ช่างชุ่ย

รีวิวโซนแดกดิ้น กินไม่ชุ่ย ที่ ช่างชุ่ย

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มาดามจะพาไปรีวิวตะลุยกินอาหารที่โครงการ ช่างชุ่ย กันค่ะ เพราะทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว ทั้งที่อยู่ใกล้ออฟฟิศเช่นนี้ (ออฟฟิศมาดามอยู่ตรงตลิ่งชันนี่เอง) แถมเห็นใครๆ ก็ไปช่างชุ่ย พูดถึงแต่ช่างชุ่ยทั้งในแง่ดีและแง่ลบ มีดราม่าเรื่องที่จอดรถในพันทิปเสียหลายกระทู้ เอาเป็นว่าใครจะมายังไงก็ศึกษาเส้นทางกันดีๆ นะคะ เพราะวันธรรมดาก็แทบจะไม่มีที่จอดกันแล้ว มาดามไม่อยากจะคิดถึงวันเสาร์-อาทิตย์ คิดแล้วขนลุกขึ้นมาทีเดียวเชียว

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

โซนที่มาดามจะพาไปรีวิวตะลุยกิน คือ Green Zone ค่ะ ที่เปิดทุกวันเวลา 11.00 น. – 21.00 น. ต่างจากโซนอื่นๆ ใน ช่างชุ่ย จะเริ่มเปิดตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป แต่มาดามขอเจาะจงไปที่ แดกดิ้น ที่เดียวก่อนนะคะ เพราะขืนกินหมดทุกร้าน คงต้องหามเข้ารพ.ด่วนเพราะไส้แตกกันแน่ค่ะ แดกดิ้น จะเป็นอารมณ์ประมาณฟู้ดคอร์ท มีหลายๆ ร้านรวมอยู่ในที่เดียว ให้แลกคูปองเติมเงินในบัตรซะก่อน แล้วค่อยไปสั่งอาหารตามร้าน ซึ่งที่นี่เขาก็คัดแต่ร้านเด็ดๆ มาทั้งนั้น แต่ละร้านมีอะไรน่ากินและรสชาติเป็นยังไง มาดามขออาสาพิสูจน์ให้รู้กันไปเลยค่ะ (ทุ่มเทสุดๆ)

ช่างชุ่ย

 

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านข้าวมันไก่กวนอา

ร้านข้าวมันไก่เจ้านี้มีเมนูแปลกที่ไม่เคยเห็นที่ไหนคือ ข้าวอบไข่เค็ม กินกับไก่ตอนทอดฝอย หรือจะกินกับไก่ต้มหรือทอดก็ได้ ซึ่งมาดามให้คะแนนความแปลกเต็มสิบนะคะ แต่รสชาติของตัวข้าวอบไข่เค็มกับไก่ตอนทอดฝอย ออกจะจืดไปสักนิด ต้องราดน้ำจิ้มเพิ่มความเข้มข้นถึงจะอร่อย

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านตำจัง

ถัดมาเป็นร้านส้มตำ ลาบ น้ำตก มาดามสั่งตำผลไม้ไป เพราะอยากแลดูกินน้อยๆ สุขภาพดีหน่อยๆ เรื่องรสชาตินั้นอร่อยมาก น้ำส้มตำจี๊ดจ๊าดเผ็ดนัวถึงใจจริงๆ

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านโชคชัย

ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร คุงเฮงล้ง โดย อ.เล็ก ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อมีตั้งแต่ธรรมดาม พิเศษ และโคตรพิเศษจัมโบ้แดกให้ดิ้นราคา 799 บาท (กรีดร้อง เจ๊ยังไม่อยากดิ้น ขอแ-ก ก่อนนะคะ) ชามใหญ่นั้นเกินจะสู้ราคาไหว ขอสั่งแบบเบาๆ เกาเหลาสักชามกับข้าวสวยสักถ้วยเป็นอันจบ ส่วนรสชาตินั้นยังไม่ค่อยเข้มข้นถูกใจมาดามสักเท่าไหร่ (สงสัยจะติดกินรสจัด น้ำซุปเข้มๆ มากไปรึเปล่านะ)

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านผัดไทเตาถ่าน

ผัดไทร้านนี้ทำรสชาติจัดจ้านเข้มข้นดี อาจจะติดหวานนิดๆ เส้นเหนียวนุ่ม สั่งแบบใส่กุ้งสดจะได้กุ้งสองตัว ราคา 70 บาท ก็แอบแพงไปนิดนึงนะ

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านโกวเล็ก สุกี้ฮ่องกงศาลายา

มาร้านนี้ก็ต้องสั่งเมนูสุกี้ทะเลนะ สั่งแบบแห้ง ราดน้ำจิ้มลงไปให้พอขลุกขลิก คลุกเคล้าให้เข้ากัน กินตอนร้อนๆ รสชาติอร่อยใช้ได้เลย

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านเก่งเฮงเจริญก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง

แหม ถ้าชื่อร้านจะยาวขนาดนี้ ขอมีชื่อเล่นด้วยก็ดีนะคะ เรียกยากจัง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำของร้านนี้ก็รสชาติโอเคอยู่ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม แต่ขนาดอาจจะเล็กไปนิด มาตอนหิวๆ นี่คงต้องเบิ้ลสักสองชาม อีกเมนูที่เด็ดคือ ลูกชิ้นกุ้งทอด จานละ 40 บาท สั่งมากินเพลินๆ ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวก็เริดอยู่

 

ช่างชุ้ย

ร้านหมูทิเทวดา

ลูกชิ้นหมูร้านนี้เนื้อเหนียวนุ่มเด้งมาก อร่อยตรงที่เขาเอาไปชุบน้ำกะทิก่อนไปปิ้ง จึงหอมน่ากิน แถมน้ำจิ้มจะรสชาติเข้มข้นหวานเผ็ด อร่อยถูกใจมาดามจริงๆ ราคาไม้ละ 10 บาท จ่ายเป็นเงินสดนะจ๊ะ

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ร้านเช็งซิมอี๊

สุดท้ายต้องตบด้วยของหวาน อย่างหวานเย็นร้านเช็งซิมอี๊ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเมนูน้ำแข็งไส ไม่ว่าจะสั่งอะไร ใส่อะไร ก็อร่อยเย็นชื่นใจ ได้หมดถ้าสดชื่น

ช่างชุ่ย

เอาล่ะ มาดามก็รีวิวพอหอมปากหอมคอ (แต่อิ่มมากกกก) แค่นี้ก่อนนะคะ ใครไปชิมแล้วได้เรื่องยังไงก็มาแชร์ให้มาดามฟังบ้างนะคะ

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ช่างชุ่ย ได้ที่ www.changchuibangkok.com

อ่านต่อ…เที่ยวเขาใหญ่ ไปพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.