ชีสคัพ milch cheesecup

ชีสคัพ ที่อร่อยที่สุดในโลก

ชีสคัพ ที่อร่อยที่สุดในโลกของ MILCH ไปลองกันรึยัง

ช่วงเวลาแค่ไม่กี่เดือนมานี้สังเกตได้ว่า ขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่นหลากหลายแบรนด์ต่างเดินหน้าพาเหรดเข้ามาเปิดช็อปในบ้านเรากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะของหวานตระกูล “ชีส” ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นชีสเค้กในตำนาน หรือชีสทาร์ตแบรนด์ดัง แต่นาทีนี้คงไม่มีอะไรต้านกระแสของม้ามืดมาแรงอย่าง ชีสคัพ ที่พ่วงแฮชแท็ก #ชีสคัพที่อร่อยที่สุดในโลก ไปได้แน่นอน พร้อมปรากฏการณ์การต่อคิวยาวแบบนันสต็อป…ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึง “Milch”

milch_002

ถ้าใครเคยมีโอกาสไปเที่ยวเมืองเล็กๆ แต่แฝงด้วยมนตร์เสน่ห์อย่างเมืองยุฟุอิน บนเกาะคิวชู คงรู้ถึงกิตติศัพท์ของ “Milch” (มิลช์) กันดี ว่าเป็นชีสคัพรสละมุนที่ถือเป็น 1 ในไฮไลท์ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ เรียกว่าใครไม่ได้ชิมถือว่ามาไม่ถึงยุฟุอินกันเลยทีเดียว เราถึงขั้นดีใจจนออกนอกหน้าตอนรู้ว่า Milch มาเปิดสาขาที่พารากอน เพราะยังติดใจรสชาติเข้มข้น แต่นุ่มละมุนลิ้นของชีสคัพตั้งแต่ไปเที่ยวยุฟุอินเมื่อปีก่อน

milch cheesecup yufuin

milch cheesecup yufuin

milch_001

“Milch” (มาจากภาษาเยอรมันแปลว่า “นม”) เป็นเพียงร้านขนมเล็กๆ ที่มีส่วนผสมหลักคือ นมคุณภาพดีของเมืองยุฟุอิน และถึงจะมีเมนูหลักอยู่แค่ไม่กี่ตัวแต่กลับได้รับความนิยมทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นพุดดิ้ง โรลเค้ก ซอฟท์ครีม ชีสเค้ก และพระเอกของเราอย่าง “ชีสคัพ” ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจาก Monde Selection*ถึง 2 ปีซ้อน (ปี 2015 และ 2016) แค่นี้ก็การันตีถึงคุณภาพแบบคับถ้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

milch_006

คุณป๊อป นิธิ บุญยรัตกลิน หนึ่งในหุ้นส่วนของ Milch Thailand เล่าให้เราฟังว่า “นี่ถือเป็นสาขาในต่างประเทศสาขาแรกของ Milch เพราะอีก 4 สาขาอยู่ที่ญี่ปุ่น บอกตามตรงว่าไม่คิดว่าจะได้รับฟีดแบ็คดีขนาดนี้ เพราะเราไม่ใช่แบรนด์ใหญ่ มีคนรู้จักแค่กลุ่มเล็กๆ ตัวผมเองเคยมีโอกาสไปเที่ยวที่ยุฟุอิน และได้รู้จัก Milch ที่นั่น ยังจำครั้งแรกที่ได้ชิมชีสคัพได้เลย คือมันรู้สึก “ว้าว!” ทันที เป็นรสชาติแบบที่ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน”

milch_008

milch_005

ตอนนี้ร้าน Milch ที่พารากอนมีโปรดักท์แค่อย่างเดียวคือ ชีสคัพ ซึ่งคุณป๊อปแอบกระซิบกับเราว่า ตัวอื่นๆ จะเริ่มทยอยเอาเข้ามาในอีกไม่นานนี้แน่นอน ชีสคัพของที่นี่เลือกทานได้ 3 แบบคือ

– แบบร้อน จะได้รสสัมผัสที่ละมุน  เนื้อเนียนลื่น

– แบบเย็น ให้เนื้อแน่นกว่าเดิม แต่ยังคงรสนุ่มเนียนอยู่

– แบบแช่แข็ง ได้เนื้อที่แน่น เหมือนทานไอศครีมชีส

ส่วนตัวเราชอบแบบร้อนที่สุด เพราะให้รสชาตินุ่มละมุน อุ่นๆ ที่ลิ้น เนื้อชีสข้างในเป็นลาวาเลยหล่ะ

ลืมบอกไปว่า ชีสคัพของ Milch ราคาถ้วยละ 75 บาท แต่ถ้าซื้อ 6 ชิ้นจะเหลือชิ้นละ 69 บาท ยังไงก็รีบๆ ไปลองกันนะ!

 

*Monde Selection เป็นสถาบันนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในแขนงต่างๆ ทำการทดสอบและคัดเลือกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคคุณภาพดีเลิศจากทั่วโลก

 

  • Milch ชั้น G สยามพารากอน โซน Canal (ใกล้ ๆ ร้านโอเรียลเต็ล)

 

เรื่อง : Nicha S.

ภาพ : Saranya Inphum

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.