นพรัตน์ภัตตาคาร

นพรัตน์ภัตตาคาร ตำรับอาหารไทย-จีนเลิศรส แห่งเมืองสุพรรณบุรี

นพรัตน์ภัตตาคาร จากตำนานร้านข้าวต้มและอาหารโต๊ะจีนเลื่องชื่อนามว่า “นัดพบ” สืบทอดตำรับอาหารจากรุ่นสู่รุ่นก่อนก่อตั้งเป็นภัตตาคารอาหารไทย – จีนชื่อดังนามว่า “นพรัตน์ภัตตาคาร”

นพรัตน์ภัตตาคาร

โดยปัจจุบันมีคุณเฉลิมพล อนันต์ธนสาร เป็นผู้ดูแล อาหารแต่ละรายการปรุงได้รสชาติอร่อยเฉียบขาด พอดี กินอร่อยที่สำคัญ ราคาสบายกระเป๋าเมนูเด็ดต้อง ขาหมูหมั่นโถว ที่ต้องนำขาหมูมาทอดก่อนเคี่ยวกับเครื่องพะโล้และสามเกลอนานตั้ง 5 ชั่วโมงจนหนังหมูนุ่มเป็นเจล เนื้อหมูเปื่อยพอเคี้ยวปรุงรสหวานเค็มล้อกัน จิ้มหมั่นโถวโฮมเมดเนื้อฟูเบาแต่ไม่ติดฟันอร่อยมาก

นพรัตน์ภัตตาคาร

เป็ดนพรัตน์ ก็เป็นอีกเมนูห้ามพลาด ทางร้านจะใช้เป็ดล่อนสูตรเด็ดที่หนังกรอบนอกเนื้อในแห้งนิ่มไม่สากคอมาราดด้วยซอสเปรี้ยวหวานปรุงขึ้นมาใหม่ไล่รสหวานเปรี้ยวเค็มพอดีกลายเป็นจานเด็ดที่มัดใจลูกค้าคนสำคัญมาแล้ว ออส่วนของร้านนี้ต้องยกนิ้วให้ หอยนางรมนั้นสด แป้งไม่เยอะมากเน้นใส่ไข่เป็นสำคัญ กินแล้วไม่เลี่ยน

นพรัตน์ภัตตาคาร

วัตถุดิบร้านนี้คัดสรรอย่างดีทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่นกุ้งแม่น้ำจากอินเดียใต้ที่มันเยอะฟูเหลือง เห็ดโคนสุพรรณจากอำเภอด่านช้าง ตำบลหุบเขาวงที่ถือว่าเป็นสุดยอดแหล่งเห็ดโคนเมืองสุพรรณ ฯลฯ ที่สำคัญอาหารทุกจานล้วนอร่อยด้วยน้ำซุปกระดูกหมูและความสดของวัตถุดิบ ปราศจากผงชูรสนะจ๊ะ

iconจานเด็ด : ขาหมูหมั่นโถว เป็ดนพรัตน์ ขาห่านอบหมี่ ออส่วน ปลาม้านึ่งซีอิ๊ว ต้มยำกุ้งเห็ดโคน ทอดมันกุ้ง
iconราคา : อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 60 บาท ขาหมูหมั่นโถว 180 บาท เป็ดนพรัตน์ครึ่งตัว 180 บาท ขาห่านโปแลนด์อบหมี่ 320 บาท เมนูกุ้งแม่น้ำและปลาบางรายการราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักของวัตถุดิบ
iconที่ตั้ง : ฝั่งตรงข้ามวัดป่าเลไลยก์
iconเวลาเปิด – ปิด : 10.30 น. – 22.00 น. ครัวปิด 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
iconโทร.0-3555-5333, 08-1587-6154

หมายเหตุ : ทางร้านมีเมนูเป็ดปักกิ่งจำหน่าย หากต้องการรับประทานควรโทร.สั่งล่วงหน้า 1 ชั่วโมง

เรื่อง : สิทธิโชค ศรีโช ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.