Taburete …Joy of Food.. Joy of Share

Taburete (ทาบูเรเต้) ร้านอาหารสเปน-เมดิเตอเรเนียนชื่อดังที่ย้ายจากสุขุมวิทมาลงหลักปักฐานอยู่ที่ซอยศาลาแดงแห่งนี้ มาพร้อมคอนเซปต์ “Joy of Food.. Joy of Share” พร้อมเสิร์ฟอาหารโฮมเมดแสนอร่อย ในบรรยากาศทาปาสบาร์สไตล์บาร์เซโลน่าที่สนุกสนานและเป็นกันเอง

คุณกุ้ง-กรรณิการ์ กองแก้ว เจ้าของร้านซึ่งจบจาก Culinary School ที่ประเทศสเปนและใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานถึง 10 ปี ก่อนจะพกพาประสบการณ์ด้านอาหารสเปนกลับเมืองไทย บวกกับความชืนชอบอาหารสเปนและเมดิเตอเรเนียนเป็นการส่วนตัว จึงตัดสินใจเปิดร้านนี้ขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อนที่สุขุมวิท 24 ก่อนจะย้ายมายังทำเลที่ตั้งใหม่ย่านศาลาแดงเมื่อไม่นานมานี้ โดยตั้งใจให้เป็นทาปาสบาร์ที่มีบรรยากาศที่ลูกค้าสามารถมาแฮงค์เอาท์กันได้อย่างมีความสุข

ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากทาปาสบาร์ที่เมืองบาร์เซโลนา มีความดิบเท่และคุมโทนด้วยสีเข้ม เน้นใช้เหล็กดัดตกแต่งตามส่วนต่างๆ ของร้าน ให้ความรู้สึกคล้ายอยู่ในโรงงานเก่า โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโต๊ะและเก้าอี้ทรงสูง เพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สามารถเลือกนั่งได้ทั้งบริเวณเคาท์เตอร์บาร์ ริมหน้าต่าง นั่งชิลหน้าร้านหรือโต๊ะด้านในตามชอบ

สำหรับอาหารของทางร้านนั้น เน้นเสิร์ฟอาหารสเปนและเมดิเตอร์เรเนียนแสนอร่อย โดยให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่ทั้งสดใหม่และคุณภาพดีเยี่ยม ซึ่งมีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ปลาหมึกยักษ์จากฝรั่งเศสและสเปน รวมถึงวัตถุดิบชั้นดีในประเทศ รังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ อย่างตั้งใจ และเน้นรสชาติของวัตถุดิบเป็นสำคัญ จึงปรุงแต่งรสชาติเพียงเล็กน้อย เพื่อให้อาหารแต่ละจานอร่อยเลิศรส เริ่มกันที่จากแรก Rocket Salad ผักร็อกเก็ตมาพร้อมไพน์นัท Semi Sundried Tomato โฮมเมดและ Jamon Iberico-แฮมสเปน กินคู่กับน้ำสลัดบัลซามิก รีดักชั่น ให้รสหวานเปรี้ยวสดชื่น

Paella ข้าวผัดสเปนรสชาติสเปนแท้ๆ มาพร้อมซีฟู้ดสดๆ บีบเลมอนก่อนกินยิ่งอร่อยกลมกล่อม โดยที่นี่จะเสิร์ฟเมนูนี้เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ แถมแต่ละวันทางร้านจะทำปริมาณจำกัดเพียง 7-8 ที่เท่านั้น ถ้ากลัวมาไม่ทัน แนะนำให้โทรจองล่วงหน้ากันก่อน

Lamb Confit นำเนื้อแกะมาตุ๋นในน้ำมันประมาณ 3-4 ชั่วโมงจนเนื้อนิ่ม แล้วนำมาผัดกับหอมใหญ่ พริกปาปริก้า มะเขือเทศ และไวน์แดง ห่อด้วยแป้งฟิโล ก่อนนำไปอบจนแป้งด้านนอกกรอบ ราดด้วยซอสไวน์แดง เป็นอีกเมนูไฮไลท์ที่อยา่กแนะนำ

Tostada de Escalivada นำหอมใหญ่ มะเขือม่วง และพริกหวาน ไปย่างแล้วลอกเปลือกออก แล้วคลุกเคล้ากับน้ำมันมะกอกและบัลซามิก ท๊อปด้วยแอนโชวี่ กินคู่กับขนมปัง

Taburete ซ.ศาลาแดง ถ.สีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ เปิดบริการวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 11.00 น.-14.30 น. และ 17.00 น.- 23.00 น. โทร. 09-6145-4563

เรื่อง: mambo  ภาพ : นัทธี ทองแจ้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.