จะกินอย่าบ่น

ร้าน จะกินอย่าบ่น อร่อยกับเมนูมังสวิรัติแนวฟิวชั่น

จะกินอย่าบ่น (JA KIN YA BON Cuisine & Bar) อร่อยกับเมนูมังสวิรัติแนวฟิวชั่น

จะกินอย่าบ่น

ชื่อร้านฟังแล้วแอบสงสัย เราเลยต้องถามกับคุณสตีฟ – สรเทพ โรจพนารัตน์ เจ้าของร้าน ว่าชื่อนี้ได้มาได้อย่างไร ซึ่งคุณสตีฟ บอกกับเราว่า “ลูกค้าที่เข้ามากินอาหารที่ร้านชอบบ่นนั้น พูดนี่ระหว่างรออาหาร ผมเลยมีคำคำหนึ่งหลุดออกมาจากหัวว่า ‘ถ้าจะกินก็อย่าบ่น’ ควรใช้เวลาในการรออาหารมาฟังเพลงหรือจิบเครื่องดื่มรอเพราะเวลากินอาหารเป็นเวลาแห่งความสุขมากที่สุดในระหว่างวัน”

จะกินอย่าบ่น

“จะกินอย่าบ่น” เป็นร้านที่มีเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ทั้งไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น และมังสวิรัติแต่ทุกจานถูกปรับหน้าตาหรือใส่ไอเดียลงไปให้มีความเป็นฟิวชั่นมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับสไตล์ของร้านที่ดูโมเดิร์นแนวป็อปอาร์ตดีไซน์ มีวงดนตรีเพลงแจ๊ซเล่นสดทุกวัน เหมาะเป็นที่สังสรรค์ในหมู่เพื่อนเป็นอย่างยิ่ง

จะกินอย่าบ่น

สไตล์การตกแต่งร้านได้บอกแล้วว่าเป็นแนวป็อปอาร์ต สีสันของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเลยดูฉูดฉาดสดใส วอลล์เปเปอร์ เป็นภาพตลกล้อเลียนดูแล้วเพลินตา โดดเด่นที่เก้าอี้นั่งคุณสตีฟเลือกใช้เก้าอี้บุกำมะหยี่สีแดงแบบในโรงหนังมาไว้บริการลูกค้า เพราะเป็นเก้าอี้ที่นั่งสบายที่สุด ต้องการให้ลูกค้าผ่อนคลายนั่งกินอาหารได้นาน ๆ

นอกจากบรรยากาศดีแล้ววัตถุดิบอย่างผักสดของร้านก็ดีไม่แพ้กัน เพราะเลือกใช้ผักออร์แกนิกและผักพื้นบ้านอินทรีย์นำมาปรุงเป็นเมนูรสเลิศเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า อย่าง เมนูสลัดชาวสวน ใช้ผักออร์แกนิกผสมกับมะกอกดำและอะโวคาโดราดด้วยน้ำสลัดสูตรพิเศษที่มิกซ์กันจนลงตัว ทั้งน้ำสลัดกุหลาบสีชมพูสวยหอมกลิ่นกุหลาบน้ำสลัดอัญชันสีม่วงอ่อน น้ำสลัดไอโวรีที่ผสมมัสตาร์ดรสเผ็ดกับมายองเนสรสมัน และน้ำสลัดซีฟู้ดรสแซ่บเพิ่มความมันด้วยมายองเนส

จะกินอย่าบ่น

ถัดมาเป็นอาหารไทยที่ปรุงได้อร่อยเลิศอย่าง ยำส้มโอใช้ส้มโอ ออร์แกนิกรสหวานฉ่ำผสานกับน้ำยำรสเปรี้ยวเค็มเผ็ดเติมมะเขือเปราะหั่นบาง ๆ คล้ายยำเนื้อย่างเข้าไปก็อร่อยไปอีกแบบ หรือจะสั่ง พล่าเห็ดทอดเห็ดฟางอินทรีย์ชุบแป้งทอด นำมาพล่ากับเต้าหู้ทอดกรอบนอกนุ่มใน ใส่น้ำพริกเผาแล้วบีบมะนาวเหยาะน้ำปลาเพิ่มเข้าไปใส่ตะไคร้กับใบมะกรูดซอยอีกนิดเพิ่มความหอม เท่านี้ก็อร่อยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารฝรั่งอย่าง ผักโขมอบชีส ผักโขมสด ๆ นำมาผัดกับครีมและนมจนสุก โรยหน้าด้วยมอซซาเรลลาชีสนำไปอบจนชีสละลายไหลเยิ้มเมนูนี้ใคร ๆ ก็ชอบ และ พิซซ่าหน้าสวนผัก พิซซ่ามังสวิรัติหน้าผักนานาชนิด ทีเด็ดอยู่ที่แป้งบางนุ่มสีม่วงอ่อนที่ทางร้านทำเอง ใช้น้ำอัญชันมานวดผสมลงไปกับแป้งสร้างความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

iconร้าน จะกินอย่าบ่น ตั้งอยู่ริมถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 24.00 น. โทร. 0-2282-4003
หรือ www.jakinyabon.com

สลัดชาวสวน

แจกสูตร สลัดชาวสวน เมนูสุขภาพจากผักออร์แกนิก คลิกที่นี่

เรื่อง : เป็นเอก, ปิยมาศ ภาพ : จิรวัฒน์, นัทธี
สไตล์ : พิมฝัน, ปรางรัตน์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.