Nana Coffee Roaster

Nana Coffee Roaster คาเฟ่เก๋ๆ นั่งจิบกาแฟเคล้ากลิ่นหอมของดอกไม้

Nana Coffee Roaster คาเฟ่ ที่จะชวนคุณมานั่งจิบกาแฟเคล้ากลิ่นหอมของดอกไม้ ในบรรยากาศดีมีสไตล์ ณ ซอยนานา – เยาวราช

Nana Coffee
Nana Coffee Roaster

พูดถึงคาเฟ่ที่ตกแต่งสวยๆ ชวนให้เข้าไปนั่ง เดี๋ยวนี้ก็มีหลายที่ให้เราได้เลือก ซึ่งวันนี้ก็มีอีกหนึ่งคาเฟ่ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด แถมเป็นคาเฟ่ที่พึ่งเปิดไปได้ไม่นานแต่มีคนพูดถึงกันเยอะ แชร์กันเยอะเกี่ยวกับการตกแต่งร้านที่มีสไตล์โดดเด่นในตึกเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยของประดับตกแต่งในสไตล์วินเทจ นอกจากความเก๋ภายในร้านแล้วกาแฟที่นี่ก็อร่อยและมีคุณภาพด้วยเช่นกัน เราเลยอยากแนะนำให้ไปลองจิบกาแฟของที่นี่กันดูนะคะ

Nana Coffee Roaster

Nana Coffee Roaster

คุณลักษณ์ เจ้าของร้านดอกไม้และเป็นผู้ที่ออกตกแต่งร้านเล่าให้เราฟังว่า จุดเริ่มต้นก่อนจะมาเป็นร้านกาแฟ Nana Coffee Roaster สุดเท่ เก๋ มีสไตล์ที่โดดเด่นบนตึกเก่าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ ต้นไม้ ของประดับตกแต่งแบบวินเทจ แห่งนี้แต่เดิมตึกนี้เป็นตึกเก่าที่ใช้เป็นร้านขายดอกไม้ ซึ่งปัจจุบันร้านดอกไม้ก็อยู่ชั้นล่างชื่อว่า “Oneday wallflowers” ก่อนที่ชั้น 2 ของตึกนี้จะกลายเป็นร้านกาแฟให้เราเข้าไปนั่งชิล ถ่ายรูปกันนั่นเอง

nana coffee

ร้านกาแฟ

ตอนที่ยังเป็นร้านดอกไม้นั้นแต่เดิมเป็นพื้นที่แบบปิดไม่อนุญาติให้ใครเข้ามาชม เนื่องจากอยากให้ทุกพื้นที่ภายในตึกเป็นที่สำหรับคนจัดดอกไม้ไว้ใช้สอยกันเองเวลานั่งจัดดอกไม้เพลินๆ ทามกลางบรรยากาศสบายๆ  และไว้เป็นที่เก็บดอกไม้ของร้านด้วย การตกแต่งเลยเน้นเป็นคล้ายๆ เรือนกระจกให้มีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาถึงเพื่อให้ต้นไม้ดอกไม้ที่นำมาปลูกเองได้รับรับแสงไปด้วย บรรยากาศเลยคล้ายกับว่าเรานั่งอยู่ในสวนที่เย็นสบาย เลยกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้บรรยากาศในร้านน่าสนใจขึ้น จนทำให้เกิดมีร้านกาแฟแห่งนี้ และนำเอาความที่เป็นร้านดอกไม้มาผสมผสานเพิ่มความน่าสนใจให้กับเหล่ากาแฟ และเมนูภายในร้านให้มีความกลมกล่อมไปด้วยกัน เรียกว่ามีความสวยหวาน บวกกับความดิบ เท่ ที่ลงตัวจริงๆ

Nana Coffee Roaster
บรรยากาศหน้าบาร์กาแฟ

Nana Coffee Roaster

พามาชมบาร์ชงกาแฟกันบ้างมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยนะ เป็นบาร์มินิมอลที่มีสีทองแดงให้ความรู้สึกว่าเป็นบาร์ชงกาแฟที่ดูหรูหราสวยงาม และในส่วนของการชงกาแฟที่นี่เค้ายังใช้ Modbar ช่วยในการดึงกลิ่นและรสชาติให้กับกาแฟด้วยนะ ซึ่งมีความต่างจากการชงกาแฟโดยทั่วไปที่เราเคยดื่ม เพราะคุณได้รับรสชาติที่ชัดเจนและได้กลิ่นหอมได้มากขึ้นทำให้กาแฟแก้วนี้มีความพิเศษสุดๆ นอกจากวิธีการชงกาแฟของบาริสต้าที่มีดีกรีเป็นแชมป์ Thailand Barista ของที่นี่แล้ววัตถุดิบในการนำมาเป็นส่วนประกอบของแต่ละเมนูก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งเมล็ดกาแฟจะถูกคัดสรรมาด้วยคุณภาพและนำเข้าจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่

La Boisson De Kanda
La Boisson De Kanda

สำหรับเมนูกาแฟที่แนะนำคือ La Boisson De Kanda เป็น Signature Drink ของทางร้านที่คุณกานดา แชมป์ Thailand Barista ได้ครีเอทขึ้นมาเป็นพิเศษ เป็นกาแฟดำที่ดื่มง่ายมีกลิ่นหอมของกลิ่นกุหลาบนิดๆ รวมอยู่ได้ด้วยเมนูนี้แนะนำเลยค่ะ อร่อยมาก ราคา 250 บาท

Dirty

และอีกเมนูคือ Dirty กาแฟสกัด 1 นาที กาแฟที่ผสมนมมีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมนุ่มละมุนลิ้น เมนูนี้ถูกใจแอดเป็นที่สุดค่ะต้องไปลองเลย ราคา 150 บาท

นอกจากกาแฟแล้วยังมีเมนูเบเกอรี่อีกหลายเมนูที่มาในธีมของดอกไม้น่ารักน่าทาน และเป็นสูตรโฮมเมดรับรองว่าทำสดใหม่และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพแน่นอน แต่เมนูก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันบ้างนะ  ไม่ว่าจะเป็นเมนูเค้ก บาราวนี่ และเมนูทาร์ตต่างๆ ก็น่ากินทั้งนั้นเลย

Dark Beer Cake

เมนูขนมแนะนำ Dark Beer Cake เค้กที่มีส่วนผสมของเบียร์นิดๆกับดาร์กช็อกโกแลตด้านหน้าเป็นครีมชีสท็อปปิ้งด้วยเหล่าเบอร์รี่ราดคาราเมล เนื้อเค้กมีความนุ่มหนึบรสชาติเข้มข้นดาร์กช็อกโกแลต เมนูนี้อร่อยและเป็นเมนูแนะนำที่อยากให้ชิมกันค่ะ ราคา 180 บาท

Chocolate Salted Caramel Tart

เมนู Chocolate Salted Caramel Tart เนื้อหนึบเข้มข้นรสช็อกโกแลต ราคา 150 บาท

เมนู New York Cheesecake

เมนู New York Cheesecake เนื้อชีสเค้กนุ่มรสเปรี้ยวนิดๆ กลมกล่อมรสชีส ราคา  150 บาท

บรรยากาศด้านล่างคือส่วนของร้านดอกไม้ Oneday Wallflowers ถ้าใครอยากจะสั่งดอกไม้ก็ต้องที่นี่เลยจ้าสวยๆ ทั้งนั้น ^^

nana
บรรยากาศในส่วนของชั้น 3 เป็น สวน Outdoor

เป็นอย่างไรกันบ้างพอได้เห็นความน่ากินของแต่ละเมนูแล้วบวกกับความเท่ เก๋ในบรรยากาศของ Nana Coffee Roaster คาเฟ่แห่งนี้แล้วคงอยากจะไปสัมผัสกันบ้างแล้วใช่มั๊ยละ งั้นวันหยุด หรือหาเวลาว่างๆ ไปแวะชมบรรยากาศและจิบกาแฟอร่อยๆ กันได้นะ

nana

 

ที่ตั้งร้าน : Nana Coffee Roaster อยู่ชั่น 2 ของร้านดอกไม้ Oneday Wallflowers เลขที่ 31-33  ซอยนานา แขวงป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
เวลาเปิด – ปิด : เปิด 11.00 น. – 19.00 น.
โทร. 089-7750006
FB : facebook.com/nanacoffeeroasters/

โดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.