พิซซ่า

รีวิว พิซซ่า ร้านอร่อยเหาะ ในเกาะช้าง

สืบเนื่องจากวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์บ้านเรา มาดามจึงเทก อะ เบรก ยาวๆ ไป ขอตัวไปพักผ่อนที่เกาะช้างกับแฟมมิลี่เสียหน่อย แต่ไปเที่ยวก็ไม่วาย ไปสืบเสาะร้านอร่อยมาบอกต่อชาวเรากันนะคะ อย่างพิซซ่าที่ Marco ristorante pizzeria ร้านนี้ มีดีอะไร ทำไม trip advisor ถึงยกให้เป็นหนึ่งในร้านพิซซ่าที่ดีที่สุดในเกาะช้าง

พิซซ่า

ร้านนี้ถือเป็นร้านที่มาดามโปรดปรานมาก มาเกาะช้างทีไรก็ต้องแวะมากินไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ถึงบางครั้งบรรยากาศจะโหลงเหลง เห็นคนไม่ค่อยเยอะ แต่เชื่อเถอะว่าพิซซ่าเขาอร่อยจริงๆ เจ้าของร้านชื่อ มาร์โค คนอิตาเลี่ยนที่อยู่เมืองไทยมา 9 ปี เป็นทั้งเชฟลงมือทำพิซซ่าและพาสต้าเองทุกจาน ทั้งยังวิ่งออกมาต้อนรับลูกค้า ทักทายทุกโต๊ะอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

พิซซ่า

Salame E Peperoni

เอาล่ะมาเริ่มกันที่พิซซ่า พระเอกของร้านก่อน เนื้อแป้งเป็นแบบบาง กรอบตรงขอบ รวมแล้วเนื้อสัมผัสมีทั้งนุ่ม เหนียว กรอบ สำหรับคนชอบแป้งก็ฟินกันเพลินเลย หน้าที่แนะนำจะมีรูปเชฟตรงท้ายชื่อ เช่น หน้า Salame E Peperoni หน้าอิตาเลี่ยนซาลามี่ , Hawaii อร่อยตรงสัปปะรดกับแฮม แต่หน้า Diavola ที่มีสไปซี่อิตาเลี่ยนซาลามี่ด้วยก็เด็ดนะ รสชาติออกเค็มๆ เผ็ดๆ

พิซซ่า

Hawaii

แต่ทีเด็ดของพิซซ่าร้านนี้อยู่ที่น้ำมันพริกโฮมเมดที่เจ้าของทำเองนี่เเหละ อร่อยมากกกก ไม่มีที่ไหนเหมือน เขาจะเสิร์ฟให้ทุกโต๊ะ เหยาะใส่พิซซ่าก็ดีงาม หรือจะผสมกับซอสมะเขือเทศด้วยก็ยิ่งอร่อยเว่อร์ มาดามติดใจมากขนาดอยากจะขโมยกลับบ้านสักขวด

พิซซ่า

ส่วนพาสต้าเขาก็เริ่ด มาดามสั่งเมนู Spaghetti Alla Boscaiola สปาเกตตีครีมซอสมะเขือเทศ ใส่เบคอนกับเห็ด โอ๊ย!! อร่อยอีกแล้ว รสครีมเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยนเลย หอมชีสที่โรยด้านบนนิดๆ กินแล้วนัวสุดๆ

พิซซ่า

น้ำมันพริกที่มาดามเลิฟมากกก กับเครื่องดื่มช่วยย่อย

หลังจากกินของคาวจบ มาดามก็ขอลอง crema di limoncello เป็นเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ รสชาติครีมมี่หอมเลมอนอ่อนๆ เขาเอาไว้ดื่มหลังมื้ออาหาร เพื่อช่วยย่อย แต่มาดามว่ากินแล้วอาจน็อคได้ เพราะแอบแรงไม่เบา

พิซซ่า

ตบท้ายด้วยของหวานโฮมเมดอย่าง ทีรามิสุ กับลาเต้ร้อนสักแก้ว เป็นอันจบมื้ออย่างมีความสุขที่สุดในวันหยุดนี้เลยทีเดียว

พิกัดความอร่อย Marco ristorante pizzeria อยู่ในเวิ้ง VJ Plaza Shopping Center สังเกตธนาคาไทยพาณิชย์อยู่หน้าปากซอย เลี้ยวเข้าไปตรงไปเกือบสุดซอย ร้านอยู่ซ้ายมือ ถนนทางหลวงชนบท ใกล้หาดไชยเชษฐ์ เปิดทุกวัน เวลา 12.00-22.30 โทร.08-3541-3266

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.