ThaiThyme (ไทยไธม์) คาเฟ่เก๋ไก๋ สไตล์โมเดิร์น @ ศาลาแดง

พบกันอีกครั้งนะคะกับ “กิมจิพารีวิวร้านอร่อย” วันนี้จะพาไปรีวิวร้านอร่อยอีกหนึ่งร้านที่อยากให้ไปลิ้มลองกัน ร้านที่กิมจิจะพาไปนี้มีชื่อว่า ThaiThyme (ไทยไธม์) คาเฟ่เก๋ไก๋ บรรยากาศสบายๆ เรียบง่าย สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค

ThaiThyme

ThaiThyme ตั้งอยู่บนถนนสีลม – ศาลาแดง เข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร ก็จะพบร้านเล็กๆ น่ารักตั้งอยู่ด้านซ้ายมือหาได้ไม่ยากเลยคะ แต่ถ้าจะมาแนะนำให้นั่งรถไฟฟ้ามาจะดีกว่าเพราะจะสะดวกรถไม่ติดสบายๆ ชิลๆ จ้า

ร้านไทยไธม์
ThaiThyme (ไทยไธม์)

ภายในร้าน ThaiThyme (ไทยไธม์) จะตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้มาประดับตกแต่งผสมผสานกับวัสดุอื่นๆ ได้อย่างลงตัวสวยงาม ทั้งฝาผนังรวมไปถึงพื้นห้องก็จะใช้ไม้เนื้อดีมาตกแต่งให้ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ ทำให้รู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง เหมือนนั่งอยู่ที่บ้านเลยละคะ

ThaiThyme
ไทยไธม์

พื้นที่ในร้านจะแบ่งเป็นโซนอินดอร์ 30 ที่นั่ง และโซนเอ้าท์ดอร์ 6 ที่นั่ง (แบ่งออกเป็น 29 ที่นั่ง และเก้าอี้ทรงสตูล 7 ที่นั่ง) และมี ฟรี Wifi ให้สามารถทำงาน ได้ด้วยนะจ๊ะ

ไทยไธม์
ThaiThyme

ThaiThyme (ไทยไธม์)

นอกจากตกแต่งร้านได้สวยงามน่านั่งแล้วนั้น ความพิเศษของร้าน ThaiThyme (ไทยไธม์) นี้อีกอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ “อาหาร” เพราะจุดเริ่มต้นของร้านได้รับแรงบันดาลใจจาก อาหารไทย และอาหารยุโรป ซึ่งทางเชฟได้นำเอาเอกลักษณ์ของทั้งสองสไตล์นี้มารังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูฟิวชั่นแสนอร่อยมีหลากหลายเมนูให้ได้เลือกทานกัน นอกจากเมนูอาหารที่ดูน่ากินแล้วทางร้านยังใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันเพื่อนำมาปรุงรสให้ได้รสชาติที่ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติรับรองว่าคุ้มค่า คุ้มราคา ทุกจานอย่างแน่นอน อยากจะรู้กันแล้วใช่มั๊ยคะว่ามีเมนูไหนน่าลองกันบ้าง วันนี้กิมจิจะพาไปชิมกันคะ

มะเขือเทศ มอสซาเรลล่า ทาทาร์
Tomato Mozzarella Tartare

โดยเริ่มกันที่เมนูแรกคือ เมนู มะเขือเทศ มอสซาเรลล่า ทาทาร์ (Tomato Mozzarella Tartare) เป็นหนึ่งในเมนูสุขภาพของทางร้านที่รังสรรค์มาเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพโดยเฉพาะเป็นเมนูที่สีสันสดใส มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวของมะเขือเทศและความนุ่มละมุนลิ้นของชีสมอสซาเรลล่าสด พร้อมตกแต่งจานโดยรอบด้วยซอสเพรสโต้ และบัลซามิกเดรซซิ่ง นอกจากจะช่วยดึงรสชาติให้กลมกล่อมแล้ว ยังทำให้จานนี้ดูน่ากินมากขึ้นไปอีก เมนูนี้รับรองว่าสาวๆ ต้องชอบกันแน่ๆ ค่ะ (ราคา 220 บาท)

สปาเก็ตตี้มีทบอล
Spaghetti Meatball

สำหรับเมนูต่อมา มาเอาใจคนรักเนื้อกันบ้างดีกว่า กิมจิขอแนะนำเลยจานนี้ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมของเนื้อบดนั้นทำให้ยิ่งกิน ยิ่งฟินจริงๆ ค่ะจานนี้คือ สปาเก็ตตี้มีทบอล (Spaghetti Meatball) สูตรเด็ดสูตรลับของทางร้านเลยทีเดียวด้วยการน้ำเอามีทบอลขนาดพอดีคำ ผัดคลุกเคล้ากับเส้นพาสต้านำเข้าจากอิตาลี และซอสมะเขือเทศโฮมเมดรสเข้มข้น ปรุงรสด้วยเกลือ และพริกไทย ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมของอาหารให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมสุดๆ (ราคา 259 บาท)

ยังไม่จบคลิกต่ออีกหน้าเลยจ้า

พิซซ่าผัดกระเพรา
Pizza Pad Kapraow

มาถึงเมนูที่ผสมผสานระหว่างเมนูไทยกับเมนูอิตาเลี่ยนกันบ้าง เมนู พิซซ่าผัดกระเพรา (Pizza Pad Kapraow) เป็นเมนูฟิวชั่นระหว่างเมนูยอดฮิตจากอาหารตามสั่งแบบไทยๆ อย่างกระเพราหมูสับไข่ดาวรสจัดจ้าน กับพิซซ่าอาหารขึ้นชื่อจากอิตาลี ท๊อปด้วยไข่ดาวสุกพอประมาณ โรยด้วยกระเพรากรอบ เสิร์ฟร้อนๆ จากเตา รสชาติของเมนูจานนี้จะออกรสเผ็ดจัดจานในแบบผัดกระเพราแท้ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะรสเข้ากันกับแป้งพิซซ่าแบบอิตาเลี่ยนได้อย่างลงตัว ถ้ามากับเพื่อนๆ แนะนำว่าเมนูนี้ต้องสั่งเลยนะคะ เพราะมันอร่อยจริงๆ ที่บอกว่าควรสั่งถ้ามากับเพื่อนนั้นเพราะจานนี้ใหญ่มากกลัวจะทานกันไม่หมดรับรองคุ้มแน่นอน (ราคา 375 บาท)

เซิร์ฟแอนด์เทิร์ฟ
Surf’n Turf

จานถัดมาเอาใจคนรักเนื้อและอาหารทะเลอีกจานค่ะ เซิร์ฟแอนด์เทิร์ฟ (Surf’n Turf) เป็นเมนูเนื้อวัวออสเตรเลียริบอาย กับกุ้งล็อบสเตอร์เกรดพรีเมี่ยมที่เชฟนำมาย่าง จนได้เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้นสุดๆ เนื้อวัวก็สุกกำลังดีไม่เหนียวอย่างที่คิด ทานคู่กับมันบดหอมอร่อย จานนี้ทางร้านขอแนะนำเลยนะคะว่าต้องสั่งค่ะ (ราคา 799 บาท)

สับปะรดครัมเบิ้ลกับไอศกรีม
Pineapple Crumble with Ice cream

ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานกันค่ะ สับปะรดครัมเบิ้ลกับไอศกรีม (Pineapple Crumble with Ice cream) เป็นเมนูที่กิมจิชอบมาก มันจะฟินๆ หน่อย เพราะนอกจากจะได้รสเปรี้ยวอมหวานจากสับปะรดแล้ว เมื่อนำมาเข้าคู่กับรสหวานๆ ของไอศครีมรสวนิลา ทั้งยังเพิ่มความกรุบกรอบด้วยแครกเกอร์และอัลมอนด์สไลด์ ทำให้ได้ทั้งรสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นและยังเคี้ยวกันเพลินเลยทีเดียว(ราคา 165 บาท)

เป็นอย่างไรกันบ้างพอจะเลือกเมนูถูกใจได้สักหนึ่ง หรือสองเมนูหรือเปล่าจ๊ะ ส่วนตัวแล้วกิมจิว่าแต่ละเมนูก็อร่อยแตกต่างกันไป เมนูที่โดนใจสุดๆ ที่แนะนำไปข้างต้นนี้ กิมจิชอบเมนูเนื้อ และก็เมนูพิซซ่าหน้ากระเพรานี่แหละ ที่กิมจิแนะนำไว้ให้ โดยเฉพาะรสชาติของกระเพราจานนี้เด็ดสุดๆ มีความเผ็ดร้อนได้ดีทีเดียว อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ แต่อยากรู้ว่าอร่อยจริงไม่จริงก็ตามมาลองด้วยตัวเองกันเลยจ้า

ไทยไธม์

นอกจากเมนูอาหารแบบฟิวชั่นนี้แล้วที่ร้านThaiThyme ยังมีเครื่องดื่มเช่น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ให้เลือกดื่มอีกหลายเมนูช่วงเช้าใครที่ทำงานแถวนั้นก็สามารถแวะมาทานมื้อเช้าในร้านหรือจะซื้อไปกินในออฟฟิตก็ได้ด้วยนะคะยังไงก็อย่าลืมแวะไปลิ้มชิมรสกันค่ะ

ร้านเปิดตั้งแต่ วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 7.30 – 22.00 น.
ที่ตั้งร้านอาหาร : ร้านThaiThyme (ไทยไธม์) 5/12 ถนนศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500 (ติดกับ MRT สถานีสีลม และ BTS สถานีศาลาแดง)
โทรศัพท์ : 02-233-4828
Facebook : www.facebook.com/ThaiThymeBangkok

โดย Admin PakKimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่น ๆ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.