อิ่มอร่อยขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่ ลามองเต้ (La Montée)

พามาแวะหาขนมทานที่ร้าน ลามองเต้ ( La Montée ) ร้านเบเกอรี่เยื้องๆ สถานีรถไฟสามเสน ใครที่แวะไปแถวนั้นคงจะสังเกตเห็นแน่นอน ด้วยความที่ร้านโดดเด่นตั้งตระหง่านอยู่ริมถนนและภายนอกทาโทนสีแดงทั้งตึกทำให้ยิ่งสะดุดตา เมื่อเดินเข้าไปภายในร้านก็ตกแต่งน่ารักในบรรยากาศสบายๆ สไตล์แบบพื้นเมืองดั้งเดิมของชาวชนบทฝรั่งเศส ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล ทั้งเคาน์เตอร์และโต๊ะเก้าอี้ของทางร้านก็จะเป็นไม้ซะส่วนใหญ่

La Montée

บริเวณหน้าร้าน La Montée สีแดงคือสีประจำของร้านลามองเต้

บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยขนมหลากหลายให้เลือกกัน

ลามองเต้

บริเวณสวนหลังร้านที่ตกแต่งให้เหมือนสวนในชนบทของชาวฝรั่งเศส

ลามองเต้

ถ้าอยากได้บรรยากาศในสวนร่มรื่นล่ะก็สามารถเดินออกไปทางด้านหลังเพราะเค้าได้จัดที่นั่งในสวนไว้บริการเช่นกัน ได้อีกอารมณ์แบบธรรมชาติดีเลยทีเดียว

ลามองเต้

ร้านนี้จะเน้นขนมสไตล์ฝรั่งเศสเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสูตรขนมหรือวิธีการทำก็ทำตามแบบฉบับฝรั่งเศสของแท้เลยทีเดียว แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเจ้าของร้านและเชฟเป็นชาวเกาหลีนะจ๊ะแต่ด้วยความชื่นชอบขนมหวานฝรั่งเศสจึงเกิดเป็นร้านนี้ขึ้น ที่ไทยนั้นมีถึง 2 สาขาแล้วนะจ๊ะ เราไปดูเมนูของทางร้านกันว่าทำไมถึงต้องมาที่ร้านนี้

ขนมปัง

เมนูยอดฮิตประจำร้าน มีหลายอย่าง ถ้าแบ่งเป็นพวกขนมปังก็จะเป็น  Baguette ( Large-90.-, Demi 60.-) Pain de wainut aux seigles ( Full 200.-, Half 100.-) และ Croissant (70.-) ครัวซองต์ก็จะหอมเนย ชิ้นใหญ่ อร่อย เต็มคำ ถ้าชอบประเภทของคาวก็จะมีเมนู Baguette Ham Cheese (100.-)

Tarte au chocolat

ส่วนขนมหวาน ยอดฮิต ก็คือ Tarte au chocolat (160.-) และ Tarte au citron (160.-) ทาร์ตมะนาวตกแด่งด้วยครีมเมอแรงก์ด้านบน หวานตัดเปรี้ยว อร่อยกำลังดี  และถือเป็นเอกลักษณ์พิเศษของร้านลามองเต้ คือ เชฟเกาหลีของทางร้านเชี่ยวชาญทั้งสูตรฝรั่งเศสและสูตรเกาหลี จึงปรับบางเมนูให้เข้ากับตลาดคนไทย เช่น Sweet Potato Cake (90.-)  เค้กมันหวานสูตรพิเศษเฉพาะที่ลามองเต้

La Montée

นอกจากนี้ลามองเต้ยังบริการเครื่องดื่มคู่กับขนมปัง เมนูพิเศษเฉพาะลามองเต้ ที่เราได้บาริสต้าจากเกาหลีมาคิดค้น เมนู ได้แก่ Drink me (130.-) เป็นช๊อกโกแลต 3 ชั้น  ดาร์กช็อคโกแลตเข้มข้น โฟมนมสด และโฟมนมช๊อคโกแลตด้านบน แฟนๆ ช็อคโกแลตไม่ควรพลาด

Mille-Feuille

Mille-Feuille a la vanilla และ Mille-Feuille au caramel

เริ่มหิวแล้ว….เริ่มชิมเมนูแรกกันดีกว่าคะ วันนี้ชิมสองรสชาติเลยนั่นก็คือเมนู Mille-Feuille a la vanilla มิลเฟยพายกรอบรสครีมวานิลาและครีมชีสมาสคาโปเน่ (ซ้ายมือ) และอีกเมนูคือ Mille-Feuille au caramel มิลเฟยพายกรอบรสครีมคาราเมล (ขวามือ) รสชาติพายกรอบเข้ากับครีมอย่างลงตัวทานคู่กับชาร้อนหรือเย็นรับรองว่าฟินมากๆ เลยจ้า ราคาชิ้นละ 180 บาท

Campagne
Campagne

เมนูที่สองแนะนำเลยสำหรับคนรักสุขภาพไว้ทานตอนเช้าคู่กับกาแฟเข้ากันดี เมนูนี้คือ Campagne ขนมปังคัมปันยู ขนมปังพื้นเมืองฝรั่งเศสมีส่วนผสมของแป้งไรน์ แป้งโฮลวีท และธัญพืช อย่างลุกเบอร์รี่ที่มีรสเปรี้ยวเพิ่มรสชาติให้ขนมปังชิ้นนี้โดดเด่นมากขึ้น ราคาชิ้นละ 150 บาท

Tart au Citron

Tart au Citron และ Tart au Chocolate

เมนูที่สามเป็นเมนู Best Seller!! มีสองรสชาติเมนูนี้ชื่อว่า Tart au Citron ทาร์ตเลม่อ (ซ้ายมือ) พูดถึงรสชาติเมนูนี้จะมีรสเปรี้ยวตกแต่งด้านบนด้วยครีมเมอแรงค์รสหวานพอมารวมกับรสเปรี้ยวของเลม่อนเลยเข้ากันอย่างลงตัว ราคาชิ้นละ 160 บาท ส่วนอีกหนึ่งรสชาติที่ส่วนตัวกิมจิชอบมากนั่นก็คือเมนู Tart au Chocolate ทาร์ตช็อคโกแลต เมนูนี้รสเข้มข้นถึงช็อคโกแลตพรีเมี่ยมเลยทีเดียวมีทั้งความขมและความหวานมันกลมกล่อมเข้ากันสุดๆ ใครที่ชอบทานช็อคโกแลตแนะนำชิ้นนี้เลยจ้าอร่อยดีจริงๆ ราคาชิ้นละ 160 บาทเช่นกัน

Ham & Cheese Baguette

เมนูต่อมาคือเมนู Ham & Cheese Baguette เมนูนี้กิมจิชอบมากๆ อร่อยจริงจังอินจนต้องซื้อกลับบ้านอีกอันเพราะทานที่ร้านแล้วติดใจ!! ชอบตรงขนมปังที่มีความกรอบนอกนุ่มในตามแบบฉบับขนมฝรั่งเศสจริงๆ ราคาชิ้นละ 100 บาท ทานได้หลายคนนะจ๊ะ

Croissant

Croissant ครัวซองค์

ขนมสไตล์ฝรั่งเศสหลากหลายรูปแบบให้เลือกทานกันแบบจุใจ

ลามองเต้

จากตรงนี้มองเห็นห้องครัวที่ไว้ทำขนมด้วยเรียกว่าสดๆ จากเตาทุกวันกันเลยทีเดียวเชียว

 ที่ตั้งร้านขนม: สาขาสามเสน (ใกล้สถานีรถไฟสามเสน) ถนนเศรษฐศิริ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 02-619-8985
Facebook : www.facebook.com/lamontee.bangkok
Instagram : www.instagram.com/lamonteebangkok
Line : @lamonteebangkok

เอาล่ะ!! เพลิดเพลินกันจนพุงกางเรียบร้อยสำหรับการชิมขนมอร่อยๆ ที่ร้านนี้ กิมจิบอกเลยว่ากินเยอะจนเย็นวันนั้นไม่ได้กินมื้อเย็นอีกเลย…อิ่มอะไรขนาด นั้นคือกินหลายอย่างงี้ 555 ^^ นอกจากขนมที่ได้แนะนำไปแล้วยังมีอีกหลายเมนูที่รอให้เพื่อนๆ ได้ไปลิ้มลองกัน แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะว่าเป็นอย่างไรวันนี้กิมจิขอลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ ครั้งหน้า บะบายยย…

ข้อมูลโดย : Admin Pak_Kimji
Photo : Thongchai Sailabath

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.