สเต็กเฮ้าส์ ญึ่ปุ่น อาหาร

Mugendai Steakhouse สเต็กเฮ้าส์ สไตล์ญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

สเต็กเฮ้าส์ เอาใจคนรักเนื้อที่ Mugendai Steakhouse 

ถ้าเอ่ยชื่อ “Mugendai” หลายคนคงรู้ดีว่า เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นสุดยอดในดวงใจของคออาหารญี่ปุ่นทั้งหลาย แต่รู้กันรึเปล่าว่า ตอนนี้มูเกนไดมีน้องร่วมสายเลือดแล้วนะ เพิ่งคลอดมาได้ไม่นานนี่เอง มีชื่อว่า Mugendai Steakhouse (มูเกนได สเต็กเฮ้าส์) ร้านสเต็กคุณภาพดี และเทปันยากิสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ ที่เราจะพาไปรีวิวกันในวันนี้

mugendai steak house

mugendai steak house

mugenda5

แค่เห็นบรรยากาศร้านก็ถูกใจแล้ว เพราะเน้นตกแต่งด้วยโทนสีดำ และแดง มีความเป็นเจแปนนีสคอนเซอร์เวทีฟ ที่ผสมกับสไตล์โมเดิร์น ได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเรียบหรูดี

มาพูดเรื่องอาหารกันบ้างดีกว่า ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น Steakhouse ฉะนั้น สเต็กเลิฟเวอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะทางร้านพิถีพิถันเรื่องวัตถุดิบเป็นพิเศษ ทั้งพอร์ค บีฟ หรือแม้แต่ซีฟู้ด ขอบอกว่าจัดเต็มมาก!

mugendai3

เราเลยขอประเดิมจานแรกด้วย Seafood Platter (550 บาท) ที่เรียกได้ว่า ยกทะเลขนาดย่อมมาไว้ที่นี่เลย ทั้งกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ แซลมอนชิ้นใหญ่ ปลากะพงเนื้อแน่น ๆ และปลาหมึกแบบเต็ม ๆ คำ เสิร์ฟมาพร้อมผักหลากชนิด แค่เรื่องความสดก็กินขาดแล้วจานนี้

mugendai2

Fried Beancurd with Ponzu Sauce (140 บาท) ถือเป็นสตาร์ทเตอร์ที่กินได้แบบชิล ๆ กินได้สบายท้องแบบไม่ต้องกลัวหุ่นเสีย เป็นเต้าหู้ชุบแป้ง แล้วทอดจนกรอบนอกนุ่มในแบบกำลังดี เพิ่มรสขาติด้วยซอสพอนสึ เป็นจานที่เรียกน้ำย่อยได้ดีเลยหล่ะ

1483103461323

1483103395752

ช่วงนี้ทรัฟเฟิลฮิตกันกันนัก ที่นี่ก็ไม่มีน้อยหน้านะจ๊ะ ของัดเมนู Truffle Carbonara (300 บาท) ออกมาสู้กับเค้าบ้าง หลาย ๆ คนคงรู้อยู่แล้วว่า คาโบนาราเป็นซอสครีมกับไข่ แต่ครั้งนี้ขอเอามารวมกับเทคนิคของการหุงข้าวทีละหม้อแบบญี่ปุ่น (ที่เรียกว่า “kamameshi”) กินไปกินมาเราว่าจานนี้คล้าย ๆ รีซอตโต้นะ ยิ่งได้แบล็คทรัฟเฟิลมาร่วมทีมด้วยแล้ว ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่

mugendai1

Short Rib (1,800 บาท) จานนี้บอกเลยว่า พิเศษจริงๆ เพราะสเต๊กเฮาส์หลายร้านไม่ค่อยทำ เนื่องจากใช้เวลาในการเตรียมเยอะมาก ถ้าไม่นุ่มก็คือกินไม่ได้เลย เพราะเป็นส่วนที่มีเส้นเอ็นเต็มไปหมด เชฟต้องอาศัยความใจเย็นอย่างมาก จะต้องค่อย ๆ ย่าง ค่อย ๆ กริลล์ทีละนิดจนเนื้อข้างในสุกพอดี พร้อมราดมัชรูมซอสมาบนจานกระทะร้อน มีเครื่องเคียงเป็นมันบดผสมถั่วแระญี่ปุ่น กินเพลินๆ มันๆ ดี

1483103614280

1483103741620

Salmon Yukke Creamy Omu Rice (เซ็ตละ 399 บาท เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป สลัด และซอฟครีม) จานนี้ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ถ้าจะเรียกเป็นภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่าย เราขอเรียกว่า “ข้าวโปะไข่ใส่แซลมอน” ละกัน

ชอบตรงไข่ร้อน ๆ ที่โปะมาบนข้าวเม็ดสวยนุ่ม ๆ พร้อมแซลมอนสด ๆ ที่ทางเชฟจะแล่ตอนที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น ไม่มีการทำเตรียมไว้ก่อนนะจ๊ะ แต่ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นซอสสูตรเฉพาะของร้านที่ราดมาจนล้นจาน รสชาติกลมกล่อมมาก เข้ากันได้ดีกับไข่และแซลมอน อ้อ! ลืมบอกไปว่าจานนี้จะแยกสั่งเดี่ยว ๆ หรือเลือกมาเป็นเซ็ตก็ได้ แต่แบบเซ็ตขอบอกว่า “คุ้มสุดๆ”

 

  • Mugendai Steakhouse สยามพารากอน Canal Zone ชั้น G เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. โทร. 02-129-4555, 089-510-4555

 

เรื่อง : Nicha S.

ภาพ : Saranya Inphum

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.