Soufflé and Me

พาเยือนร้าน Soufflé and Me ซูเฟล่เฮ้าส์แห่งแรกในไทย

เบเกอรี่เลิฟเวอร์วันนี้จะพาไปเยือน Soufflé and Me ซูเฟล่เฮ้าส์แห่งแรกในประเทศไทย ที่มีเมนูซูเฟล่ให้เลือกเยอะที่สุด โดยเชฟไก่ – ธนัญญา ไข่แก้ว เชฟหญิงผู้มากฝีมือและอยู่ในวงการทำอาหารมากว่า 23 ปี

บ้านไม้สีขาวหลังงามในซอยนราธิวาสฯ 24 นี้ เปิดให้บริการความอร่อยในบรรยากาศสบาย ๆ และอบอุ่น ดูจากชื่อก็บ่งบอกได้ว่าเมนูซิกเนเจอร์ของร้านต้องหนีไม่พ้นซูเฟล่อย่างแน่นอน

โดยเชฟไก่ - ธนัญญา

โดยเชฟไก่ – ธนัญญา ไข่แก้ว
เชฟหญิงผู้มากฝีมือ และอยู่ในวงการทำอาหารมากว่า 23 ปี

เมนูซูเฟล่ของที่ร้านมีให้เลือกทั้งคาวและหวาน เช่น Lobster Soufflé ล็อบสเตอร์ตัวใหญ่สุดอลังการเสิร์ฟพร้อมซูเฟล่และซอสมันกุ้ง

Soufflé and Me

ส่วนซูเฟล่หวานแนะนำเป็น ซูเฟล่แตงไทยน้ำกะทิและไอศกรีมกะทิสด เสิร์ฟพร้อมแคนตาลูปกินคู่กันแล้วสดชื่นดี นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยอื่นๆ ให้กินได้แบบครอบครัว อาทิ ฟริตตาตาเนื้อปูใส่เบคอนและมันฝรั่ง ไข่เจียวสไตล์อิตาเลียนที่กินแล้วเพลินมาก

Soufflé and Me

ต่อด้วยซิกเนเจอร์พาสต้าอย่าง Cold Angel Hair Pasta พาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์รวมมิตรไข่ ทั้งไข่กุ้ง ไข่ปลาแซลมอนและไข่แดง ราดกับน้ำซอสรสเปรี้ยวเค็ม กินเย็น ๆ แล้วชื่นใจ

Soufflé and Me

ของหวานอีกหนึ่งเมนูที่ไม่อยากให้พลาดคือ พานาคอตต้ารมควันลาเวนเดอร์ ราดซอสราสป์เบอร์รี่ วิธีเสิร์ฟก็เก๋ไม่หยอกเพราะเขาจะรมควันกลิ่นลาเวนเดอร์มาในขวดโหลพานาคอตต้า เมื่อเราเปิดขึ้น กลิ่นหอมและควันจะโชยพุ่งออกมา กินคู่กับซอสรสเปรี้ยวยิ่งอร่อย ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มรสดีอย่าง Sexy Rosella ค็อกเทลกระเจี๊ยบ และ ชาร้อนดอกอัญชัน ผสมน้ำผึ้งและมะนาว

189_recipe_19s

แจกสูตร Chocolate Soufflé (ช็อกโกแลตซูเฟล่) สูตรความอร่อยที่สาวกขนมหวานไม่ควรพลาดสูตรนี้ที่เชฟไก่จะมาสาธิตให้ชมกันชนิดไม่หวงสูตรกันเลยทีเดียว!! คลิกเลย!!

Check inร้าน Soufflé and Me ซอยนราธิวาสฯ 24 (วัดโพธิ์แมน) ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวากรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00 น. – 22.00 น. โทร. 0-2674-0442 และ 09-0978-0442

สูตร : ธนัญญา ไข่แก้ว
เรื่อง : จุฑาภรณ์ เทพแพง
ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี สไตล์ : ปรางรัตน์ ฤกษ์สง่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.