ร้านแมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป

The Mandarin Oriental Shop อาณาจักรขนมหวานอร่อยสดใหม่ทุกวัน @ สยามพารากอน

ร้านแมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป (The Mandarin Oriental Shop) ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ สยามพารากอน เซ็นทรัล ชิดลมดิ เอ็มโพเรียม ศูนย์การค้าเกษร และล็อบบี้เคาน์เตอร์โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

The Mandarin Oriental Shop

ซึ่งแต่ละสาขาพร้อมให้บริการขนมอร่อยขึ้นชื่อที่อบสดใหม่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นขนมปังประเภทต่าง ๆ เช่น เดนิช ครัวซองต์ เค้กหลากหลายรสชาติ รวมไปถึงเมนูเด่นของร้านอย่าง Baumkuchen (บัมเคอเกน) เค้กเลเยอร์สไตล์เยอรมัน และ Cassis and Pearls ขนมแนะนำน้องใหม่ล่าสุด เค้กเนื้อนุ่มดุจกำมะหยี่ ประกอบกับลาวารสกลมกล่อมของแบล็กเบอร์รี่ และเรดเบอร์รี่ในสไตล์ฝรั่งเศส

The Mandarin Oriental Shop

โดยในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองคริสต์มาสปลายปีที่จะถึงนี้ เพสตรี้เชฟคริสโตเฟอร์ได้ครีเอตเมนูใหม่แสนอร่อยที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เช่น Yule Log White Chocolate Berries เค้กขอนไม้ที่ทำจากไวท์ช็อกโกแลต ตกแต่งด้วยเบอร์รี่สีสันสวยงาม

ร้านแมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป

Christmas Macaroon Line มาการองรสชาติสำหรับคริสต์มาสโดยเฉพาะ เช่น Ginger Bread รสขนมปังขิง Chestnut Blueberry เกาลัดผสมบลูเบอร์รี่ Mandarin Star Anise ส้มแมนดารินและโป๊ยกั้ก และรส Gluehwein (กลูไวน์) สุดท้ายเป็น Ginger Bread Loaf ขนมปังขิงเนื้อนุ่มเคลือบช็อกโกแลตกินคู่กับชาร้อนสักแก้วนี่ฟินอย่าบอกใครเลยทีเดียว

ร้านแมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป

iconที่ตั้งร้านอาหาร : The Mandarin Oriental Shop ชั้น G ศูนย์การค้า สยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
iconเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 21.00 น.
iconโทร. 0-2610-9845

เบเกอรี่เลิฟเวอร์วันนี้เราบุกไปถึงครัวขนมหวานของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เพื่อไปทำความรู้จักกับเอกเซ็กคิวทีฟเพสตรี้เชฟคนใหม่ คริสโตเฟอร์ ซาปี (Christophe Sapy) ชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งมารับตำแหน่งดูแลการทำขนมของโรงแรมทั้งหมดแม้จะเพิ่งมาประจำตำแหน่ง แต่ฝีมือของเชฟนั้นไม่เบาเพราะเราได้ลองชิมขนมฝีมือเชฟกันแบบสด ๆ จากเตาแล้วทำเอาทีมงานติดใจกันทุกคน

Almond Pithiviers

ส่วนสูตรขนม พายอัลมอนด์ (Almond Pithiviers) ที่เชฟคริสโตเฟอร์นำมาฝากชาว Health &Cuisine นั้น ก็เป็นขนมสัญชาติฝรั่งเศส ที่เหมาะกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองปลายปีเป็นอย่างมากที่สำคัญ เชฟได้บอกเทคนิคไว้อย่างละเอียด รับรองทำตามได้ไม่ยาก สาวกขนมหวานต้องรีบฝึกหัดทำให้ทันช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้แล้วละค่ะ จะได้มีความสุขทั้งคนให้และคนรับ

*ดูสูตร พายอัลมอนด์ (Almond Pithiviers) คลิกที่นี่*

สูตร : Christophe Sapy เรื่อง : จุฑาภรณ์ เทพแพง ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี สไตล์ : พิมฝัน ใจสงเคราะห์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.