รีวิวเมนูเหลาเอาใจตึ่งหนั่งเกี้ยที่ห้องอาหารจีนดิเอมเพรส โรงแรม Royal Princess พร้อมแจกอั่งเปากินฟรี!!

“ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ยังอยู่ในช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์พอดิบพอดี เลยขอเอาใจเหล่าบรรดาชาวไทยเชื้อสายจีน ด้วยรีวิวเมนูเหลารสเลิศที่ “ห้องอาหารจีนดิเอมเพรส” ห้องอาหารจีนชื่อดังของโรงแรม Royal Princess ย่านหลานหลวง ใครผ่านไปมาแล้วยังไม่เคยแวะเข้าไป อ่านรีวิวนี้แล้วอาจอยากตามไปเช็กอินกันเลยทีเดียว

royal princess

royal princess

ห้องอาหารจีนดิเอมเพรส ณ Royal Princess นี้ เปิดบริการความอร่อยมายาวนานกว่า 27 ปี เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีน รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจและบุคคลที่มีชื่อเสียง ภายในตกแต่งสไตล์จีนประยุกต์ที่เน้นความร่วมสมัยแฝงกลิ่นไอความเป็นจีนกวางตุ้ง เลือกใช้โทนสีครีม-ทองเป็นหลัก ให้ความรู้สึกทั้งอบอุ่น เรียบหรูและเป็นทางการ รองรับได้มากกว่า 180 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับกลุ่ม 60 ท่าน และสำหรับ 10 ท่านอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการมาสังสรรค์ในทุกโอกาสและทุกเทศกาล

royal princess

royal princess

ในส่วนของอาหารก็บอกเลยว่ามีเมนูสไตล์จีนฮ่องกงให้เลือกมากมายกว่า 100 รายการ สรรสร้างความอร่อยโดยเชฟสมจิต เลิศฤทธิ์ หัวหน้าเชฟแห่งห้องอาหารจีนดิเอมเพรส ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารมาอย่างยาวนาน ทำให้ทุกเมนูไม่ใช่เพียงอาหารเหลาธรรมดาๆ เพราะใส่ใจตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่และคุณภาพดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ โดยทางห้องอาหารเลือกใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวงมาเป็นเวลานาน ทั้งผักผลไม้และเนื้อสัตว์ อาทิ ปลา ปูขน เป็นต้น ที่ดีต่อใจมากคือ เน้นการใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล เพื่อให้สามารถปรุงอาหารที่ดีงามทั้งในเรื่องของรสชาติและปลอดภัยต่อผู้บริโภค นอกจากวัตถุดิบแล้ว ทุกขั้นตอนการทำยังพิถีพิถันเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่ห้องอาหารจีนดิเอมเพรสจะครองใจลูกค้านับแต่อดีตจนปัจจุบัน

royal princess

เมนูเด่นที่มาแล้วไม่สั่งถือว่าพลาดมากคือ ติ่มซำ เนื่องจากที่ที่นี่มีครัวติ่มซำเฉพาะที่แยกจากครัวอื่น ทำสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ จะนึ่งสดๆ เมื่อมีออร์เดอร์เท่านั้น ทั้งแบบ a la cart และแบบบุฟเฟต์ ไม่มีการนึ่งไว้ก่อน เพราะจะทำให้แป้งเปื่อยยุ่ยเสียรสชาติ ไฮไลท์อยู่ที่ ขนมจีบกุ้ง กรรเชียงปูนึ่งซอสฉู่ฉี่ ซาลาเปาไส้ครีม ซาลาเปาไว้พุทราจีน
ในส่วนของซาลาเปานั้น เนื้อแป้งจะมีเอกลักษณ์ต่างจากที่อื่น เพราะเนื้อแป้งค่อนข้างแน่นและเข้ากันได้ดีกับไส้ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างไส้ครีมและไส้พุทราจีน

royal princess

ซุปเสฉวน จุดเด่นอยู่ที่พริกเสฉวน ซึ่งให้รสเผ็ด มีความเปรี้ยวเล็กน้อย ผสานความอร่อยของส่วนผสมหลักที่ขาดไม่ได้อย่าง เต้าหู้และหน่อไม้ เป็นเมนูรสจัดที่สามารถตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

royal princess

สลัดหอยเชลล์ทอด นำหอยเชลล์ไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมผลไม้สด น้ำสลัดครีม ในกระทง ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้กระทงที่ทำจากเผือกทอด แต่ที่นี่เลือกใช้มันฝรั่ง สัมผัสกรุบกรอบและรสมันของมันฝรั่งจึงช่วยชูรสให้เมนูนี้อร่อยยิ่งขึ้น

royal princess

ปลาหิมะนึ่งพริกมะนาว นำเข้าปลาหิมะมาแบบทั้งตัว แล้วแล่เฉพาะเนื้อสีขาวที่มีทั้งความนุ่มและมัน นำมานึ่งกับพริกมะนาวรสเปรี้ยวแซ่บ ต้องลอง

royal princess

ส่วนเมนูเด่นประจำเดือนมกราคม-มีนาคมนี้ คือ กุ้งมังกรแคนาดาสดๆ จากท้องทะเล ตัวโต เนื้อแน่น พร้อมเสิร์ฟในหลากหลายเมนูสไตล์จีนต้นตำรับ (เมนูละ 1,200++บาท) ซึ่งเราขอเลือกมานำเสนอ 3 จานที่ดีต่อใจเป็นอย่างยิ่ง

royal princess

กุ้งแคนาดาผัดซอสพริกฮ่องเต้  เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ซอสพริกฮ่องเต้ ที่ปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศผสมผสานกับซอสทาบาสโก้จนอร่อยลงตัวมากๆ

royal princess

กุ้งแคนาดาเจี๋ยนยอดซุป จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปซึ่งตุ๋นนาน 12-15 ชั่วโมงจนงวด ซึ่งเรียกว่ายอดซุป รสชาติเข้มข้น นำมาผัดกับเนื้อกุ้งหวานๆ ก็อร่อยจนวางตะเกียบไม่ลงแล้ว

royal princess

กุ้งแคนาดาผัดบะหมี่ซอสเอ็กซ์โอ ซอสเอ็กซ์โอรสจัดจ้าน ผัดกับเนื้อกุ้งสด เสิร์ฟคู่บะหมี่สัมผัสเหนียวนุ่ม คลุกให้เข้ากันก่อนรับประทาน อร่อยจนหยุดไม่ได้

royal princess

ปิดท้ายด้วยของหวานขึ้นชื่อ สาคูแคนตาลูป นำเนื้อแคนตาลูปสดมาปั่นกับกะทิ นมสดและน้ำแข็ง ได้รสหวานสดชื่น เสิร์ฟเย็นๆ พร้อมสาคูเหนียวหนึบ กินเพลินจนต้องขอเบิ้ลอีกถ้วย

 

ใครอยากไปลิ้มลอง ห้องอาหารจีน ดิเอมเพรส โรงแรม Royal Princess ใจดีจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับแฟนคลับ H&C มาฝากกันด้วย

-Voucher เป็ดปักกิ่ง ลดทันที 50%  จากราคา 1,500++ บาท

-Voucher บุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อค่ำ สำหรับ 10 ท่าน เพียง 5,900 บาทสุทธิ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางกล่องข้อความ (inbox) ทาง Facebook Fanpage ของโรงแรม ที่ https://www.facebook.com/royalprincesslarnluangbkk

 

กิจกรรมลุ้นรับบัตรรับประทานอาหารฟรี!!!

royal princess

ชวนคุณมาร่วมสนุกชิงรางวัลกับเรา เพียงตอบคำถามที่ว่า “เมนูเด่นประจำเดือนมกราคม-มีนาคม คือเมนูที่ใช้วัตถุดิบชนิดใด”

โดยตอบคำถามภายใต้คอลัมน์นี้ในเว็บไซต์ www.goodlifeupdate.com แล้วกดแชร์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณ โดยตั้งโปรไฟล์เป็นสาธารณะ ผู้โชคดีจะได้รับ “บัตรรับประทานบุฟเฟต์มื้อกลางวัน สำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารปริ๊นเซส คาเฟ่ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ” จำนวน 2 รางวัล ประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ทาง Facebook: HealthandCuisineMagazine

**โดยเราจะทำการสุ่มรายชื่อผู้โชคดีเพียง 2 ท่านเท่านั้น ที่ตอบคำถามถูกต้องและทำตามกติกาอย่างครบถ้วน

เรื่อง : mambo

ภาพ: อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

Health&Cuisine Magazine

 

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.