เสพศิลป์และอิ่มท้อง กับร้าน L’atelier de Marsi

หากแวะมาที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร แล้วอยากหาร้านนั่งพักฝากท้องและยังสามารถชม ภาพวาดแนวเซอร์เรียลลิสต์ / แฟนตาสติก ที่แสนงดงามได้ แล้วละก็อยากให้เดินมาที่ ชั้น 2 คุณจะได้พบกับ L’atelier de Marsi ห้องขนาดย่อมที่เป็นทั้งสตูดิโอแสดงภาพเขียนฝีพระหัตถ์ของ หม่อมเจ้ามารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร และร้านอาหารที่นำเสนอเมนูตำรับท่านหญิง ได้เสพศิลป์และอิ่มท้องในคราวเดียว

L’atelier de Marsi

ร้าน L’atelier de Marsi (ลาเตอลิเยร์ เดอ มารศี )นี้โดดเด่นสะดุดตาด้วยผนังสีม่วงและของตกแต่งที่สื่อถึงธรรมชาติซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทุ่งลาเวนเดอร์และสภาพแวดล้อมของเมืองอันนอท (Annot) ประเทศฝรั่งเศส ที่ประทับของท่านหญิง ประดับประดาด้วยภาพเขียนฝีพระหัตถ์สีน้ำมันจำลองที่งดงามจนสามารถสะกดสายตาผู้ชมได้ในทันที ระหว่างที่ชื่นชมผลงานสวย ๆ เหล่านี้ คุณยังสามารถสั่งอาหารมานั่งกินชมงานศิลป์เพลิน ๆ ได้อีกด้วย

L’atelier de Marsi

โดยทางร้านเน้นเสิร์ฟอาหารจานเดียวซึ่งเป็นตำรับโปรดของท่านหญิง รองท้องด้วยของกินเล่นอย่าง เปาะเปี๊ยะไข่เค็ม กับน้ำจิ้มบ๊วย กินเพลินจนหมดแบบไม่รู้ตัว ตามด้วยเมี่ยงตะไคร้สมุนไพรทรงเครื่องตะไคร้ซอยบางกินกับเครื่องเมี่ยง ทุกอย่างแล้วให้ 3 ผ่านเลย ส่วนใครที่เป็นสาวกน้ำพริกแนะนำข้าวน้ำพริกท่านหญิง น้ำพริกมะขามแสนอร่อยในครกใบจิ๋ว พร้อมผักสดและไข่เจียว สปาเกตตีวาเลอร่า เมนูมังสวิรัติที่ปรุงด้วยกระเทียม มะกอกดำมะเขือเทศอบแห้ง และพริกก็ได้รสกลมกล่อมและที่ประทับใจแบบลืมไม่ลงคือ ข้าวคลุกเต้าหู้ยี้ไก่สับ เต้าหู้ยี้ผัดกับไก่และข้าว รสชาติเข้ากันดีกับเครื่องเคียง บีบมะนาวเพิ่มความเปรี้ยวอีกหน่อย อร่อยเว่อร์วังมาก ๆ ส่วนเครื่องดื่ม

L’atelier de Marsi

กระเจี๊ยบโรส น้ำกระเจี๊ยบกับกลิ่นหอม ๆ ของกุหลาบ และ เลมอนลาเวนเดอร์ เครื่องดื่มสีสวยเติมความสดใส อิ่มแล้วแวะมุมของฝาก ถูกใจชิ้นไหนจับจ่ายติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย โดยรายได้เหล่านี้จะนำเข้ามูลนิธิหม่อมเจ้ามารศีสุขุมพันธุ์บริพัตร เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาด้านศิลปะในระดับปริญญาตรี ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว

icon ที่ตั้งร้าน : L’atelier de Marsi ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร
icon เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. -20.00 น.

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.