ซานเปลเลกรีโน

ซานเปลเลกรีโน ภูมิใจเสนออาหารออสเตรเลียร่วมสมัย จากสองเชฟชื่อดัง ที่ห้องอาหาร Freebird

ซานเปลเลกรีโน ภูมิใจเสนออาหารออสเตรเลียร่วมสมัย จากสองเชฟชื่อดัง “Dallas Cuddy” จากร้าน Freebird และ เชฟ Drew Nocente จาก Salted & Hung ที่สิงคโปร์

วันที่ 31 มีนาคม คืนเดียวเท่านั้น ที่ห้องอาหาร Freebird

ซานเปลเลกรีโน

ซานเปลเลกรีโน ผู้นำด้านไฟน์ไดน์นิ่งและไลฟ์สไตล์ในการกินอยู่แบบอิตาเลียน นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษให้กับคุณ โดยครั้งนี้เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของสองเชฟฝีมือเยี่ยม คือ เชฟ Dallas Cuddy จากห้องอาหาร Freebird และ เชฟ Drew Nocente จากห้องอาหารชื่อดังของประเทศสิงคโปร์ Salted & Hung พวกเขาจะมาร่วมกันรังสรรค์เมนูอาหารออสเตรเลียสไตล์ร่วมสมัยให้คุณได้ลิ้มลองกัน ในวันที่ 31 มีนาคม คืนเดียวเท่านั้น ที่ห้องอาหาร Freebird

ทั้ง Salted & Hung และ Freebird ถือเป็นห้องอาหารชื่อดังในด้านอาหารออสเตรเลียร่วมสมัยโดยเฉพาะ โดยครั้งนี้ เชฟทั้งสองจะร่วมกันรังสรรค์เมนูอาหาร 8 คอร์ส สำหรับค่ำคืนพิเศษ ในราคา 2,750++ บาทต่อท่าน (สำหรับค่าอาหาร) หรือ 4,750++ บาทต่อท่าน รวมไวน์แพร์ริ่งจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จับคู่กับอาหารแต่ละคอร์ส และบริการน้ำแร่มีฟองซานเปลเลกรีโน, น้ำแร่อัคควา ปันนา ให้คุณตลอดมื้ออาหาร

เชฟ Dallas

เชฟ Dallas จะเตรียมเมนูคอร์สแรกflaxseed, barramundi brandade, roe และ pennywort; คอร์สที่สอง crab กับ seaweed, umeboshiและ dashi; คอร์สที่ห้า pork belly, pickle apples, nuts และ mustard; และคอร์สที่แปด Snickers bar.

เชฟ Drew Nocente

ส่วนเชฟ Drew จะเตรียมคอร์สที่สาม mackerel กับ pickles, horseradish และ nori ash; คอร์สที่สี่ quail กับ spiced sausage, fermented onion และ mustard seeds; คอร์สที่หก Wagyu flank, homemade XO sauce และ pickled cabbage; และคอร์สที่เจ็ด  pineapple กับ coconut และ rum.

อาหารออสเตรเลียร่วมสมัย มีรากฐานมาจากมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของออสเตรเลีย และพื้นฐานเทคนิคการปรุงอาหารของยุโรป โดยเฉพาะฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี แต่ด้วยความรวดเร็วก็มีการพัฒนาแนวคิดและการเลือกใช้วัตถุดิบจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียของออสเตรเลีย

ซานเปลเลกรีโน

Salted & Hung ถือเป็นห้องอาหารแห่งแรกของเชฟDrew ที่เป็นสไตล์ออสเตรเลียร่วมสมัย เปิดให้บริการที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 โดยอาหารที่นี่จะโดดเด่นด้านเมนูหมักและปิ้งย่าง ซึ่งเป็นแนวทางที่เชฟDrew ถนัด

“ผมเติบโตมาในครอบครัวที่อยู่ในฟาร์มที่ออสเตรเลีย รอบ ๆ ตัวผมมีแต่ผลผลิตสดใหม่ตามฤดูกาล และการได้อยู่ท่ามกลางสมาชิกครอบครัวที่หลงใหลการทำอาหาร และแฮมนา ๆ ชนิด มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเป็นอย่างดี” เชฟ Drew กล่าว “เราได้รับการตอบรับที่ดีมากในสิงคโปร์ ผู้คนชื่นชอบในอาหารที่ผสมผสานรสชาติและเทคนิคจากออสเตรเลีย”

เชฟDrew เริ่มทำงานด้วยการเป็นผู้ช่วยในครัวตั้งแต่อายุ 15 ปี และชื่นชอบสภาพแวดล้อม ความชุลมุนของมันจนถอนตัวไม่ขึ้น ในปี 2551 เชฟDrew ได้รับโอกาสให้เข้าทำงานกับเชฟJason Atherton แห่งห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ “Gordon Ramsey’s, Maze Grill ในลอนดอน ต่อมาในปี 2553 เชฟDrew ก็ได้รับเลือกให้ร่วมงานในห้องอาหารเปิดใหม่แห่งแรกของเชฟJason Atherton คือร้าน Table No 1 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ต่อมาได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของที่นั่นเลยทีเดียว

ซานเปลเลกรีโน

Freebirdห้องอาหารสไตล์ออสเตรเลียร่วมสมัยของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในบริเวณเงียบสงบของซอยสุขุมวิท 47 โดยปรับปรุงจากบ้านเก่าที่มีสวนสวย ที่เป็นบ้านของนกนา ๆ ชนิด

เชฟDallas เล่าให้ฟังว่าเขาได้แรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูอาหารที่นี่จากประสบการณ์ที่เขาเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วยุโรป, เอเชีย รวมถึงออสเตรเลีย บ้านเกิดของเขาด้วย

“ความที่ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มันมีผลกับการพัฒนาในความเป็นเชฟให้ผมมากทีเดียว – ทั้งจากรสชาติที่หลากหลาย และเทคนิคการทำอาหาร” เชฟDallas กล่าว

“ถ้าคุณรู้ว่าคนออสเตรเลียกว่าหนึ่งในสี่ เกิดที่ประเทศอื่นทั้งนั้น คุณก็จะเข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมคำว่า “อาหารต่างประเทศ” ไม่ใช่ของแปลกอีกต่อไปในความคิดของคนออสเตรเลีย และด้วยความหลากหลายทางชาติพันธุ์และสภาพทางภูมิศาสตร์ของประเทศเรานี่ละทำให้อาหารเราไม่เหมือนใคร ผมกินอาหารหลากหลายเชื้อชาติมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้เองมีส่วนในการรังสรรค์อาหารของผม”

ซานเปลเลกรีโน

อาหารมื้อพิเศษจากฝีมือเชฟDallas และเชฟDrew 8 คอร์สราคา 2,750++ บาทต่อท่าน (สำหรับค่าอาหาร) หรือ 4,750++ บาทต่อท่าน รวมไวน์แพร์ริ่งจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จับคู่กับอาหารแต่ละคอร์ส และบริการน้ำแร่มีฟองซานเปลเลกรีโน, น้ำแร่อัคควา ปันนา ให้คุณตลอดมื้ออาหาร

31 มีนาคม 2560 วันเดียวเท่านั้น *ราคาไม่รวมค่าบริการและภาษี

สำรองโต๊ะได้ที่ อีเมลล์ reservations@freebirdbkk.com or contact +66 (2) 662 4936

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.