6 ร้านอร่อย @Bluport Huahin

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา สำหรับ Bluport Huahin รีสอร์ทมอลล์แห่งใหม่ของหัวหิน ซึ่งตอบสนองทุกความต้องการ ทั้งช้อป ชิม ชิล อย่างครบครัน ที่พลาดไม่ได้คือ เหล่าบรรดาร้านอาหารชื่อดังที่ขนทัพความอร่อยมาเสิร์ฟคุณถึงที่ บางร้านยังมีเมนูเฉพาะสาขานี้อีกด้วย 6 ร้านแนะนำคราวนี้ จึงมีทั้งร้านดังจากเมืองกรุงและร้านที่คนท้องถิ่นคุ้นเคย

The Coffee Club

bluport huahin

ร้านแรกที่เมื่อผ่านประตูเข้าสู่บริเวณตัวห้างแล้วปะทะสายตาทันที คือ The Coffee Club คาเฟ่อาหารสไตล์ All Day Breakfast&Brunch ชื่อดังจากออสเตรเลีย ซึ่งให้บริการอาหารแบบ Comfort Food อย่างเต็มรูปแบบตลอดวัน พร้อมเครื่องดื่มและขนมหวานอีกมากมายไว้คอยบริการ

bluport huahin

bluport huahin

ด้วยความที่เพดานค่อนข้างสูงโปร่ง ให้ความรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด เลือกนั่งได้ทั้งด้านในและด้านนอกของตัวร้าน

bluport huahin

เริ่มต้นด้วย Egg Benedict เมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เราติดใจความเข้ากันของโพชเอ้กและซอสฮอลลันเดส ปรุงสดใหม่ด้วยสูตรต้นตำรับ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะกินคู่เบคอน แฮม หรือแซลมอน ว่ากันว่ารสชาติเหมือนได้บินไปกินที่เมืองบริสเบน ออสเตรเลียเลยทีเดียว

bluport huahin

Spaghetti Carbonara เมนูคลาสสิกที่ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมาเต็มทั้งชีสและเบคอน ส่วนตัวซอสรสชาติกำลังดี คลุกกับเส้นสปาเก็ตตีแล้วอร่อยล้ำ

bluport huahin

และแม้จะเป็นเชนที่มาไกลจากออสเตรเลีย แต่ก็มีอาหารไทยรสเลิศให้ลองกันด้วย ที่สำคัญคือ ทุกเมนูไทยนั้น รังสรรค์โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟอาหารไทยชื่อดังที่แค่เอ่ยชื่อก็การันตีความอร่อยกันได้แล้ว อยากให้ลอง ข้าวพะแนงไก่ เสิร์ฟมาพร้อมข้าวสวยร้อนๆ รสเข้มข้นถึงเครื่องแกง ไม่เผ็ดจนเกินไป ใส่ถั่วเพิ่มความหอมมัน

bluport huahin

ส่วนคอกาแฟ Flat White คือตัวเลือกที่อยากให้สั่งกันดู เพราะนอกจากเป็นกาแฟยอดนิยมของชาวออสเตรเลียแล้ว ยังน่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบฟองนมสัมผัสเนียนนุ่มที่ผสมในนมและกาแฟร้อน

The Coffee Club ชั้น G โซน Restaurant&Cafe ศูนย์การค้า Bluport Huahin เปิดบริการทุกวัน 11.00-21.00 น.

 

COCA HuaHin

bluport huahin

เดินเข้ามาไม่ไกล จะเจอกับ COCA HuaHin เครือเดียวกับ COCA ร้านอาหารจีนต้นตำรับที่เปิดดำเนินการมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1957 ก็เปิดบริการแล้วที่นี่ ให้เราได้อิ่มอร่อยกับอาหารจีนหลากหลายเมนู

bluport huahin

bluport huahin

bluport huahin

เห็นหน้าร้านไม่ใหญ่นัก แต่เมื่อเดินมาภายในแล้วบอกเลยว่ากว้างขวางจริงๆ ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและภาพสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ด้วยทางร้านนั้น นอกจากขึ้นชื่อเรื่องติ่มซำแล้ว ยังมีซีฟู้ดสดๆ ซึ่งนำมาปรุงเมนูต่างๆ ได้หลากหลายประเภท

bluport huahin

เรียกน้ำย่อยกันด้วยติ่มซำอย่าง ซิวหมาย หรือ ขนมจีบกุ้ง ที่ใส่กุ้งมาทั้งตัว สัมผัสกรอบเด้ง กินเพลินจนอยากสั่งเพิ่มเลย

bluport huahin

ต่อกันด้วย ข้าวอบภูเขาไฟลาวาทะเล เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งจานเด็ดที่บอกเลยว่าทั้งอร่อยและคุ้มค่ามากๆ แต่ใช้เวลาทำนาน 20 นาที ก็จะได้ข้าวอบเสิร์ฟในหม้อดินที่หอมกรุ่น โปะด้านบนด้วยซีฟู้ดผงกะหรี่ ท๊อปด้านบนด้วยไข่ออนเซน 1 ที่แบ่งได้ถึง 4 จาน

bluport huahin

bluport huahin

ส่วนของหวานแนะนำ ซาลาเปาลาวา นึ่งมาแบบร้อนๆ อย่าลืมเป่าก่อนกิน ไม่งั้นลิ้นพองแน่ๆ ด้านในเป็นไส้ลาวาเยิ้มๆ เป็นเมนูปิดท้ายได้อย่างดีเยี่ยม

COCA HuaHin ชั้น G โซน Restaurant&Cafe ศูนย์การค้า Bluport Huahin เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.00 น.

Rosemary by Madame Tuang

bluport huahin

บริเวณ ชั้น G ยังเป็นที่ตั้งของร้านดังจากย่านทองหล่่ออย่าง Rosemary by Madame Tuang ของมาดามตวง เซเลบริตี้เชฟมากความสามารถ เบื้องหลังเมนูแสนอร่อยจำนวนมาก จนเป็นจานเด่นและมีเอกลักษณ์ที่เมื่อได้ลองแล้วต้องอยากกลับมาอีก

bluport huahin

โซนเบเกอรี่ด้านหน้าร้าน ภายในตู้เรียงรายไปด้วยเค้กนานาชนิด ที่ทั้งหน้าตาสวยงามและมีรสชาติแปลกใหม่ที่ไม่มีขายที่อื่น

bluport huahin

ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง เหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนยังไงยังงั้น ลูกค้าของทางร้านจึงมีทั้งกลุ่มครอบครัว คนทำงาน วัยรุ่นหนุ่มสาว ไปจนถึงผู้สูงวัย เรียกได้ว่าทุกกลุ่มเลย

bluport huahin

หลังสั่งอาหารแล้ว พนักงานจะนำขนมปังที่ทางร้านทำแบบสดใหม่มาเสิร์ฟพร้อมเนยสด ใครติดใจ ซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ

bluport huahin

มาดามตวงบอกว่า ทางร้านคัดสรรเมนูขึ้นชื่อจากสาขาทองหล่อมาไว้ที่นี่ด้วย แถมยังคิดเมนูใหม่ ที่มีเฉพาะสาขานี้เสริมเข้ามาอีก จานแรกคือ Spicy Thai Anchovy Spaghetti สปาเก็ตตีผัดปลาอินทรีย์เค็ม ซึ่งเลือกใช้ปลาอินทรีย์จากจ.ระยอง นำมาผัดกับซอสมะเขือเทศ มะเขือเทศอบแห้ง รสเปรี้ยวเค็ม ได้ความเผ็ดนิดๆ จากพริกแห้ง

bluport huahin

ประจวบเหมาะ คือชื่อของเมนูข้าวอบสับปะรดสไตล์มาดามตวง ที่เลือกใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของจ.ประจวบฯ ทั้งสับปะรดและกุ้ง จัดเสิร์ฟมาอย่างสวยงามในลูกสับปะรด ทางร้านเลือกใช้สับปะรดหวานอมเปรี้ยว ผัดกับข้าวและผงกะหรี่ ส่งกลิ่นหอมโชยมาแต่ไกล ยังมีถั่วลันเตา พริกหวาน ลูกเกด เบคอนและกุ้ง โรยด้านบนด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1 ที่ สำหรับ 2-3 คน

bluport huahin

เค้กสับปะรด อีก 1 เมนูที่เดิมทีมีเฉพาะที่สาขานี้ แต่ด้วยความนิยม จึงมีเสียงสะท้อนจากลูกค้าเมืองกรุงว่า อยากให้มีเมนูนี้ที่สาขาทองหล่อบ้าง มาดามตวงจึงจัดให้ หลังจากที่เค้กสับปะรดเปิดตัวที่บลูพอร์ตไปไม่นาน ต้องบอกว่าเป็นของหวานที่มาดามตวงตั้งใจอยากนำเสนอ โดยด้านล่างเป็นเค้กน้ำตาลทรายแดงใส่เนื้อสับปะรดอบแห้ง ชั้นถัดมาเป็นมูสสับปะรดผสมเสาวรส รสเปรี้ยวอมหวาน สอดไส้แยมสับปะรดไว้ด้านใน แล้วเคลือบด้านนอกด้วยวุ้นน้ำสับปะรด โรยด้านนอกด้วยมะพร้าว เป็นขนมหวานที่มีเฉพาะร้าน Rosemary by Madame Tuang เท่านั้น

Rosemary by Madame Tuang ชั้น G โซน Food Hall ศูนย์การค้า Bluport Huahin เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.00 น.

7 Grams Coffee

bluport huahin

7 Grams Coffee คือร้านที่คอกาแฟรู้จักกันเป็นอย่างดี จากความสำเร็จในร้านแรกที่ ซ.หัวหิน 102 ก่อนจะขยับขยายมาเปิดสาขาล่าสุดให้ผู้ที่แวะมาบลูพอร์ตได้อร่อยกับกาแฟชั้นดี ซึ่งทางร้านมีโรงคั่วอยู่ที่ จ.ราชบุรี

bluport huahin

ทางร้านเลือกใช้กาแฟจากดอยช้าง, Brazil, Guatemala Antigua, Ethiopia Sidamo และ Colombian Supremoนำมาเบลนด์จนเป็นสูตรเฉพาะของ 7 Grams Coffee

bluport huahin

bluport huahin

ชอบรสชาติไหน ยังมีเมล็ดกาแฟให้ซื้อกลับบ้านกันด้วย

bluport huahin

แนะนำ 7 Grams เมนูซิกเนเจอร์สูตรพิเศษของทางร้าน ที่หอมหวาน รสกลมกล่อม และ เอสเพรสโซ่ ซึ่งสูตรของที่นี่จะไม่ใส่นม ใส่เพียงไซรัป มีรสขมเบาๆ หวานกำลังดี

bluport huahin

bluport huahin

นอกจากกาแฟแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอย่างนม ชา อิตาเลียนโซดา และสมู้ตทีให้เลือกสั่ง รวมถึงเบเกอรี่โฮมเมด อาทิ ครัวซองต์และเดนิช อีกหลายชนิด ให้เลือกกินคู่เครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณด้วย

7 Grams Coffee ชั้น G โซน Take Home ศูนย์การค้าบลูพอร์ต เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.00 น.

 

31 Burger

bluport huahin

ร้านเบอร์เกอร์ขนาดกะทัดรัด ที่บอกเลยว่า ถึงร้านไม่ใหญ่ แต่คุณภาพคับแน่น ผ่านมาที่นี่ก็อยากให้แวะมาชิมกันดู จุดเด่นของร้านคือ ใช้เนื้อชิ้นใหญ่จุใจขนาด 180 กรัม กินคู่กับซอสทำเองสูตรพิเศษเลือกได้ว่าอยากใส่ท๊อปปิ้งแบบไหน และกินคู่กับซอสอะไร เรียกว่าตามใจลูกค้ากันแบบสุดๆ

bluport huahin

เริ่มจานแรกด้วย Chicken Nacho นาโชไก่ ใส่ทั้งชีส มะเขือเทศ พริกดองและไก่สับ บนแป้งกรอบๆ หวานมันเปรี้ยวเข้ากันดี๊ดี

bluport huahin

ถัดมาเป็น Spinach Quesadilla อาหารกินเล่นสไตล์เม็กซิกัน สอดไส้ผักโขมมาแน่นมาก กินคู่ซาวครีมแล้วเพลินมาก

bluport huahin

ที่ห้ามพลาดคือ Homemade Sausage ไส้กรอกโฮมเมดกลิ่นหอม ย่างมาแบบหนังกรอบ กัดคำแรกก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสของเครื่องเทศที่เป็นส่วนผสม ดีงามมากจริงๆ

bluport huahin

สำหรับเมนูไฮไลท์ยกให้ Juicy Pork Burger เบอร์เกอร์หมูเนื้อชุ่มฉ่ำ ซึ่งจัดชีสมาแบบเน้นๆ กินกับซอสโฮมเมดแล้วเลิฟมาก

31 Burger ชั้น G โซน Food Hall ศูนย์การค้า Bluport Huahin เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.00 น.

 

Marzipan Cafe&Bar

bluport huahin

1 ในร้านขนมขึ้นชื่อของท้องถิ่นที่ใครแวะไปเดินเที่ยว Market Village Huahin แล้วอยากเต็มอิ่มกับของหวานต้องมา และล่าสุดเปิดสาขาใหม่ที่บริเวณชั้น 2 ของ Bluport Huahin แห่งนี้ ซึ่งมีขนมโฮมเมดสดใหม่ให้คุณได้อิ่มหนำอย่างมีความสุข

bluport huahin

ประเดิมจานแรกด้วยเมนูประจำร้าน ที่ได้รับคำชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า เลอเลิศ นั่นคือ Brioche French Toast เฟรนโทสต์เนื้อเบานุ่มชุ่มเนย หอมกลิ่นคาราเมล เสิร์ฟอุ่นๆ กินคู่กับผลไม้สดรสเปรี้ยวและไอศกรีมวานิลลา

bluport huahin

ถัดมาเป็น Rosemary Marzipan เครื่องดื่ม Cold Brew ซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่ผสมผสานชาผสไม้อย่างเสาวรสและพีชเข้าด้วยกัน เปรี้ยวหวานสดชื่น ท๊อปด้านบนด้วยเนื้อพีชและเสาวรส

bluport huahin

bluport huahin

ปิดท้ายด้วย 2 เมนูที่เสิร์ฟมาพร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้ หอมหวานชื่นใจ

Marzipan Cafe&Bar ชั้น 2 ศูนย์การค้า Bluport Huahin เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.00 น.

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.