สีฟ้า ร้านอาหารไทย-จีน ราคากันเอง สาขาพระราม 9

สโลแกนประจำร้าน “สีฟ้า” คือ “อย่าลืมสีฟ้า เวลาหิว” คือยังไงถ้าหิวก็ต้องมาร้านสีฟ้าสิจ๊ะ เพราะที่นี่เค้ามีเมนูอร่อยเพียบเลย และใครที่ได้ยินชื่อร้านก็ร้อง อ๋อ! เพราะเป็นร้านอาหารที่อยู่คู่คนไทยมานานนับ 80 ปี เชียวนะ

สีฟ้า จากร้านสีฟ้าเล็กๆ ที่ขายแต่ไอศกรีม กาแฟ และผลไม้ แช่แข็งในบรรยากาศสไตล์จีนโบราณ ตอนนี้สีฟ้าได้ขยับขยายปรับเปลี่ยนสไตล์ให้ร่วมสมัยมากขึ้น จนปัจจุบันมีสาขากว่า 19 สาขาแล้ว

สีฟ้า

สูตรอาหารของร้านนี้ได้รับการสืบทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นร้านอาหารที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับเมนูอาหารที่หลากหลายอย่างเช่น อาหารไทย – จีน แต่ด้วยความที่โลกหมุนไปเรื่อยๆ สีฟ้าก็ได้มีการพัฒนาให้มีเมนูที่ตอบโจทย์ของลูกค้าให้มากขึ้นโดยการนำเอาเมนูอาหารต่างชาติเข้ามาผสมผสานในเมนูเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้อาหารน่าสนใจและถูกใจใครๆ หลายๆ คนที่ได้มาลิ้มลอง

สีฟ้า

สีฟ้า

แอดก็ได้มีโอกาสไปทานเมนูอร่อยของร้านสีฟ้า สาขาพระราม 9 ตั้งอยู่ข้างเซ็นทรัลพระราม 9 ในบรรยากาศสบายๆ ช่วงกลางวัน ซึ่งภายในร้านจะตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นน่านั่ง โปร่งสบายด้วยเพดานสูงล้อมรอบไปด้วยกระจกใสทำให้มองเห็นภายนอกไม่อึดอัด บรรยากาศดีแน่นอนจ้า

เมนูอาหาร

ส่วนเมนูอาหารของร้านสีฟ้าจะเน้นเมนูที่ทานง่าย อย่างเมนูจานเดียว หรือเป็นเมนูทานเล่นเพลินๆ ก็มีให้เลือกตามใจชอบไปเริ่มจานแรกกันเลย

เกี๊ยวกรอบ
เมนูเกี๊ยวกรอบ

เมนูอาหาร

เมนูเกี๊ยวกรอบ ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ เพราะแป้งที่ใช้ทำเกี๊ยวกรอบคือแป้งชนิดเดียวกับแป้งบะหมี่ของสีฟ้าซึ่งทำมาจากไข่ล้วนๆทำให้ตัวแป้งมีความนุ่มเป็นพิเศษต่างจากเกี๊ยวกรอบทั่วๆไปอีกทั้งเมื่อกัดคำแรก นอกจากความนุ่มที่สัมผัสได้แล้ว ยังได้กลิ่นหอมของไข่ที่จะบังคับให้ต้องหยิบชิ้นต่อไปอย่างปฎิเสธไม่ได้ ราคา 70 บาท

ส้มตำไทย
เมนูส้มตำไทย รสอร่อย
แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง
เมนูแกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง

แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง

เมนูแกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง มาจากตำรับของลุงเหลิม เนื้อเอ็นจากน่องของวัวพันแท้ที่นำมาเคี่ยวกับเนื้อติดมันจนเปื่อยนุ่มนำมาผัดกับเคร่ืองแกงเขียวหวานของสีฟ้าท่ีได้ผสมเองเพื่อให้ได้รสชาติ และความหอมของพริกเครื่องแกงท่ีเพิ่มพริกขี้หนูเขียว เพื่อความเผ็ด หอม และเคี่ยวในกะทิคั้นสดทุก ๆ ครั้งในการทำแกงกะทิของสีฟ้า แกงพริกขี้หนูเนื้อน่องจึงมีรสชาติเผ็ดหอมเค็มหวานตามตำรับอาหารไทยชาววัง ดั้งเดิมของไทย ที่สีฟ้ามีความภูมิใจที่ได้สามารถรักษาเอกลักษณ์ไว้กว่า 80 ปี จนทุกวันนี้ ราคา 220 บาท

เมนูหมูสะเต๊ะ
เมนูหมูสะเต๊ะ

เมนูหมูสะเต๊ะ หมูสะเต๊ะสีฟ้าคือ จะใช้เนื้อหมูส่วนที่เป็นเนื้อสันนอก ตัดแต่งพังผืดออกจนหมดเกลี้ยงเหลือไว้แต่เนื้อพอติดมัน โดยจะไม่แล่ให้เนื้อหมูแบนติดไม้ แต่จะหั่นเนื้อหมูเต็มชิ้นเสียบไม้ อร่อยได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เอาไปหมักกับเครื่องปรุงจนได้หมูเนื้อนุ่ม ย่างด้วยไฟแรงๆ ชโลมด้วยกะทิสด ก่อนเสิร์ฟเอาไปคลุกกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะสูตรดั้งเดิมที่รับประกันว่าไม่มี ใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ตำรับโบราณที่เจ้าของเดิมหวงนักหวงหนา แต่ก็ขอมอบไว้ให้กับร้านสีฟ้าแต่เพียงผู้เดียว

ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว
เมนูข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว

เมนูข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว เป็นเมนูที่โด่งดังจนกลายเป็นชื่อเรียกขานติดปากมาจนถึงปัจจุบันนี้ว่า “ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์” เดิมร้านสีฟ้าเป็นร้านแรกที่เสิร์ฟข้าวนึ่งในโถสีขาวเซรามิกแบบไฮโซจริง ๆโดยสั่งโถมาจากเมืองจีน พอโถจีนแพงขึ้นก็เปลี่ยนมานึ่งข้าวด้วยหม้อดินแต่หม้อดินก็แตกง่ายก็เลยกลับไปใช้การหุงข้าวแบบสมัยปัจจุบันแทนในที่สุดส่วนราดหน้าไก่นั้นเดิมเป็นสูตรแต้จิ๋วที่ใช้เฉพาะซีอิ๊วและเหล้าจีน จึงมีสีจืด ๆ แต่ไก่สมัยก่อนเนื้อเหลืองหอม ต่อมาปรับเป็นสูตรไหหลำโดยใส่ซีอิ๊วดำลงไปที่ขาดไม่ได้คือกุนเชียงทอดน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านนี้ที่นำมาเป็นเครื่องแนมซึ่งสั่งจากร้านเดิมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน  ราคา 85 บาท

บะหมี่แห้งอัศวิน
เมนูบะหมี่แห้งอัศวิน

เมนูบะหมี่แห้งอัศวิน คำว่า “อัศวิน” มีที่มาตั้งแต่สมัยสีฟ้าบนถนนราชวงศ์ เป็นคำที่ใช้เรียกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสมัยนั้น เมื่อกลุ่มอัศวินแวะมากินที่ร้านสีฟ้า ก็นิยมสั่งรายการเป็นพิเศษเพิ่มเครื่องเยอะๆ อาหารชามที่อัศวินสั่งจึงแน่นไปด้วยเครื่องตั้งแต่ เซี่ยงจี้ กุ้ง หมูแดง หมูหวาน ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก้วย เนื้อไก่ และก้ามปู ลูกค้าอื่นเห็นแล้วอยากกินแบบที่อัศวินกินบ้าง จึงสั่งตาม และเป็นที่มาของอัศวินสีฟ้า เช่น เมนูบะหมี่แห้งอัศวิน และก๋วยเตี๋ยวราดหน้าอัศวินในเวลาต่อมา ราคา 125 บาท

สีฟ้า
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพง
อาหาร
ต้มข่าไก่

เมนูแนะนำ : แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง , ต้มข่าไก่ , ส้มตำไทย , เกี๊ยวกรอบ , ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว ,ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพง , บะหมี่แห้งอัศวิน , หมูสะเต๊ะ ส่วนของหวานต้องเป็น ไอศกรีมกะทิสด , ไอศกรีมทุเรียน , ข้าวเหนียวมะม่วง , ข้าวเหนียวทุเรียน , บัวลอยเผือก เครื่องดื่มก็จะเป็นชา กาแฟ เลือกได้ตามชอบเลยค่ะ แต่ละเมนูที่พูดมาทั้งหมดคือดีนะ รสชาติอร่อย

สีฟ้า

seefah

เมนูเครื่องดื่ม

  • ชามะม่วง ราคา 95 บาท
  • คาปูชิโน่เย็น ราคา 65 บาท
  • อเมริกาโน่เย็น ราคา 75 บาท

เครื่องดื่ม

ถ้าใครอยากจะทานอาหารอร่อยราคาเบาๆ ก็ลองแวะไปที่ร้านสีฟ้าใกล้บ้านคุณ รับรองอิ่มอร่อยแน่นอนจ้า ^^

ที่ตั้งร้าน : The Ninth Towers ชั้น G, ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 เดินทางด้วย MRT ลงสถานีพระราม 9
เวลาเปิด- ปิด 10.00น. – 4 ทุ่ม
ราคาประมาณ 80 – 200 บาท
Tel. 02-001-7387-88
บริการส่งถึงบ้าน โทร 02-800-8080

โดย : Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.