ร้านกุ่ยหมง

ร้านกุ่ยหมง ตำนานความอร่อยเมืองสุพรรณ ณ อำเภอบางปลาม้า

ร้านกุ่ยหมง ตำนานความอร่อยเมืองสุพรรณ ณ อำเภอบางปลาม้า ตำนานความอร่อยของเมนู “กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ” เนื้อหนึบรสเค็มนวล หอมมันกุ้ง ที่ใครก็ทำไม่เหมือน คุณศุภชัย วทาทิยาภรณ์ (เอี้ยง) เจ้าของร้านยุคปัจจุบันวัย 67 ปี (บุตรชายคนที่ 6)

เล่าให้ฟังว่าร้านนี้ก่อตั้งโดยนายจือกุ่ย แซ่ลี้ ซึ่งมาจากจีน โดยให้ภรรยาคือ นางหลินแซ่ลี้ เป็นแม่ครัว และที่ร้านก็ยังยึดธรรมเนียมนี้ไว้คือ ผู้ปรุงอาหารจะเป็นผู้หญิงในบ้าน

ร้านกุ่ยหมง

“เราจะปรุงสูตรพ่อแม่ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย วัตถุดิบที่ใช้ก็ใช้ของไทย เช่น กุ้งแม่น้ำจะเป็นกุ้งธรรมชาติสั่งจากแม่น้ำตาปี และทะเลสาบลำปำ จังหวัดพัทลุง เพราะเนื้ออร่อย ต่อให้ตัวใหญ่แค่ไหนก็ยังนุ่มหนึบไม่เหนียวเหมือนกุ้งจากต่างประเทศ ปลาม้าต้องสั่งจากอยุธยา เห็ดโคนใช้เฉพาะของสุพรรณบุรีเท่านั้นปลาเนื้ออ่อนและปลากรายสั่งจากบ้านแพน อยุธยา จึงดี”

ร้านกุ่ยหมง

กุ้งทอดเกลือ ที่นี่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นต้นตำรับ เนื้อกุ้งนั้นหนึบนุ่ม น้ำมันทอดกุ้งที่ใส่ลงในจานนั้นหอมกลิ่นมันกุ้งชัดเจน ไม่มีใครทำได้เหมือนจุดนี้ H &C การันตีว่าจริง ส่วนทางร้านเขาปรุงอย่างไรอันนี้เป็นความลับนอกจากนี้อาหารต่างๆ ของที่ร้านก็อร่อยชวนคิดถึงวันวาน เช่น เห็ดโคนผัดน้ำมันหอย มีกลิ่นรสแบบภัตตาคารจีนดั้งเดิมหรือ ข้าวผัดกุ้ง ใส่ซีอิ๊วดำ เนื้อและมันกุ้งแม่น้ำนุ่ม ๆ หอม ๆ หรือ ผัดกะเพราเนื้อปลากรายกระเทียมโทน ก็ทั้งหอม รสเผ็ดร้อนพอดี กินกับข้าวเจริญอาหารอย่างยิ่ง ปลาม้าทอดราดพริกก็ทอดได้เยี่ยม กรอบฟูด้านนอกเนื้อในนุ่ม ราดซอสสีแดงรสหวานเปรี้ยวเค็มเผ็ด อร่อยล้ำ

ร้านกุ่ยหมง

iconจานเด็ด : กุ้งทอดเกลือ ข้าวผัดกุ้ง ปลาม้าราดพริก เห็ดโคน ผัดน้ำมันหอย เนื้อปลากรายผัดกะเพรา
iconราคา : กุ้งทอดเกลือราคาขึ้นอยู่กับขนาด เร่มิ ต้นท่ตี ัวละ 500 – 2,000 บาท (ตัวละ 8 ขีด) แต่ละวันไม่ได้มีทุกขนาดจึงควรโทรศัพท์สอบถามและสั่งจองไว้ (ภาพกุ้งทอดเกลือในจาน ราคาตัวละ 800 บาท คือ ขนาดประมาณ 5 ตัวต่อกิโลกรัม) อาหารอื่น ๆ เริ่มต้นที่ 80 – 300 บาท
iconที่ตั้งร้าน : เทศบาลตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า ติดกับธนาคารออมสิน
iconเวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.30 น. – 15.00 น.
iconโทร.0-3558-7256, 08-9515-1302,09-7159-4246

เรื่อง : สิทธิโชค ศรีโช ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.