หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ เปิดอย่างเป็นทางการ อลังการไม่แพ้ใคร

 

ในที่สุด หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ หรือ Bangkok City Library ที่มาดามรอคอยก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว จากตึกเก่าแก่ นำมาปรับปรุงใหม่ ทาสีเหลืองให้สวยไฉไล เลยกลายเป็นหอสมุดที่สวยทันสมัยในสไตล์คลาสสิก เรียกว่าเป็นหน้าเป็นตาให้กับย่านราชดำเนินได้ไม่น้อย

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ แห่งนี้มีอะไรดี ตอบเลยว่าเข้าฟรี เน็ตฟรี แอร์เย็น หนังสือน่าอ่าน ค่าสมาชิกแสนถูก เพียงปีละ 50 บาท แบ่งเป็นค่าสมาชิก 10 บาท และค่าประกันหนังสือ 40 บาท สามารถยืมหนังสือบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 กลับบ้านได้ครั้งละ 2 เล่ม นาน 7 วัน ส่วนเรื่องทันสมัยก็ต้องเป็นระบบผ่านประตู เพียงใช้บัตรประชาชนของเราเสียบเข้าไปให้ระบบอ่านข้อมูล ไม้กั้นก็จะเปิดให้เราเข้าไปได้ แต่ก่อนอื่นต้องฝากกระเป๋าและสัมภาระด้านนอกเสียก่อน เข้าไปแต่ตัวกับของมีค่าเท่านั้นนะจ๊ะ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

ภายในแบ่งเป็น 4 ชั้น โดยชั้น 1 จะเป็นพื้นที่อ่านหนังสือ นิตยสาร มีที่นั่งอ่านหนังสือสำหรับผู้พิการทางสายตาด้วยนะ ดีจริงๆ ชั้น M เหมาะสำหรับเด็กๆ เพราะมีหนังสือนิทานน่าอ่านมากมาย พร้อมพื้นที่นั่งอ่านสบายๆ ที่เด็กต้องชอบ ชั้น 2 มีหนังสือหลากหลายแนวให้เลือกอ่าน เช่น นิยาย หนังสือหายาก ส่วนชั้น 3 เป็นพื้นที่จัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และหนังสือเกี่ยวกับราชวงศ์จักรี หนังสือประวัติศาสตร์ หนังสือโซนนี้ไม่อนุญาตให้ยืมกลับ สามารถอ่านได้ในบริเวณชั้นนี้โดยเฉพาะ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หลังจากเดินทั่วทั้งหอสมุดแล้ว มาดามก็มาหยุดกับมุมนิยายที่มีหนังสือดีๆ ให้อ่านเพียบทั้งของไทยและเล่มที่แปลจากต่างประเทศ ซึ่งบรรยากาศการตกแต่งแบบโล่งโปร่ง แสงแดดส่องถึงนี้เองทำให้นั่งอ่านได้สบายตาจนไม่อยากกลับบ้านทีเดียวเชียว

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ หัวมุมสี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 8.00 น. – 21.00 น. โทร.0-2282-0680

เข้าไปดูรายละเอียดหอสมุดเมืองกรุงเทพได้ที่นี่ www.bangkokcitylibrary.com

อ่านต่อ… ชวนเที่ยว 1 Day Trip ที่ พัทยา 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.