ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่

รีวิวอิ่มพุงกางกับ “บุฟเฟ่ต์นานาชาติ” ณ ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่

สวัสดีคะมาพบกับรีวิวอีกแล้ว วันนี้กิมจิคนเดิมที่จะมาพร้อมกับรีวิวอาหารอร่อยและภาพสวยๆ ยัวน้ำลายกัน ที่อยากจะแนะนำกันในวันนี้เป็น ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ (Orchid Café) ตั้งอยู่ภายในโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล เดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอโศกเดินออกทางประตูที่ 5 อีกนิดหน่อยก็ถึงคะ

Orchid Café

เมื่อเดินเข้าผ่านพ้นประตูโรงแรมเข้ามามองไปทางขวามือก็จะมองเห็นห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ เลยคะ บรรยากาศภายในห้องอาหารแห่งนี้ดูเรียบหรูสมกับเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว มีความโอ่โถง และตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลส่วนใหญ่จะใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ประดับตามมุมด้วยต้นไม่สีเขียว ทำให้ได้อารมณ์สบายๆ ไม่รู้อึดอัดเวลานั่งทานอาหารอีกด้วยคะ

ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่
บรรยากาศในโซนอาหาร

ภายในโรงแรมเค้าก็มีห้องอาหารหลากหลายสไตล์ และที่น่าสนใจมากๆ ของกิมจินั่นก็หนีไม่พ้นบุฟเฟ่ต์ เพราะเป็นสิ่งที่คู่ควรกับผู้หญิงสวยๆ อวบๆ อย่างเรา อิอิ! บุฟเฟ่ต์ที่ว่านี้เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติที่ดีงามสุดๆ ปกติหลายๆ คนคงจะทานบุฟเฟ่ต์กันตอนมื้อค่ำ แต่ที่นี่เค้าเปิดบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมื้อกลางวันด้วยนะ แต่จะยกเว้นในวันอาทิตย์วันเดียวที่ไม่ได้เปิดบริการ และในส่วนของมื้อค่ำในทุกๆ วันก็ยังมีให้บริการด้วย เรียกว่ากินตลอดเลย

ออร์คิด คาเฟ่
บรรยากาศมุมทานอาหารในห้องอาหาร Orchid Café

ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่

และถ้าใครชอบอาหารทะเลต้องมามื้อค่ำสุดสัปดาห์คือวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะให้คุณได้อิ่มเอมกับบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดจานเด็ด “วีคเอนท์ แกรนด์ ซีฟู้ด ดินเนอร์ บุฟเฟ่ต์” แบบจัดเต็มแน่นอน และแต่ละมื้อเมนูอาหารก็จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลารับรองว่าไม่มีเบื่อ

แต่วันนี้เรามาฟินไปกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่มีหลากหลายเมนูน่ากินทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารจานเด็ดสไตล์อิตาเลี่ยน อาทิ อาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง เมนูแอนตี้พาสติ พร้อมกับโคลด์ คัท (Cold cuts) โฮมเมดพาสต้า แซลมอนรมควัน มะเขือเทศตากแห้ง มะกอก ฯลฯ

บุฟเฟ่ต์นานาชาติ

สำหรับใครที่ชอบทานเมนูเอเชีย ก็มีเมนูแกงกะหรี่อินเดียชนิดต่างๆ แป้งกรอบแผ่นบางปาปาดัม และผักดองนานาชนิดที่รังสรรค์โดยเชฟอินเดียแท้ หรือจะเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่น อาทิ ซูชิ ซาชิมิ หรือเทมปุระ อาหารจีนที่นี่ก็มีนะจ๊ะ เป็นเมนูติ๋มซำหลากหลายประเภท ถัดมาเป็นอาหารในแถบตะวันออกกลางด้วย ถั่วบดฮัมมูส (hummus) สลัดเลบานีส (tabbouleh) ขนมปังพีต้าและที่ขาดไม่ได้คืออาหารไทยสูตรดั้งเดิม อาทิ เมนูยำรสเด็ด ต้มยำ และก๋วยเตี๋ยว นอกจากนี้ยังมีเนื้อย่างและเนื้อแกะให้คุณได้อิ่มอร่อยอีกด้วย

ตบท้ายด้วยความหวานหอมอร่อยกับบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษด้วย เมนูชีสนานาชนิดและเมนูของหวานหลากหลายประเภท อาทิ ทาร์ตแอปเปิ้ล ชีสเค้ก หรือ โฮมเมดไอศครีมหลากหลายรส มากมายหลายเมนูเรียงรายให้เลือกทาน รวมไปถึงขนมหวานเยอะแยะเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

South American dinner Menu
South American dinner Menu

แต่วันนี้พิเศษสุดสำหรับคนที่ชอบอาหารอาหารสไตล์อเมริกัน “South American dinner Menu” ที่เชฟได้รังสรรค์ความอร่อยจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่นำเข้าทั้งในและต่างประเทศมาให้ได้ลองทานกันทั้งอาหารคาว – หวาน มากมาย แต่ละเมนูที่ได้เห็น ได้ชิมกันในวันนี้มันอร่อยมากจนต้องมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้ไปลิ้มลองกันดู

Quinoa and avocado salad

เริ่มด้วยเมนูเบาๆ หมวด Appetizers ที่น่าจะถูกใจสาวเฮลตี้กันไม่น้อย คือเมนู Quinoa and avocado salad with dried fruit, toasted almond and lemon cumin vinaigrette-Peruvian เพราะถือว่าเป็นเมนูสุขภาพเลยก็ว่าได้ เพราะในส่วนผสมของเมนูนี้มีวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพอย่าง คีนัว อะโวคาโด อัลมอนด์ และผักต่างๆ มากมายซึ่งถือว่าเป็นเมนูยอดนิยมของทางชาวอเมริกาใต้อีกด้วย

ยังไม่จบคลิกหน้าถัดไปเลยจ้า…

Scallop ceviche

เมนู Scallop ceviche with ginger and spicy coconut sauce-Mexico หอยเชลล์ตัวโตที่เชฟได้รังสรรค์รสชาติออกมาได้อย่างลงตัว ทานเข้าไปจะได้กลิ่นหอมของขิง เคล้ากับซอสน้ำมันมะพร้าวมีความเผ็ดนิดๆ เมนูนี้อร่อยเลยคะ

Hot dish
South American

มาถึงจานเด็ดจานใหญ่นี้เป็นการรวบรวมเอาเมนูทุกอย่างที่จะมีในไลน์บุฟเฟ่ต์มาไว้ที่เดียวจะได้เห็นง่ายๆ ว่ามีเมนูอะไรบ้าง ที่อยากแนะนำให้ลองชิมกันคือเมนู River prawn piri piri sauce-Chile คือกุ้งแม่น้ำเนื้อแน่นหมักกับเครื่องเทศสไตล์ South American

Brazilian esfihas
เมนู Brazilian esfihas

เมนู Brazilian esfihas หน้าตาเมนูนี้จะคล้ายกับขนมกะหรี่พัฟ จะสอดไส้เนื้อบดที่เชฟได้นำมาปรุงรสด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษและหอมใหญ่ จากนั้นก็นำมาห่อแล้วทอดให้เหลืองก็จะได้ความกรุบกรอบและความละมุนกลมกล่อมของเนื้อเมนูนี้ก็อยากแนะนำสำหรับคนที่ทานเนื้อห้ามพลาดนะคะ นอกจากนี้ยังมีเมนู Chorizo sausage หน้าตาจะเหมือนกับไส้กรอก รสจะออกมันๆ เค็มๆ หน่อย และเมนู Roasted Prime beef เมนูเนื้อวัวนุ่มๆ พร้อมน้ำจิ้มอีก 3 รสชาติให้ได้เลือกจิ้มได้ตามใจ

Burger with roasted pork belly
Burger

เมนู Burger with roasted pork belly , sweet potato salsa criolla fried quail egg เป็นเบอร์เกอร์เป็นสไตล์เปรูข้างในจะทำมาจากหมูสามชั้นย่าง มันเทศ ซัลซ่าสลัดปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟร้อนๆ ให้ทานกันแบบ Live cooking กันเลย ส่วนขนมปังที่นี่ก็ทำเองเป็นขนมปังโฮมเมดรับรองว่าสดใหม่แน่นอนคะ

Black Beans soup with manila clams

เมนู Black Beans soup with manila clams-Brazil เป็นซุปถั่วดำท็อปปิ้งด้วยหอยตัวโต แนะนำว่าทานร้อนๆ อร่อยมาก แถมยังเป็นแหล่งโปรตีนและใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะ

Bacalhau au forno with white beans beans and chorizo
Bacalhau au forno with white beans beans and chorizo

เมนู Bacalhau au forno with white beans beans and chorizo-Brazil เมนูปลาค็อดนำเข้ามาจากสเปนที่ผ่านการหมักดองกับเกลือมาดังนั้นรสชาติเนื้อปลาจะออกเค็ม เมนูจานนี้จะคลุกเคล้ากึ่งสตูในถั่วขาวใส่ไวน์และ chorizo เข้าไปด้วยรสที่ได้จะออกเค็มๆ มันๆ ก็อร่อยดีนะ

ยังไม่จบคลิกหน้าถัดไปเลยจ้า…

Churros fritter
เมนู Churros fritter

ปิดท้ายด้วยของขนมหวานมี 3 เมนูให้ไปลองกัน อาทิ Churros fritter – Mexico ขนมรูปร่างหน้าตาเป็นแท่งยาวๆ นี้กิมจิชอบสุดๆ ด้วยตัวขนมเองรสจะไม่หวานมาก จะมีกลิ่นชินนาม่อนหน่อยๆ ในชุดนี้จะมีซอสให้เลือกทั้งหมด 3 อย่างได้แก่ ช็อกโกแลต วานิลา และ สตอว์เบอร์รี่ซอส เลือกได้ตามชอบเลยแต่อยากจะให้จิ้มกับวานิลา และช็อกโกแลต มันจะฟินมากๆ นี่ยังอยากไปลิ้มรสอีกสักครั้งเลยนะ (มีความเว่อร์ไปอีก!!)

Chocolate Dulce de leche cake
เมนู Chocolate Dulce de leche cake

ถัดมาเป็นเมนู Chocolate Dulce de leche cake – Mexico สำหรับใครที่ชอบทานช็อกโกแลตเมนูนี้ต้องลองจ้า เพราะรสเข้มข้นเนื้อเค้กนุ่มหนึบภายในจะแบ่งเป็นเลเยอร์มีความหวานมัน ออกขมช็อกโกแลตนิดๆ มีกลิ่นเนยหน่อยๆ และเพิ่มความกรุบกรอบด้านข้างของเค้กด้วยมิลย์เฟย ท็อปปิ้งด้วยมาการองไส้ราสเบอร์รี่ กันนี้เด็ดจริงต้องลอง

Suspiro limeno
เมนู Suspiro limeno

และ Suspiro limeno – Peruvian ส่วนผสมของเจ้าเมนูนี้จะใช้นมข้นมากวนให้เป็นคาราเมลออนท็อปด้วยเมอร์แรงเพิ่มความสวยงามด้วยผงชินนาม่อนนิดหน่อย เมนูนี้ก็เริ่ดอยู่นะ

จบแล้ว… บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ แห่งนี้ เป็นไงกันบ้างแต่ละเมนูเรียกว่าจัดเต็มจริงๆ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารดีๆ บุฟเฟ่ต์เริ่ดๆ ก็ลองมาลิ้มลองรสชาติกันได้ที่ ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ (Orchid Café) ตั้งอยู่ภายในโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล นี้ได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน วันนี้กิมจิต้องขอลาไปก่อนพบกันใหม่กับรีวิวหน้าจะเป็นร้านอะไรนั้นต้องติดตามคะ

ที่อยู่ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล สุขุมวิท 250 ถนนสุขุมวิท คลองเตย กทม. 10110
เวลาเปิด-ปิด : 12:00 – 14:30 และ 18:00 – 22:30

ออร์คิด คาเฟ่ บุฟเฟ่ต์ นานาชาติ

  • มื้อกลางวันพร้อมเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 12:00 น. – 14:30 น. (จันทร์ – เสาร์) ราคาท่านละ 1,200++ บาท สำหรับผู้ใหญ่ และสำหรับเด็ก ราคาท่านละ 850++ บาท
  • มื้อค่ำพร้อมเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 18:00 น. – 22:30 น. (จันทร์ – พฤหัสบดี) ราคาท่านละ 1,600++ บาท สำหรับผู้ใหญ่ และสำหรับเด็ก ราคาท่านละ 1,100++ บาท

ออร์คิด คาเฟ่ วีคเอนด์ แกรนด์ ซีฟู้ด ดินเนอร์ บุฟเฟ่ต์

  • มื้อค่ำพร้อมเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 18:00 น. – 22:30 น. (ศุกร์ – อาทิตย์) ราคาท่านละ 1,950++ บาท สำหรับผู้ใหญ่ และสำหรับเด็กราคาท่านละ 1,200++ บาท

สมาชิกเดอะแกรนด์คลับและสตาร์วูดพรีเฟอร์เกสรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ราคานี้ไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษี 7%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 02 6498355 อีเมล dining.sgs@luxurycollection.com
หรือเข้าไปที่ออนไลน์สโตร์ http://www.sheratongrandesukhumvit.com/en/store

ข้อมูลโดย : Admin Pakkimji
ภาพโดย : Mee Wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.