แสนแซ่บ

แสนแซ่บ !! กับ เมนูเด็ดปลาร้า 5 ลุ่มน้ำ อร่อยต้องไปโดน!!

แสนแซ่บ ร้านอาหารไทย-อีสาน สไตล์โมเดิร์น สาขาสยามพารากอน ซึ่งตอนนี้เค้ามีเมนูเด็ดที่จะมาเอาใจสาวกส้มตำกับความอร่อยของ “ปลาร้า” ในสไตล์ขันโตกที่อัดแน่นไปด้วยเมนูและเครื่องเคียงถึง 5 โตก 5 สไตล์

แสนแซ่บ

วันนี้พามาแซ่บซี๊ดกันที่ร้าน แสนแซ่บ ร้านอาหารไทย-อีสาน สไตล์โมเดิร์น ที่ปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัย สดใส และยังคงความพรีเมี่ยม แฝงกลิ่นอายความเป็นอีสาน โดยการใช้เอกลักษณ์จากลายผ้าขาวม้าสอดแทรกอยู่ในรายละเอียดต่างๆ ภายในร้าน เพิ่มความสดใสด้วยการใช้โทนสีส้มมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง ฝาผนังของร้าน ร่วมกับสีเบจ และเน้นใช้วัสดุตกแต่งที่เป็นธรรมชาติ ทำให้ดูสะอาด สบายตา ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายไม่อึดอัด

แสนแซ่บ
บรรยากาศภายในร้านแสนแซ่บ สาขาสยามพารากอน

แสนแซ่บ

แต่ความพิเศษที่เราจะแนะนำในวันนี้เป็นเมนูปลาร้าใหม่ที่อยากจะแนะนำให้ไปสัมผัสความอร่อย คือ “ปลาร้าจาก 5 ลุ่มน้ำ” เรียกได้ว่ารวบรวมมาให้ได้ลองกันที่เดียวเลย และยังไม่เคยมีที่ร้านอาหารไหนมาก่อนด้วย อาทิ ขันโตกสำรับขุนแผน จะใช้ปลาร้าจากลุ่มแม่น้ำท่าจีน สุพรรณบุรี , ขันโตกภูไทแสนแซ่บ จะใช้ปลาร้าจากลุ่มแม่น้ำชี กาฬสินธุ์ , ขันโตกสะบายดี ใช้ปลาร้าจากลุ่มแม่น้ำงึม แขวงเวียงจันทร์ ประเทศลาว, ขันโตกสายบัวแซ่บนัว ปลาร้าจากลุ่มแม่น้ำโขง อุดรธานี และไฮไลท์! ขันโตกดูเรียนตำพริ้ว ปลาร้าจากลุ่มแม่น้ำจันทบูร จันทบุรี ซึ่งในแต่ละโตกก็จะมีเมนูที่แต่ต่างกันไป แล้วแต่เราจะเลือกเลย

แสนแซ่บ
จัดเต็มกับความแซ่บกับเมนูขันโตกสุดฟิน บอกเลยว่าแอดจัดเต็มสุดๆ เต็มโต๊ะเลยทีเดียว

เซตที่แอดได้ลิ้มรสชาติ มี 2 โตกแนะนำ โตกแรกเป็นเซต “ขันโตกสะบายดีไก่กรอบ” เป็นปลาร้าจากทางประเทศลาว จะได้รสชาติกลมกล่อมตามแบบฉบับลาวแท้ๆ ใครที่ยังไม่เคยลองปลาร้าฉบับประเทศลาวต้องลองด่วนๆ เลย นัวได้ใจจริงๆ ในโตกจะเสิร์ฟพร้อม ไก่ย่างและน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด แกล้มกับเครื่องเคียงต่างๆ อาทิ กากหมู ไข่ต้ม ขนมจีน แหนม และหมูยอ มันช่างอร่อยแซ่บจริงๆ

ไก่ย่างและน้ำจิ้มแจ่ว

ไก่ย่างกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ที่มาอยู่ใน “ขันโตกสะบายดีไก่กรอบ” เนื้อนุ่มอร่อย เสิร์ฟมาพร้อมกับพริกแห้ง เกลือแกง กระเทียม หัวหอมย่าง ข้าวคั่ว พร้อมมีดที่ปักมาพร้อม ให้หั่นทานกันได้สะดวก มันดีมากจ้า…

ขันโตกดูเรียนตำพริ้ว
ขันโตกดูเรียนตำพริ้ว

อีกเซตที่แอดขอยกนิ้วให้อีกหนึ่งโตก คือ “ขันโตกดูเรียนตำพริ้ว” แอดพึ่งเคยทานตำทุเรียน ต้องร้องเห้ย!! มันเข้ากันกับปลาร้าได้ดีเลย เนื้อทุเรียนไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไปรสชาติหวานมันของมันเข้ากับรสแซ่บของเครื่องส้มตำได้อย่างลงตัว อร่อยสุดบอกตรง! ปลาร้าโตกนี้เป็นสูตรของทางจังหวัดจันทบุรี และแน่นอนว่าทุเรียนที่นำมาใช้ก็ต้องมาจากจันทบุรีด้วย ในโตกจะเสิร์ฟพร้อมผัดไทปูนิ่มเส้นเหนียวนุ่ม และเครื่องเคียง อร่อยฟินไปอีกโตกจริงๆ ราคา ขันโตกละ 499 บาท ต้องไปลองจ้า…

ส้มตำลาว
ส้มตำลาว มันนัวมาก ส้มตำฉบับปลาร้าลาว เผ็ดกำลังดีเชียวคะ
ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้า
เมนูจานเดียว ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้า เสิร์ฟพร้อมปลาส้ม ราคา 180 บาท
ส้มตำสายบัวแซ่บนัว
ส้มตำสายบัวแซ่บนัว

นอกจากเมนูส้มตำที่อยากให้ลองกันแล้วยังมีเมนูอาหารจานเด็ดอาหารจานเดียว อาทิ ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้าเสิร์ฟพร้อมปลาส้ม , ข้าวผัดน้ำพริกกากหมูเสิร์ฟพร้อมหมูแดดเดียว รสอร่อย , ข้าวผัดน้ำพริกมันกุ้ง กับกุ้งเบิ้ม ตัวโตเนื้อเด้ง อร่อยดี หรืออยากจะสั่งส้มตำก็แนะนำเลยว่าต้องทาน ส้มตำสายบัวแซ่บนัว , ส้มตำทุเรียน , ส้มตำสะบายดี และเมนูอื่นๆ อีกมากมายแวะไปทานกันนะจ๊ะ

ขนมหวาน

ตบท้ายกันที่ขนมหวานที่ร้านแสนแซ่บเค้าก็มีขนมไทยๆ ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นขนมซาหริ่ม เฉาก๊วย ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับชามดินเผาให้เรามาปรุงผสมกันเองเก๋ไปอีกแบบ

ขนมหวาน

เครื่องดื่ม
ชื่นใจกับเครื่องดื่มอัญชัน

เมนูเด็ดแนะนำ : เมนูโตกปลาร้า 5 ลุ่มแม่น้ำ ,ส้มตำสายบัวแซ่บ ,ส้มตำดูเรียน ,ส้มตำสะบายดี, ข้าวผัดน้ำพริกกากหมู ,ข้าวผัดน้ำพริกมันกุ้ง กับกุ้งเบิ้ม ,ตำม้วนกุ้ง ,ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้าปลาส้ม

เริ่มหิวกันแล้วใช่มั๊ยหลังจากดูภาพที่แอดนำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าอยากจะรู้รสชาติ ว่าแต่ละเมนูนั้นอร่อยยังไงต้องไปลองชิมกันนะคะ

ที่ตั้ง : ร้านแสนแซ่บชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
โทร. 095-365-6951 , 0 2610 9525

คุณวสันต์ ลิมป์วชิรคม
คุณวสันต์ ลิมป์วชิรคม หรือคุณบอล หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไปร้านแสนแซ่บ

อ่านบทสัมภาษณ์ผู้จัดการและเรื่องราวกว่าจะมาเป็นร้านแสนแซ่บคลิกเลยจ้า!!

ข้อมูลโดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.