กัวลาลัมเปอร์

ตามล่า 5 ร้านขนม น่าหม่ำประจำ กัวลาลัมเปอร์

ใครที่ไปเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ช่วงนี้ นอกจากจะไปเที่ยวชมความสวยงามของ จัตุรัส เมอร์เดก้า ท้าแดดเซลฟี่กับตึกแฝดสุดดัง ชอปปิ้งสุดปังกับห้างหรูหราอย่างพาวิลเลี่ยนเคแอล ไปจนถึงตลาด ของที่ระลึก ในย่านไชน่าทาวน์แล้วนั้น

ใครอยากเติมพลังการเดินทางในเมืองหลวงสุดฮอตแห่งเอเชียด้วยของหวานๆสุดพีค วันนี้ขอพาทุกท่านไป ตะลุยชิม 5 ร้านขนม น่าหม่ำประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ กันเลย เริ่มจาก…

Cielo Dolci

1. ร้าน Cielo Dolci ร้านอิตาเลียนเจลาโต้ชื่อดัง “เชลโล โดลชี่” ในมาเลเซียที่ติดยอดฮิตรีวิวถล่มทลายจากการรังสรรค์เมนูล่าสุดอย่าง ไอศกรีมรสนาซิเลอมะก์ ที่เขย่าวงการไอศกรีม ในมาเลเซียจนสั่นสะเทือนมาแล้ว โดยเจ้าของร้านชาวอิตาเลียนตั้งใจทำร้านให้เป็นแล็บ (Lab) หรือ ห้องทดลองการ รังสรรค์ ไอศกรีมที่แตกต่าง และ โดดเด่นแต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติความอร่อยแบบตะวันตกผสมผสาน กลิ่นอายตะวันออก อย่างมาเลเซีย ได้อย่างลงตัว โดยขั้นตอนพิถีพิถันกว่าจะได้ไอศกรีมแต่ละรสชาตินั้นไม่ง่ายเลย เริ่มตั้งแต่ การเลือกสรร วัตถุดิบ คุณภาพจากธรรมชาติทั้งหมด การจัดเตรียมผลไม้คุณภาพดี ละลายชอกโกแลต ใส่กลิ่น และ เครื่องเทศ จากธรรมชาติ บดถั่วและขั้นตอนอีกมากมายที่ปราศจากการใส่สารเคมีส่วนประกอบสังเคราะห์อื่นๆ เพื่อสร้างรสชาติสด ใหม่ให้สมจริงที่สุด ทำให้ไอศกรีมที่ผลิตออกมาแต่ละรสนั้นละมุนนุ่มเนียนลิ้นราวปุยเมฆทั้งหน้าตา รูปลักษณ์ และรสชาติแปลกใหม่ต้องตาต้องใจ

icon เมนูเลื่องลือ: ไอศกรีมรสนาซิเลอมะก์ รสสตรอเบอรี่บัลซามิค รสคริสต์มาส รสวนิลาออฟดิอีสต์
icon ราคาโดยเฉลี่ย: 8.80 ริงกิต ต่อถ้วย (เลือกได้ 2 รสชาติ) เพิ่ม 1 ริงกิตหากใส่โคนวาฟเฟิล
icon เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10:00 – 22:00 น.
icon พิกัด: Whimsical – Gelateria & Caffe D2-G3-05, Solaris Dutamas No.1, Jalan Dutamas 1, 50480
Kuala Lumpur
icon เว็บไซต์: https://www.facebook.com/cielodolci/

Mr. Siew Bao

2. ร้าน Mr. Siew Bao กว่า 30 ปีที่แบรนด์ท้องถิ่นแท้ๆอย่าง Mr. Siew Bao เป็นที่ยอมรับในหมู่คนมาเลเซียเองว่า คือต้นตำรับขนมเปี๊ยะ แบบจีน ของแท้ ที่ก่อกำเนิดขึ้นจากเมืองสเรมบัน (Seremban) เมืองหลวงของรัฐเนกรีเซมบีลัน ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปประมาณ 50 กิโลเมตร ด้วยเคล็บลับ ความอร่อยตั้งแต่ การคิดค้นสูตรเฉพาะ การคัดสรรวัตถุดิบ อย่างพิถีพิถัน ตลอดจน กรรมวิธีการผลิตจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้ได้ขนมเปี๊ยะ หลากเมนู ที่แสนอร่อย แป้งสด กรอบนอกนุ่ม ใน หอมกรุ่นสอดไส้ ชนิดต่างๆอย่างฉ่ำๆ ไม่แห้งจนเกินไป อาทิเช่นไส้ไก่ ผัก หรือผลไม้ ที่ลองแค่หนึ่งคำก็ติดใจ ติดปากคนท้องถิ่น มา ยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ

icon เมนูเลื่องลือ: ขนมเสี่ยวเปา พายกะหรี่ไก่ ทาร์ตไข่และทาร์ตสับปะรด
icon ราคาโดยเฉลี่ย: 1-4 ริงกิต ต่อชิ้น
icon พิกัด:
สนามบิน KLIA 2 และห้างสรรพสินค้าในเมืองอาทิ Sunway Pyramid
icon เวลาเปิด-ปิด:
สนามบิน KLIA 2 เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (สาขาในห้างเปิดปิดตามเวลาห้าง)
icon เว็บไซต์:
https://www.facebook.com/Mr.SiewBao/

ร้าน Durian Kafe

3. ร้าน Durian Kafe เรื่องทุเรียนตัวเซียนคือ “มาเลเซีย” เพราะที่นี่จะเลื่องชื่อในการแปรรูปทุเรียนมากจนเกิดเป็น Durian Kafe ร้านขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับทุเรียนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกาแฟทุเรียน น้ำทุเรียน พัฟทุเรียน ขนมเปี๊ยะทุเรียน ทุเรียบอบแห้ง อบกรอบ ทุเรียนทอด ชอกโกแลตทุเรียน ของที่ระลึกที่เกี่ยวกับทุเรียนทั้งหมดและที่พีคสุดคือ ไอศกรีมทุเรียน ที่เนื้อทุเรียนแน่นสุด กลิ่นหอมหวลของทุเรียนที่หอมหวานเย้ายวนเกินห้ามใจ ใครไปก็ต้องลอง และตอนนี้ Durian Kafe เปิดสาขาที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง KL Tower แล้ว ใครไปผจญภัยที่นี่ก็ไม่ควรพลาดซื้อชิมผลิตภัณฑ์จากราชาแห่งผลไม้ที่มีที่มาเลเซียที่เดียวด้วยประการฉะนี้

icon เมนูเลื่องลือ: กาแฟทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน พัฟทุเรียน ชอกโกแลตทุเรียน
icon ราคาโดยเฉลี่ย: 2 – 10 ริงกิต ต่อชิ้น
icon เวลาเปิด-ปิด:
ทุกวัน 09:00 – 23:00 น.
icon พิกัด: KL Tower, Jalan P Ramlee, 50250 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
icon เว็บไซต์:
https://www.facebook.com/Durian-Kafe-Malaysia-237285226472225/

Alexis Bistro

4. ร้าน Alexis Bistro คนมาเลเซียขนานนามให้ร้านนี้ว่า ร้านแห่งการปฎิวัติไลฟ์สไตล์ เพราะนอกจากรูปแบบการตกแต่งร้าน ที่ได้รับรางวัล ด้านสไตล์ สุดเท่ห์ เมนูฟิวชั่นหลากหลายที่ผสมผสานรสชาติ อาหารฝรั่ง และเอเชียได้อย่างลงตัว จนเป็นเอกลักษณ์ ของร้านมากว่า 21 ปี ดึงดูดกลุ่มคนทำงาน ครอบครัวหรือคู่รักและเพื่อนฝูงให้มานั่งชิวกินบรรยากาศสบายๆได้ตลอดแล้วนั้น ความพีคสุคชิคของร้านนี้คือ เค้กกกกโฮมเมดดดด ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีและดีต่อสุขภาพปรุงรสด้วยเชฟเบเกอรี่ชั้นเอก ทำให้เค้กทุกชิ้นทุกรอบที่ทำฉ่ำกลมกล่อม เนื้อเค้กหนานุ่มเนียน อัดแน่นไปด้วยเนื้อผลไม้ ถั่วและเครื่องแต่งต่างๆ ที่รวมตัวกันสร้างรสชาติพิเศษจนต้องยกนิ้วให้ ที่สำคัญชื้นใหญ่มว้ากกและไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป พร้อมจิบกาแฟ ชา หรือน้ำผลไม้สดปั่นยามบ่าย จนต้องยกนิ้วให้ทั้งความสวยงามและรสชาติที่คอเค้กไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

icon เมนูเลื่องลือ: เค้กชอกโกแลต เมอแรงผลไม้รวม เค้กแครอท เค้กทีรามิสุ พายบานอฟฟี่
icon ราคาโดยเฉลี่ย: 15 – 20 ริงกิต ต่อชิ้น
icon เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 11:00 – 22:00 น.
icon พิกัด: 29 Jalan Telawi 3 Bangsar Baru 59100 Kuala Lumpur, Malaysia
icon เว็บไซต์:
http://www.alexis.com.my/

VCR Coffee & Cake

5. ร้าน VCR Coffee & Cake ร้านกาแฟแสนอบอุ่นใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์แห่งนี้ เป็นแหล่งรวมคลับคนรักกาแฟสดจากทุกมุมโลก เพราะเสิร์ฟกาแฟ ทั้งแบบ Single Origin ที่เมล็ดกาแฟผ่านการควบคุมคุณภาพจากแหล่งผลิตเดียวหรือแบบ Blend ที่ผสมกาแฟ หลาย สายพันธุ์ แต่มีเอกลักษณ์ ขอแนะนำให้มาที่นี่ช่วงเช้าที่ไม่ควรพลาดกับอาหารเช้า แนวสุขภาพพร้อมดื่มด่ำ กาแฟสด หอมกรุ่นกลมกล่อม พร้อมสูดอากาศยามเช้าในโซนที่นั่งที่มีทั้งนอกระเบียง และในร้านที่ตกแต่งด้วยกระจก แผ่นกว้าง รับแสงแห่งชีวิต ที่อบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศยามสายในช่วงวันหยุดที่ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบนัก ตึกสีดำสูงตระหง่านโดดเด่น อันเป็นที่ตั้งของร้านนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1927 ในบริเวณย่านคุกเก่าปูดู และเคยเป็นที่พักของพัสดีเรือนจำในอดีต ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้เป็นร้านกาแฟสุดชิค ที่ชั้นสองมีเทอเรสให้นั่งชมวิวชิวๆ ฟังเพลงดีดีอีกด้วย

icon เมนูเลื่องลือ: เมนู VCR breakfast มีผัก ไส้กรอก ไข่คน ตามด้วยกาแฟหรือชอกโกแลตร้อนกับเค้ก The King หรือเค้กกล้วยหอม
icon ราคาโดยเฉลี่ย: 20 – 30 ริงกิต ต่อมื้อ
icon เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 08:00 – 23:00 น.
icon พิกัด: 2, Jalan Galloway, Kuala Lumpur, Malaysia
icon เว็บไซต์: https://www.facebook.com/vcr.my/

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย Tourism Malaysia

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.