเป็นมงคล ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เริ่มต้นที่เมนู

ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
สลัดปลาแซลมอนเป๋าฮื้อ
สลัดปลาแซลมอนเป๋าฮื้อ และหอยเชลล์ฮอกไกโด

สลัดปลาแซลมอนเป๋าฮื้อ และหอยเชลล์ฮอกไกโด เชฟเลือกเนื้อปลาแซลมอน พร้อมด้วยเป๋าฮื้อ ชั้นดีนำเข้าจากฮ่องกง ทำเป็นเส้น คลุกเคล้ากับ แคนตาลูป ขิงดอง หอมซอยเส้น ราดซอสน้ำมันงาเสมือนความเบิกบานของชีวิตนำทุกอย่างมาคลุกเคล้ากัน เรียกว่า “โหล่วเหย” โดยใช้ตะเกียบยกส่วนผสมทุกอย่างในจาน ยกขึ้นให้สูงที่สุด ยิ่งสูงเท่าไหร่ เงินทองจะยิ่งเข้ากระเป๋าเท่านั้น  นอกจากนี้ เป๋าฮื้อยังความหมายถึงโชคลาภอีกด้วย

ซุปหูฉลามเยื่อไผ่น้ำแดง
ซุปหูฉลามเยื่อไผ่น้ำแดง

ซุปหูฉลามเยื่อไผ่น้ำแดง ซุปหูฉลามรสชาติกลมกล่อมคัดสรรหูฉลามแผ่นใหญ่นำมาตุ๋นจนเข้าเนื้อเสริมมงคลชีวิตเรื่องความมั่งคั่ง

เป็ดอบชาเขียว
เป็ดอบชาเขียว

เป็ดอบชาเขียว คัดเลือกเป็ดพันธุ์เชอรี่ตัวโตนำมาอบด้วยชาเขียว ให้สุกเนื้อนุ่มหนังกรอบเสิร์ฟพร้อมซอสชาเขียวเข้มข้น ทานคู่กับหมั่นโถว เมนูนี้เสมือนความสามารถการทำงานที่จะเลื่อนขั้น

ขาหมูสาหร่ายเส้นผมน้ำแดง
ขาหมูสาหร่ายเส้นผมน้ำแดง

ขาหมูสาหร่ายเส้นผมน้ำแดง ขาหมูตงปอตุ๋นเครื่องยาจีนนุ่มๆ รสชาติกลมกล่อม เปรียบเสมือน ความขยัน ยิ่งทำยิ่งดีขึ้น ส่วนสาหร่ายหมายถึงความร่ำรวย มั่งคั่ง

ขาห่าน เห็ดหอม เต้าหู้
ขาห่าน เห็ดหอม เต้าหู้ และสาหร่ายเส้นผมน้ำมันหอย

ขาห่าน เห็ดหอม เต้าหู้ และสาหร่ายเส้นผมน้ำมันหอย อีกหนึ่งเมนูสุขภาพ ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีนำมาผัดน้ำมันหอย กลิ่นหอมชวนรับประทาน เห็ดหอม ที่เสมือนเงินทองขาห่าน คือ ความแข็งแรง รวมเป็นเมนูมงคลเสริมความร่ำรวย

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว
ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว ปลาหิมะชิ้นโต นำมานึ่งสุก คงความสดหวานตามธรรมชาติ ปลาเสมือนความพูนสุข ชีวิตราบรื่น

ข้าวผัดฟิชเชอร์แมน
ข้าวผัดฟิชเชอร์แมน

ข้าวผัดฟิชเชอร์แมน ข้าวสวยเม็ดร่วนผัดจนหอม คลุกเคล้าเครื่องทะเลและกังป๋วย พร้อมไข่แดงเค็มเสริมความอร่อยเมนูนี้เปรียบเสมือนความอุดมสมบูรณ์

บัวลอยน้ำขิง
บัวลอยน้ำขิง

บัวลอยน้ำขิง ของหวานที่มีสรรพคุณช่วยย่อยอาหารและเพิ่มความสดชื่นอีกทั้งมีความหมายเปรียบเสมือนบริวาร ความรักใคร่กลมเกลียว และความสุข

ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน

นอกจากเมนูจานหลักและของหวานแล้ว ยังมีติ่มซำมงคลอีกถึง 7 เมนูให้เลือกรับความอร่อย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูติ่มซำพบกับหลากหลายเมนูอร่อยเสริมมงคลชีวิต ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่14 กุมภาพันธ์ – 22กุมภาพันธ์ 2561 ณร้านอาหารฮ่องกงฟิชเชอร์แมนบริเวณล็อบบี้ อาคาร8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร. 02-833-5434-5

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.