รีวิวร้าน Pava @อัมพวา พร้อมแจกโวเชอร์กินฟรี!

pava

ใครมาเที่ยวอัมพวา แล้วขับรถผ่านเส้นสมุทรสงคราม-บางแพ คงสะดุดตากับ Pava ร้านอาหารน้องใหม่ที่แค่เห็นภายนอกก็อยากจะจอดรถแล้วแวะเข้าไปเยี่ยมชมด้านใน ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเท่แต่แฝงไปด้วยความเรียบหรูดูดี จึงอยากจะชวนให้มาเช็กอินเป็นการด่วน

pava

pavapavaบอกเลยว่าถูกใจตั้งแต่ที่จอดรถ เพราะพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบาย จอดได้ทั้งหน้าร้านและด้านหลัง เมื่อก้าวเข้ามาด้านใน ยิ่งประทับใจกับการตกแต่งที่มีความดิบสไตล์ Material ที่อวดเท็กซ์เจอร์และเอกลักษณ์ของวัสดุแต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็กของโต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของร้านทำขึ้นเอง ด้วยเพราะมีความเชี่ยวชาญในสายงานนี้ ยังมีเส้นสายของเชือกขนาดใหญ่ โคมไฟเก๋ๆ ผสานความเท่ในแบบของลอฟท์ รวมกับเฟอร์นิเจอร์ที่แนวเรทโทรนิดๆ บอกได้คำเดียวว่าลงตัวมาก

pava

pava

pava

ส่วนบรรยากาศภายในร้าน เน้นเพดานสูงโปร่ง นั่งสบาย ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาร้านนั่งชิลล์ จิบกาแฟ ลิ้มลองขนม หรือเพลิดเพลินกับเมนูโปรดในวันพักผ่อน จะมาเดี่ยว มาคู่ กับกลุ่มเพื่อน หรือมาแบบครอบครัว ก็มีความสุขได้ทุกกลุ่มทุกวัย

pava

จุดเด่นของร้าน นอกจากเรื่องของการตกแต่งที่สวยงามจนอยากนำไอเดียจากที่นี่กลับไปแต่งบ้านบ้างแล้ว หมวดอาหารยังเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ได้ชิมแล้วจะต้องติดใจ เพราะเน้นเสิร์ฟอาหารอิตาเลียนหลากเมนู เสริมทัพด้วยอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น โดยคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบชั้นดี เพื่อรังสรรเมนูแสนอร่อย จนอยากบอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้มาลองด้วยตัวคุณเอง นอกจากนี้ ยังมีเบเกอรี่และไอศกรีมโฮมเมด ที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นสร้างสรรค์เมนูขนมหวานตามฤดูกาล เช่น เค้กมะพร้าวอ่อน ซึ่งเลือกใช้มะพร้าวจากสวนละแวกเดียวกัน รวมถึงเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกาแฟ ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์โรบัสต้าจากทางภาคเหนือ แหล่งปลูกกาแฟชั้นเยี่ยมของไทย นำมาคั่วระดับกลางแล้วเบลนด์ตามแบบฉบับของทางร้าน ได้กาแฟกลิ่นหอม รสชาติดี และอยากให้ลองอิตาเลียนโซดา หอมหวานชื่นใจ รับรองว่าอร่อยฟิน คุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋าสุดๆ

pava

ซิกเนอเจอร์ของทา่งร้านที่มาแล้วห้ามพลาดคือ พิซซ่า ใส่ใจตั้งแต่การทำแป้งเอง จัดเต็มทั้งขนาดและเครื่องที่ให้มาแบบจุใจ ส่วนแป้งก็ไม่หนาหรือบางจนเกินไป แถม 1 ถาดยังสั่งได้ถึง 2 หน้า คุ้มค่าขนาดนี้ มีที่นี่ที่เดียว

pava

จานสปาเก็ตตี้ อยากให้ลองของดีอย่าง เฟตตูชินีเส้นดำซีฟู้ด ผัดกับกระเทียมและพริกแห้ง ใส่กุ้งและปลาหมึกสดๆ มาแบบหนำใจ ไม่ได้ลองบอกคำเดียวว่าเสียดาย

pava

สปาเก็ตตีคาร์โบนารา จานนี้ทีเด็ดอยู่ที่ไข่แดงที่ท๊อปอยู่ด้านบนให้ลูกค้าได้คลุกเคล้าทุกอย่างจนเข้ากัน ทั้งเส้น ซอสครีม เบคอนและแฮม รสชาติกลมกล่อม เข้ากันมากมาย ยังมีขนมปังกระเทียมเคียงมาด้วย อร่อยคูณสองเลยทีเดียว

pavaผักโขมอบชีส คือจานกินเล่นที่อยากแนะนำ เพราะทางร้านเลือกใช้ชีสคุณภาพดี ผสมผสานกับผักโขม ส่วนผสมหลักและส่วนประกอบอื่นๆ แล้ว ก็ยิ่งทำให้เมนูนี้ควรค่าแก่การลองลิ้มชิมรสเป็นอย่างยิ่ง

pava

ที่ขาดไม่ได้คือ ข้าวผัดภาวา อีกหนึ่งจานซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ซึ่งเลือกใช้ปลาทูแม่กลอง นำมาเลาะก้างเพื่อให้กินสะดวก เคียงข้างข้าวผัดหอมๆ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ไข่เจียวหั่นฝอยและพริกน้ำปลา รสชาติจัดจ้านสไตล์ไทย

pava

ปิดท้ายด้วยของหวานยอดนิยมอย่าง ฮันนี่โทสต์ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การนำขนมปังไปกริลล์แทนการอบ ทำให้เนื้อสัมผัสนุ่ม ชุ่มฉ่ำ และไอศกรีมโฮมเมดที่สามารถเลือกได้ถึง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น วานิลลา ช็อกโกแลต ชาเขียว ชาไทย หรือสตรอว์เบอร์รี่เชอร์เบต ได้ชิมรสชาติหลังสุดแล้วชอบมาก กินคู่กับน้ำผึ้งหอมหวาน เข้ากันดีกับผลไม้สดหลากสีสัน ให้ความรู้สึกอิ่มเอมและเติมเต็มมื้อนี้ได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ ช่วงเย็นของทุกวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ ยังมีเพลงเพราะๆ จากวงดนตรีที่จะมาเล่นสดให้คุณฟินไปกับบรรยากาศดีๆ แบบนี้ยิ่งขึ้นจนถึงเวลาเที่ยงคืน ดังนั้น ในช่วงวันหยุดของทุกวีค จึงแนะนำให้โทรเข้ามาจองที่นั่งล่วงหน้ากันก่อนดีกว่า

ร้าน Pava เลขที่ 15 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม   ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-24.00 น. โทร. 09-4497-7794 FB:pavacoffee

เรื่อง : mambo  ภาพ: อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

เกมส์ชิงรางวัล Gift Voucher มูลค่า 500 บาท pava

ชวนคุณมาร่วมสนุกชิงรางวัลกับเรา เพียงบอกว่าคุณอยากลองชิมเมนูใดในร้าน Pava โดยแสดงความคิดเห็นใต้คอลัมน์นี้ในเว็บไซต์ www.goodlifeupdate.com แล้วกดแชร์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณ โดยตั้งโปรไฟล์เป็นสาธารณะ ผู้โชคดีจะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 500 บาท จากร้าน Pava จำนวน 1 รางวัล (ใช้ได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560) ประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2559 ทาง Facebook: HealthandCuisineMagazine

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.