ไก่ทอดเกาหลี

กินพลีชีพ 6 ร้าน ไก่ทอดเกาหลี เจ้าไหนดีร้านไหนเด็ดมาดูกัน

ไก่ทอดกับมาดามนี่เป็นของคู่กันนะคะ เรียกว่าเห็นไก่เป็นไม่ได้จะลากลงน้ำท่าเดียว ว้าย! ไม่ใช่ค่ะ เดี๊ยนหมายถึงไก่ทอดนี่ต่างหาก ซึ่งตอนนี้บ้านเราก็มีไก่ทอดเกาหลีแข่งขันกันอยู่หลายร้านมาก ต่อมสงสัยในตัวมาดามก็เริ่มทำงานว่า ทำไมมันถึงฮิตได้ขนาดนี้ แม้แต่ในตลาดนัดก็ยังมีขาย มาดามเลยอาสา (อีกแล้ว) พลีชีพชิม ไก่ทอดเกาหลีจนโรคเก๊าท์แทบกำเริบ เพื่อคัดสรรความอร่อยมาบอกต่อกันค่ะ

 

 

ไก่ทอดเกาหลี

Soul Chon

            ไก่ทอดเกาหลีจากกรุงโซล ถึงได้เรียกว่า โซล ชอน เมนูซิกเนเจอร์ของเขาคือ ไก่ทอดเกาหลีเคลือบซอสรสหวาน หรือเผ็ด อีกเมนูที่เด็ดไม่แพ้กันคือ ไก่ทอดชีส เขาจะนำไก่ทอดทั้งสองรสมาวางโปะแผ่นชีสด้านบน รอจนเยิ้มนิดๆ กินร้อนๆ จะฟินมาก แต่หากไม่ร้อนแล้ว ตัวชีสกับไก่อาจไม่เข้ากันอย่างแรง เหมือนมากันคนละเท็กเจอร์เลย   

ไก่ทอดเกาหลี

Kyochon

เคียวโชน ร้านไก่ทอดเกาหลีชื่อดังจากแดนกิมจิ มาดามแอบไปสืบทราบมาว่า ร้านนี้เขาใช้ไก่สดไม่แช่แข็งทั้งหมด และทอดด้วยน้ำมันคาโนล่า ที่ช่วยลดไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ได้ มาดามจึงสวาปามได้อย่างอุ่นใจค่ะ เมนูไก่มีรสชาติ 3 แบบ คือ Red รสเผ็ด กับ Honey รสน้ำผึ้ง และ Original Soy Garlic รสซอสกระเทียม รสชาติและความกรอบมาดามก็ชอบอยู่นะคะ แต่ติดอยู่ที่อาหารเคียงในร้านมีน้อยไปหน่อย พวกซุปกิมจิที่มาดามเลิฟก็ไม่มี ทำให้ความเจริญอาหารของเดี๊ยนหายไป 10% ค่ะ (ได้ข่าวว่ารีวิวไก่ทอดเกาหลีไม่ใช่หรอ?)

 

ไก่ทอดเกาหลี

The Pizza Company

            ใครจะนึกว่าร้านพิซซ่าก็มีไก่ทอดสไตล์เกาหลีขายกับเขาด้วยเหมือนกัน (บอกแล้วว่าฮิตระเบิดกันจริงๆ) ตัวกินไก่อย่างมาดามเห็นแล้วก็สั่งสิคะจะรออะไร และแม้ว่าจะทำพิซซ่าซะจนชิน แต่อย่าได้ดูถูกสูตรไก่ทอดเกาหลีของเขานะ รสชาติหวาน เค็ม เผ็ด บวกกับความกรอบก็อร่อยเลยทีเดียว มีให้เลือกแบบ 6 ชิ้น ราคา 129 บาท และ 10 ชิ้น ราคา 199 บาท

 

ไก่ทอดเกาหลี

Red Sun

แม้ว่าร้าน Red Sun จะโด่งดังด้านบูเดจิเก หม้อไฟเกาหลี แต่ไก่ทอดเขาก็มีชื่อไม่แพ้กัน ตัวเด่นคือ ไก่ทอดซอสเผ็ด สูตรเด็ดสไตล์เรดซัน คลุกเคล้าเครื่องเทศจากเกาหลี เผ็ดจี๊ดจ๊าดถึงใจ เมนูนี้ยังมีแป้งทอดกรอบๆ คลุกซอสมาให้กินด้วย ถ้าไม่ฟินไก่ก็ฟินแป้งทอดนี่แหละ เมนูนี้มีให้เลือก 2 ไซส์ S ราคา 135 บาท L ราคา 165 บาท

 

ไก่ทอดเกาหลี

Tudari

ทูดาริ ร้านอาหารเกาหลีที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987 ตั้ง 27 ปีมาแล้ว โอ้ก๊อด! นานมากๆ มีเมนูเกาหลีให้เลือกมากมาย หนึ่งในนั้นก็ต้องมีไก่ทอดแน่นอน ซึ่งเมนูขายดีจะเป็น Tulip Wings (ทิวลิปวิงส์) ราคา 150 บาท ปีกไก่กลางทอด เสิร์ฟกับทาร์ทาร์ซอส และและฮันนี่มัสตาร์ดซอส เมนูนี้ความกรอบได้ใจไปเลย ส่วนรสชาติตัวไก่จืดไปหน่อย สงสัยเขาทำมาให้จิ้มกับซอสโดยเฉพาะ ซึ่งฮันนี่มัสตาร์ดจะออกหวานไป มาดามแอบชอบตัวทาร์ทาร์ซอสมากกว่า อีกเมนูคือ Dak Gangjeong (ตั๊กกังจอง) ราคา 130 บาท ไก่และแป้งต๊อกปกกิทอด คลุกซอสเผ็ดหวานรสเข้มข้น กินเพลินๆ ก็อร่อยดี

 

ไก่ทอดเกาหลี

Bonchon Chicken (Madame Pick!)

ร้านไก่ทอดเกาหลีร้านแรกๆ ในเมืองไทย ผู้ปลุกกระแสไก่ทอดเกาหลีให้ฮิตกันกระจาย ความอร่อยของบอนชอนอยู่ที่การทอดให้ไก่กรอบได้ยาวนาน แม้จะซื้อใส่กล่องกลับก็ยังกรอบอยู่ เรื่องรสชาติก็อร่อยแซบถูกใจทั้งรสกระเทียม Soy Garlic  และ Hot รสเผ็ด เวลาสั่งต้องสั่งแบบรวมถึงจะอร่อยลงตัว เครื่องเคียงที่รสชาติดีไม่แพ้กันก็กิมจิโคล์สลอว์นี่แหละที่ห้ามพลาด

 

เรื่อง : Madame Reeves

ภาพ : Titi

สไตล์ : ปรางรัตน์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.