ข้าวแช่

ข้าวแช่ เมนูดับร้อนแบบไทยๆ อร่อยชื่นใจทุกองศา ณ ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต

มาคลายร้อนกับเมนูเย็นๆ แบบไทยๆ อย่าง “ข้าวแช่” เมนูอร่อยที่ช่วงหน้าร้อนของทุกปีก็จะมีให้ทานกันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทั่วไป หรือจะเป็นตามโรงแรมต่างๆ ก็สามารถหาทานกันได้ง่ายๆ

ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต

ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต

ข้าวแช่

รีวิววันนี้เป็นเมนูข้าวแช่จากห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ขอบอกว่ามันอร่อยกลมกล่อมสุด ข้าวแช่หอมอร่อยชื่นใจทานคู่กับเครื่องเคียง อาทิ กะปิทรงเครื่อง หัวผักกาดหวาน หอมสอดไส้ ปลายี่สกผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ และหมูฝอยหวาน ที่เชฟของทางโรงแรมได้ตั้งใจปรุงรสและคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมาให้ได้สัมผัสกัน

ข้าวแช่

ไฮไลท์พิเศษอยู่ที่ลูกกะปิ ที่เชฟได้รังสรรค์ความอร่อยอย่างลงตัวจากเครื่องเทศนานาชนิด ความพิเศษอยู่ที่วัตถุดิบที่มาจากหลากหลายที่อย่างเช่น กะปิที่ใช้ต้องมาจากระยองเท่านั้น เพราะกะปิที่ระยองจะมีความหอม รสชาติเค็มกำลังดี สีจะไม่ดำ และสูตรนี้ทางเชฟได้ใช้ปลาสลิดจากบางบอมาทอดกรอบและผสมลงไปด้วยเพิ่มความกลมกล่อมให้กับลูกกะปิ ส่วนน้ำตาลมะพร้าวที่ใช้จะใช้จากอัมพวา เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และเนื้อแข็งไม่เป็นเนื้อทราย นำมาปรุงให้เข้ากันกับเครื่องเทศจนกลายมาเป็นลูกกะปิรสอร่อย อันนี้ต้องลองกันนะ เพราะกิมจิได้ลองแล้วอร่อยมากๆ

ข้าวแช่

อีกไฮไลท์ก็คือ หัวผักกาดหวาน หอมสอดไส้ ปลายี่สกผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ และหมูฝอยหวาน แต่ละเมนูเชฟตั้งใจปรุงให้ได้รสชาติและกลิ่นไอของความเป็นไทยได้อย่างกลมกล่อมและลงตัว

ข้าวแช่

วิธีรับประทานข้าวแช่ เชฟแนะนำให้ลองเลือกเครื่องเคียงสักหนึ่งอย่างทานก่อนแล้วตามด้วยการตักข้าว และซดน้ำตาม จะให้ความรู้สึกสดชื่นแนมกับผักนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นแตงกวา มะม่วง ต้นหอม จะให้การทานข้าวแช่มีความอร่อยยิ่งขึ้น มาลองสัมผัสได้แล้ววันนี้ – 29 เมษายน ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 11.30 – 14.30น. ราคา 720++ บาท ต่อชุด (ราคาไม่รวมภาษีและค่าบริการ)

น้ำแข็งใส

แต่ถ้าไม่ทันข้าวแช่ ยังมีอีกหนึ่งเมนูขนมหวานแบบไทยๆ น่ากินอีกหนึ่งเมนู นั่นก็คือ น้ำแข็งใส เย็น สดชื่น เลือกใส่เครื่องนานาชนิด อาทิ แปะก๊วย พุทราเชื่อม  ลูกชิด ข้าวเหนียว มันเชื่อม ขนมปัง ข้าวโพด และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกวันราคา 109 ++ บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าบริการ) วันนี้ ถึง  30 มิถุนายน 2560

  • มื้อกลางวันเวลา 11.30 – 14.30 น
  • มื้อค่ำเวลา 18.00 – 22.30 น.

(ยกเว้นวันอังคารมื้อค่ำ และวันอาทิตย์มื้อกลางวัน)

สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2126 8866 ต่อ สไปซ์ มาร์เก็ต หรืออีเมล์: spicemarket.asia@anantara.com

อย่าลืมแวะไปลิ้มลองกันนะคะ

โดย : Admin Pakkimji
ภาพโดย พลอย

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.