ตามมาพิสูจน์ “บิงซูทุเรียน” @Khirikhun Cafe

sdr

เรียกว่าเป็นกระแสฮอตฮิตบนโลกออนไลน์ เมื่อภาพเมนูของหวานอย่าง บิงซูทุเรียน ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเนื้อทุเรียนชิ้นโตจำนวนมาก ถูกโพสบนโซเชียล จนกลายเป็นกระแสฮิตที่เรียกยอดไลค์มากมาย แถมแชร์กันไปทั่ว

Health&Cuisine จึงไม่รอช้า เดินทางไปพิสูจน์กันที่ Khirikhun Cafe คาเฟ่น้องใหม่แห่งอ.ปราณบุรี แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของจ.ประจวบฯ ซึ่งต่อไปนี้ ไม่ได้มีดีแค่สถานท่องเที่ยวอีกต่อไป

บอกเลยว่าคาเฟ่เล็กๆ แห่งนี้ แม้เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน แต่กลายเป็นหมุดหมายที่ไม่ว่าใครก็อยากมาเช็กอินสักครั้ง โดยเฉพาะเหล่าบรรดาทุเรียนเลิฟเวอร์ เพราะร้านนี้มีของหวานเมนูหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ ใครมาเป็นต้องลอง นั่นคือ บิงซูทุเรียน นี่ไม่ใช่แค่ราคาคุย แต่มันพิสูจน์ได้ด้วยกลิ่นทุเรียนที่หอมตลบอบอวลเมื่อก้าวเข้ามาในร้านเลยทีเดียว เมื่อเปิดดูเมนูของร้านก็พบว่า มีอาหารทั้งคาวหวาน รวมไปถึงเครื่องดื่มหลากชนิดให้สั่งกันเพียบ แต่เมนูอื่นจะเป็นอย่างไรนั้นให้พักไว้ก่อน ขอเริ่มจากซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่อยากรู้แล้วว่าจะเด็ดขนาดไหน

 

cof

บิงซูทุเรียน เรียกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะเจ้าบิงซูเมนูนี้ จัดเต็มด้วยเนื้อทุเรียนสดที่ให้มาแบบไม่มีหวง ลองสอบถามทางร้านดู ก็เลยรู้ว่าที่นี่ใช้ทุเรียนหมอนทอง โดยเลือกใช้เนื้อทุเรียนที่กำลังดี ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป โปะมาบนเกล็ดน้ำแข็ง ท๊อปด้านบนด้วยไอศกรีมรสเดียวกัน เสิร์ฟกับข้าวเหนียวมูน น้ำกะทิและซอสทุเรียน ขอยกให้เป็นเมนูซูเปอร์ทุเรียน ที่เชื่อว่านอกจากชาวไทยแล้ว ชาวต่างชาติเห็นเป็นต้องแห่กันมาลองแน่ๆ

cof

ต่อกันด้วยของกินเล่นอย่าง ไก่นิวออร์ลีน แค่ยกมาเสิร์ฟก็ได้กลิ่นหอมของไก่ที่ย่างมาแบบหนังกรอบนิดๆ สีน้ำตาลสวย แถมเนื้อนุ่ม รสชาติดี

cof

ส่วนจากหลัก สปาเก็ตตีเส้นดำผัดพริกแห้งเบคอน จานนี้ใครชอบรสแซ่บอย่างไทยต้องจัด เพราะได้ความเผ็ดร้อนจากพริกแห้งและเม็ดพริกไทยสด นั่งกินในห้องแอร์ยังแอบเหงื่อหยดเบาๆ

 

cof

สปาเก็ตตีคาร์โบนาร่า จานนี้พิเศษเพราะท๊อปด้านบนด้วยไข่ออนเซ็น ซึ่งกินแล้วเข้ากันมาก อยากให้ลอง

 

sdr

สปาเก็ตตีเส้นดำกุ้งย่าง เป็นเมนูที่สาวกกุ้งเห็นแล้วต้องน้ำลายสอ เพราะให้กุ้งไซส์กลางมาคุ้มค่ามากมาย ใส่พริกชี้ฟ้า บรอกโคลีและกระเทียม เติมรสเผ็ดอีกนิดด้วยพริกแห้ง อิ่มกำลังดี

cof

สำหรับเครื่องดื่มก็ห้ามมองข้ามนะ โดยเฉพาะ ชาไทย ของที่นี่ ที่หอมกลิ่นชา มาพร้อมรสหวานมัน ใครชอบเมนูนี้แนะนำให้ลอง

cof

ยาคูลท์ปีโป้ เป็นอีกแก้วที่ได้ใจมาก นอกจากจะใส่ปีโป้มาแบบไม่หวงแล้ว ยังเข้มข้นด้วยรสเปรี้ยวอมหวาน เป็นเครื่องดื่มแก้วโปรดที่กลับมาคราวหน้ามีสั่งอีกแน่ๆ

 

 

Khirikhun Cafe (อยู่ในบริเวณเดียวกับร้านข้าวใหม่ปลามันส์ ) อยู่ด้านหลังโลตัสปราณบุรี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-21.30 น. โทร. 08-1736-7976

 

เรื่องและภาพ mambo

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.