ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ มือเซตสายกินกับร้านอร่อยที่ฟินจนอยากบอกต่อ

ใครจะรู้ว่านักวอลเลย์บอลทีมชาติ ฉายามือเซตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง “ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ” จะเป็นผู้ที่ชื่นชอบเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมาก กิจกรรมสุดโปรดปรานนอกจากสนามซ้อมคือการตระเวนชิมของอร่อย แถมยังรับบทบาทเป็นแม่ครัวของทีม ยามนักตบลูกยางสาวไทยต้องเดินทางไกลไปแข่งขันยังต่างแดน

นุศราเล่าว่า เธอเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย แต่หากเลือกได้ก็ขอกินของอร่อย โดยเฉพาะเมื่อต้องไปแข่งขันที่ต่างประเทศ นุศรามองว่าอาหารที่คุ้นเคยคือสิ่งที่เติมพลังให้กับนักกีฬาได้ ดังนั้น เมื่อต้องเดินทางไกล ครึ่งหนึ่งของกระเป๋าจึงเป็นอุปกรณ์ทำครัว เนื่องจากเธอชื่นชอบการทำอาหาร หากไม่ได้เป็นนักกีฬาในวันนี้ อาชีพของเธออาจเป็นเชฟ ในการนี้ เพื่อนๆ ในทีมจะนำของดีประจำท้องถิ่นของตัวเองมาด้วย บ้านพักนักกีฬาจึงมีมาครบ ทั้งหมี่โคราช น้ำพริกปลาร้า คั่วกลิ้ง กระทั่งครกก็นำไปด้วย โดยในทีมนอกจากนุศราแล้ว ยังมีอรอุมา สิทธิรักษ์ และวิลาวัณย์ที่ทำอาหารถนัดในแบบของตัวเองด้วย  การได้ทำอาหารและกินข้าวด้วยกันจึงเป็นช่วงเวลาที่สนุกและมีความสุขมาก

นอกจากชอบทำอาหารแล้ว นุศรายังประกาศตัวเป็นสายกิน ร้านไหนดัง อาหารเด็ด ต้องตามไปลอง ว่างจากการซ้อมเธอจึงชอบเสิร์ชหาข้อมูลร้านอร่อย แม้จะชอบกินทุกสัญชาติ แต่โปรดปรานเมนูเส้นเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหรือพาสต้า และโหยหาอาหารไทยเมื่ออยู่ต่างประเทศ เป็นเหตุให้ต้องพกพาน้ำพริกตาแดง น้ำพริกปลาแห้งไปด้วย แต่เมื่ออยู่ในประเทศกลับชอบกินอาหารต่างชาติ แถมยังชอบขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ กินได้ทั้งไทยและฝรั่งเลยทีเดียว

แม้ว่าจะจัดหนักเรื่องการกิน แต่นุศราก็ยังมีรูปร่างสลิมสวยงาม นั่นเป็นเพราะเธอชอบออกกำลังกายและเลือกกินในเวลาที่เหมาะสม เช่น มื้อเย็นต้องการโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ตื่นมาจะได้ออกกำลังกายโดยไม่อ่อนล้า แต่หากเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวัน ร่างกายต้องการคาร์โบไฮเดรต ก็ต้องกินมากหน่อย หรือช่วงไหนที่ต้องฟิตร่างกายสำหรับแข่งขัน จะต้องลดขนมหวานไปก่อน เน้นกินอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก

 

ตามมาดู 5 ร้านอร่อยจนอยากบอกต่อ

1.ขวัญจิต

“ร้านนี้นุชไปกินบ่อย แต่ละครั้งที่ไปจะสั่งไม่ค่อยซ้ำกัน ทำให้รู้ว่าที่นี่อร่อยทุกอย่าง”

ร้านดังที่สืบทอดกิจการมากว่า 50 ปี เห็นชื่อไทยๆ แบบนี้ นอกจากมีอาหารไทยบริการแล้ว ยังมีอาหารฝรั่งเลิศรสให้ได้อิ่มอร่อยกันด้วย ภายในร้านบรรยากาศอันร่มรื่น จนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือร้านอาหารที่อยู่ย่านใจกลางเมือง

เมนูแนะนำ: ไส้กรอกขวัญจิต สปาเกตตีเนื้อปูอบชีส

ที่ตั้ง : 2022 ซอยพหลโยธิน 34 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.30 น.-22.00 น.

โทร. 0-2579-1840-1

 

2.TOMU SHABU

“ร้านนี้เป็นร้านประจำของนุช ถือเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ช่วงไหนต้องลดน้ำหนักเพื่อเตรียมแข่งก็จะคิดถึงชาบู เพราะมีผักให้กินเยอะ ไขมันน้อย ที่สำคัญคือ น้ำซุปต้มยำของร้านเขาอร่อยมาก”

ร้านชาบูที่มีให้เลือกอร่อยทั้งแบบบุฟเฟต์และ A la Carte ผักสดคุณภาพดีมาพร้อมกับเนื้อหมู เนื้อวัวสไลซ์เกรดพรีเมียม โดนมีน้ำซุปให้เลือก 2 แบบ คือ ชาบูและต้มยำ เช่นเดียวกับน้ำจิ้มที่เลือกได้ว่าจะเป็นน้ำจิ้มชาบูรสเปรี้ยวเค็ม หรือน้ำจิ้มสุกี้รสกลมกล่อม

เมนูแนะนำ: ชาบู น้ำซุปต้มยำ

ที่ตั้ง : ซอยท่าข้าม 1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 16.00 น.-22.30 น. วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น.-22.30 น.

โทร. 09-2528-2651

 

3.ครัวครกไม้ ไทยลาว สาขา 2 ซอยมัยลาภ

“จะกินอะไรแซ่บๆ ต้องร้านนี้ ถ้าสั่งส้มตำปูปลาร้าจะได้ดั่งในมาก คือเผ็ดแซ่บ ปลาร้านัวสุดๆ”

ร้านนี้มีสโลแกนว่า “เหมือนได้กลับไปนั่งกินข้าวแซ่บๆ ที่บ้านนอก” จึงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศความเป็นพื้นบ้าน ทั้งการตกแต่งที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีอาหารอีสานให้เลือกครบ ทั้งตำ  ยำ ต้ม ลาบ ฯลฯ รสเด็ดถึงใจทุกเมนู คออาหารอีสานไม่ควรพลาด

เมนูแนะนำ: ตำลาว ลาบรังผึ้ง ปลาส้มไร้ก้างทอด

ที่ตั้ง : 230 ซอยมัยลาภ (ประเสริฐมนูกิจ 29) แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว  กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 น.-24.00 น.

โทร. 0-2943-6199, 0-2943-6200, 08-9848-4111

 

4.ลำลำ ลับแล สาขาราม-เอแบค

“ร้านโปรดอีกร้านที่อยู่ใกล้สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ทีมนักวอลเลย์เราไปกินกันบ่อย มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติเข้มข้นมาก”

ร้านก๋วยเตี๋ยวดังแห่งเมืองอุตรดิตถ์ ขยายสาขามาให้คนกรุงเทพฯ ได้ลิ้มลองความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำซุปเข้มข้น เครื่องเครามีให้เลือกเพียบ ทั้งหมู กุ้งแม่น้ำ ปลาหมึกยัดไส้ หากอยากจะเติมความอร่อยด้วยชีสหรือไข่ลวกก็สั่งเพิ่มได้ตามชอบ

เมนูแนะนำ:ก๋วยเตี๋ยวรวมลำ-ลำ ยำเกี๊ยวกรอบ เกี๊ยวกรอบมายองเนส

ที่ตั้ง : ซอยรามคำแหง 24 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 น.-20.00 น.

โทร. 08-1697-6420

 

5.White Story สาขาดิ เอ็มควอเทียร์

“นุชเป็นคนบุกเบิกพาเพื่อนในทีมวอลเลย์ไปกินขนมหวานอยู่บ่อยๆ จนตอนนี้หลายคนชอบกินเหมือนนุชแล้ว และพอไปเจอร้านไหนอร่อยก็เอามาแชร์กัน ซึ่งร้านนี้พี่วรรณา บัวแก้ว แนะนำว่าอร่อย พอไปกินแล้ว โอ้โห อร่อยจริงๆ ด้วย ถูกใจมาก”

คาเฟ่ที่ดาราดังอย่างป๋อ-ณัฐวุฒิ และ เอ๋-พรทิพย์ สะกิดใจ เป็นหุ้นส่วน ตกแต่งโทนสีขาวสบายตา มีเมนูให้เลือกชิมหลากหลาย ทั้งอาหารฟิวชั่นอิตาเลียน-ไทย เบเกอรี่สไตล์อิตาเลียนโฮมเมด รวมถึงเครื่องดื่มรสดีให้คุณดื่มด่ำ

เมนูแนะนำ: Butter Toast

ที่ตั้ง : ชั้น  7 โซน The Helix ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 น.-23.00 น.

โทร.09-9321-3481

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.