Akart Bistro&Bar อาหารโฮมเมดในบ้านอันแสนอบอุ่น

Akart Bistro&Bar ร้านอาหารน่านั่งในโครงการ Yarden Yenakart ซึ่งมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย บริการอาหารไทยและอิตาเลียนแบบโฮมเมด ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง เหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนยังไงยังงั้น

Akart Bistro&Bar มีจุดเริ่มต้นมาจากความรักในการทำอาหารของคุณเก๋ เจ้าของร้านที่ชื่นชอบการปรุงเมนูอาหารไทยและอิตาเลียน เพื่อสังสรรค์กับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนอยู่เสมอ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดร้านนี้ ซึ่งมีคอนเซปต์อาหารโฮมเมดในบรรยากาศสบายๆ

ปรับปรุงตึกเก่าที่มีอายุกว่า 40 ปี โดยคงโครงสร้างความเรียบง่ายของบ้านไม้เก่า 2 ชั้นไว้ และตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ดูร่วมสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง เสมือนแวะมากินข้าวบ้านเพื่อน

ทางร้านให้ความสำคัญกับคุณภาพและความสดใหม่ของวัตถุดิบที่นำมาปรุง โดยใช้ผักสวนครัวบางชนิดจากสวนหลังบ้าน นำมาปรุงเป็นจานอร่อยที่ดีใจ ไม่ใส่ผงชูรส เน้นว่าทำกินอย่างไร ปรุงขายอย่างนั้น เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติในแบบที่ทางร้านทำกินเองที่บ้าน หลายเมนูจึงรสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง หากใครไม่กินเผ็ดสามารถแจ้งกับทางร้านเพื่อให้ปรับรสได้ตามชอบ

แกงส้มปักษ์ใต้ปลากะพง (220 บาท) บอกเลยว่าเป็นเมนูไฮไลท์ เพราะน้ำแกงเข้มข้นจัดจ้าน มาครบทั้งเปรี้ยวและเผ็ด แซ่บถึงเครื่องอาหารปักษ์ใต้จริงจัง ส่วนปลากะพงนั้นชิ้นใหญ่และสดมาก ใครเป็นแฟนอาหารใต้อยากแนะนำให้ลอง

พิซซ่าอากาศเฟตตูชินีครีมซอสแฮมเห็ด (350 บาท) ใครจะคิดว่าจานอร่อยอย่างพาสต้านั้น เมื่อนำมารวมร่างกับพิซซ่าแล้ว จะเข้ากันได้ดีขนาดนี้ เลยอยากให้ลองพิซซ่าแป้งบางที่ด้านบนอัดแน่นไปด้วยเฟตตูชินีครีมซอสแฮมเห็ด ใครอยากกินทั้งพิซซ่าและพาสต้าในจานเดียวกัน เมนูนี้ตอบโจทย์

สปาเก็ตตีซอสบีตรูตอากาศกับขนมปังทรัฟเฟิล (280 บาท) สปาเก็ตตีสัมผัสอิตาเลียนแท้แบบอัลเดนเต้ คลุกเคล้ากับซอสบีตรูต เสิร์ฟกับขนมปังทรัฟเฟิล เป็นอีกจานที่แค่เห็นสีสันก็น่ากินมากแล้ว ยิ่งกินกับขนมปังทรัฟเฟิลแล้ว อร่อยจนอยากสั่งต่ออีกจาน

ผัดไทยหอยทอดอากาศ (280 บาท) จานเด่นของร้านที่ใครมาต้องสั่ง เพราะเป็นการรวมตัวของ 2 เมนูสตรีทฟู้ดยอดนิยมอย่างหอยทอดและผัดไทย ด้านล่างเป็นผัดไทย โปะด้วยหอยทอดด้านบน กินกับซีฟู้ดคณภาพดีที่ให้มาอย่างจุใจ ยังมีมะนาวและน้ำจิ้มหอยทอดมาให้กินคู่กัน เอาเป็นว่าสั่งทีไรก็รู้สึกคุ้ม

ชาไทยโทสต์ (190 บาท) ใช้ขนมปังคุณภาพดี นำมาอบกับเนยจนกรอบนอกนุ่มใน เด็ดตรงที่ซอสชาไทยลาวาสูตรหวานน้อย กลิ่นหอม รสเข้มข้น กินคู่กับไอศกรีมวานิลลาและผลไม้สดรสเปรี้ยวแล้วเข้ากันดีเหลือเกิน

เครื่องดื่มสายไหมอากาศ (120 บาท) เป็นแก้วที่ใครมาก็ต้องสั่ง ด้วยหน้าตาน่ารักจนต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปแชร์บนโลกโซเชียล ทางร้านประยุกต์นำเครื่องดื่มเย็นซึ่งเลือกได้ทั้งชาไทย ชาเขียว กาแฟ ช็อกโกแลต ไมโลหรือนมชมพู มาจับคู่กับสายไหมสีต่างๆ ที่เลือกได้ตามชอบ กินพร้อมกันแล้วได้สัมผัสที่แตกต่าง เป็นอีกเมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่มาแล้วต้องลอง ส่วนใครที่กลัวว่าจะหวานเกินไปไหม ก็บอกได้เลยว่าหายห่วง เพราะสายไหมสีสวยนั้นไม่มีรสหวาน จึงกินคู่กับเครื่องดื่มที่เลือกได้แบบไร้กังวล

หากเป็นช่วงมื้อกลางวัน มื้อเย็นและช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มักจะมีลูกค้าแวะมากันอย่างคับคั่ง ทางที่ดีควรโทรมาจองที่นั่งกันก่อนล่วงหน้า เพื่อให้มาแล้วสามารถลิ้มลองเมนูโปรดได้อย่างที่ต้องการ

Akart Bistro&Bar อยู่ในโครงการ Yarden Yenakart ถนนเย็นอากาศ ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลสานฝัน เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 น. -22.30 น. โทร. 0-2249-0182

เรื่อง: mambo   ภาพ: นัทธี ทองแจ้ง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.