คุ้มกะตังค์ อร่อยง่ายๆ สไตล์ไทยๆ ย่านแจ้งวัฒนะ

คุ้มกะตังค์ (Koomkatang) อร่อยง่ายๆ สไตล์ไทยๆ คุ้มกะตังค์ อร่อยง่ายๆ สไตล์ไทยๆ คำถามชอบถามกันบ่อย หิวข้าวกันมั๊ย? ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารทานกันอยู่หรือเปล่านะ ไม่มีอะไรมากมายแอดก็อยากจะแนะนำร้านคุ้มกะตังค์ ตรงปั้ม ปตท. แจ้งวัฒนะ เท่านั้นเอง เป็นร้านอาหารจานเดียว จานด่วน ทานง่าย รสชาติแบบไทยๆ ตามแบบฉบับความอร่อย โดย อ.มัลลิการ์ ราคาน่ารักเริ่มต้นเพียง 59 บาท เท่านั้น!!

คุ้มกะตังค์

คุ้มกะตังค์

ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็เก๋ไก๋ ในสไตล์โมเดิร์นผสมวินเทจหน่อยๆ ย้อนยุคแบบมีสไตล์จริงๆ เก๋ไปกว่านั้น จานชามที่ใช้ภายในร้านส่วนใหญ่จะเป็นจานสังกะสี ลวดลายสีสันสดใส และปิ่นโตแบบโบราณ ทำให้นึกถึงสมัยคุณตา คุณยายเลยทีเดียว

คุ้มกะตังค์

เมนูก็มีหลากหลายให้เลือกตั้งแต่อาหารคาว ไปจนถึงของหวาน ชากาแฟ ก็มีนะ เมนูแนะนำสำหรับใครที่ตื่นเช้าไปทำงานไม่มีเวลาทานอาหารจัดไปชุดใหญ่กับเมนูอาหารเช้า “เอ้ก อี๊ เอ้ก เอ้ก”

เอ้ก อี๊ เอ้ก เอ้ก

เป็นชุดข้าวต้มกุ๊ยกุ๊ย ที่เสิร์ฟแบบปิ่นโตแบบโบราณ ภายในจะประกอบไปด้วย ข้าวต้ม ไก่ผัดขิง ยำผักกาดดอง ผัดถั่วงอก เต้าหู้หมูสับ และไข่เจียว ราคาชุดละ 149 บาท เรียกว่าสั่งชุดเดียวคุ้มมาก

กระเพราหมูสับไข่ดาว
อาหารจานด่วน จานเดียวที่คนไทยนิยมมาก เมนูข้าวกะเพราหมูสับไข่ดาว ราคา 59 บาท
เมนูผัดเส้นคุ้มกะตังค์
เมนูผัดเส้นคุ้มกะตังค์ ราคา 59 บาท
ไก่ทอด
เมนูทานเล่นเพลินๆ ไก่ทอดงา ราคา 59 บาท
ก๋วยเตี๋ยว
ไม่ชอบทานข้าว ก็ทานก๋วยเตี๋ยวก็ได้นะ อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูนุ่ม ราคา 59 บาท
ยำหนังปลาแซลมอน
เมนูทานเล่นอีกจานที่แนะนำเลย ยำหนังปลาแซลมอน ราคา 59 บาท
ส้มตำปูปลาร้า
ส้มตำปลาร้า ก็มีนะเธอ แซ่บนัวเลยล่ะ

นอกจากมื้อเช้าแล้วยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยว อย่าง เส้นเล็กน้ำตกหมู/เนื้อ เล็กต้มยำ ผัดเส้นคุ้มกะตังค์ ส่วนเมนูเรียกน้ำย่อยก็น่ากิน ไม่ว่าจะเป็นปีกไก่ทอดงา หนังปลาแซลมอนทอด ส้มตำ ก็มีให้เลือก ตามความชอบ

ข้าวไข่วุ้นหมูสับ
เมนูข้าวไข่วุ้นหมูสับ หน้าตามันก็คือไข่ตุ๋น เนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาเก๋ๆ ในหม้อสังกะสี ทานกับข้าวร้อนๆ มันก็จะฟินๆ หน่อยนะ

เมนูข้าวจานหลัก เช่น ขนมจีนน้ำยา ข้าวกะเพราหมูสับไข่ดาว ข้าวแมวขโมย ขนมจีนแกงเขียวหวาน ข้าวผัดไก่ ข้าวหน้าไก่ โอ๊ย แต่ละเมนูคือน่ากินทั้งนั้นเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

ข้าวแมวขโมย
ข้าวแมวขโมย

แต่ชอบข้าวแมวขโมยมากๆ เพราะว่าชอบขโมยข้าวแมวกินที่บ้าน ไม่ใช่สิ เพราะว่ามันเป็นเมนูง่ายๆ ที่มีแต่ปลาทูถอดกางแล้วโรยด้วยพริกชี้ฟ้าหั่น กับหอมแดง มะม่วงเปรี้ยวลงคลุกด้วยซะหน่อย น้ำปลานิด โหยเลิศเว่อร์จริงๆ แต่ที่พูดมาคือสูตรแอดเอง ฮ่าๆ แต่ที่ร้านคุ้มกะตังค์ เค้าก็มีสูตรเด็ดของเค้านะ ลองไปลิ้มรสกันดูละกัน

เมนูขนม

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน อาทิ ข้าวต้มน้ำวุ้น เต้าทึงน้ำลำไย ขนมปังเนยนม-สังขยา และขนมถ้วย มาที่เดียวครบทั้งคาวหวาน แถมราคาก็ถูกด้วย ลองแวะมาลิ้มรสกันได้นะจ๊ะ

ข้าวต้มน้ำวุ้น
ข้าวต้มน้ำวุ้น ราคา 49 บาท
ปาท่องโก๋สังขยา
ปาท่องโก๋สังขยา ราคา 49 บาท
ขนมปัง
ขนมปังเนยนม-สังขยา
ขนมถ้วย
ขนมถ้วยหวานมัน ทั้งถาด 59 บาท
กาแฟโบราณ
กาแฟโบราณ ที่เสิร์ฟมาในรูปแบบย้อนยุคเหมือนเข้าไปนั่งในร้านกาแฟสมัยนั้นเลยละ

คุ้มกะตังค์

เมนูแนะนำ : ชุดข้าวต้มกุ๊ยก๊ย , หนังปลาแซลมอนทอด , ปีกไก่ทอดงา , ข้าวกะเพราหมูสับไข่ดาว , ข้าวแมวขโมย , ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ , ข้าวไข่วุ้นหมูสับ , ข้าวต้มน้ำวุ้น ,เต้าทึงน้ำลำไย, ขนมปังเนยนม สังขยา

คุ้มกะตังค์

ราคา เริ่มต้น 59 บาท
ที่ตั้งร้าน : คุ้มกะตังค์ตั้งอยู่ภายในปั้ม ปตท.อเวนิว ถนนแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามไปรษณีย์
เวลาเปิด- ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 น. – 21.00 น.
เว็บไซต์ : www.koomkatang.com

โดย : Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.