Brix Dessert Bar

ร้านขนมหวานสไตล์บาร์แอนด์คาเฟ่ ” Brix Dessert Bar ” ของเชฟนนท์

“ย้อนกลับไปสมัยเด็ก เวลาผมออกไปกินข้าวนอกบ้านกับครอบครัว จะขอสั่งขนมหวานมากินก่อนข้าวเสมอเป็นคนชอบกินขนมเป็นชีวิตจิตใจ เวลาไปไหนมาไหนเห็นขนมก็จะต้องขอซื้อมากินทุกครั้ง”

Brix Dessert Barนี่คือความชอบและความทรงจำในวัยเด็กของเชฟนนท์ – นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย ที่กลายเป็นอาชีพที่รักในปัจจุบัน

“ผมไม่ได้ชอบทำขนม แต่เป็นคนชอบกินขนม เลยไม่คิดที่จะเรียนทางด้านนี้ มาเลือกเรียนด้านอื่นแทน พอจบมาก็ทำงานสายโฆษณา แล้วกลับมาช่วยธุรกิจที่บ้าน พอได้ข่าวว่าโรงเรียนสอนการประกอบอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ มาเปิดที่เมืองไทย ผมก็รีบไปสมัครเรียนเพราะชื่นชอบสถาบันนี้อยู่แล้วผมเริ่มเรียนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงซูพีเรียร์ ตอนแรกที่เข้าไปเรียนผมทำอะไรไม่เป็นเลยอาศัยเวลาหลังเลิกงานกลับมาฝึกฝีมือ พอเริ่มทำได้ก็ทำไปให้เพื่อน ๆ ลองชิม เพื่อนก็ชมว่าอร่อย น่าจะเปิดร้าน มันก็เลยเป็นแรงผลักดันและการจุดประกายให้ผมก้าวเข้าสู่วงการเชฟขนมหวาน”

Brix Dessert Bar

พอเชฟเรียนจบทุกคอร์สทางด้านขนม ก็เริ่มเข้าสู่วงการโดยเข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารและขนมอยู่หลายรายการ แถมยังคว้ารางวัลต่าง ๆ มามากมายจนทำให้หลายคนรู้จักเชฟหน้ามนที่ชื่อนนท์คนนี้ขึ้นมาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นเวลานานหลายปี เชฟนนท์จึงตัดสินใจชวนพี่น้องและเพื่อนพ้องที่รักในการกินขนมหวานมาร่วมลงขันเปิดร้านที่ชื่อ Brix Dessert Bar ซึ่งคำว่า Brix นั้นมาจากหน่วยวัดความหวานที่เรียกว่าองศาบริกซ์นั่นเอง ร้านนี้เลยกลายเป็นอาณาจักรของคนรักขนมหวานไปโดยปริยาย

เชฟเล่าว่า “ผมอยากให้ร้านดูเท่ห์ ๆ มีสไตล์ เลยเลือกใช้สีโทนเข้ม ไม่ใช้สีขาวเหมือนร้านขนมทั่วไป เพราะอยากสื่อถึงคนทำขนมที่เป็นผู้ชายและมีความหวานซ่อนอยู่ในความเข้มแข็ง ส่วนเมนูขนมก็จะไม่ขายเค้กเป็นชิ้นเดี่ยว ๆ ซ้ำกับใครจะขายเป็นจานขนมหวาน หรือที่เรียกว่า Plated Dessert บวกกับขนมประเภทเพสตรี้ที่ผมถนัด ซึ่งขนมแต่ละจานในร้านมีที่มาที่ไปทุกจาน อาทิขนมที่ผมใช้ตอนการแข่งขันและได้รางวัลมา ขนมที่ได้มาจากการเดินทางไปต่างประเทศแล้วชอบเลยหยิบมาปรับนิดหน่อยให้เข้ากับคนไทย หรือบางตัวเป็นขนมที่คุณพ่อผมชอบกินอะไรประมาณนั้น”

ส่วนวัตถุดิบที่เชฟนนท์ใช้ในการทำขนม เชฟยังบอกกับเราอีกว่า “ผมเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีและอร่อย อย่างเนยกับครีมที่ใช้ก็นำเข้าจากฝรั่งเศส เพราะหอมหวานมันอร่อยกว่าที่มีขายในเมืองไทย ที่สำคัญ ผมอยากให้คนที่เข้ามากินขนมในร้านผมติดใจในความอร่อยแล้วกลับมากินอีก”

นอกจากขนมแสนอร่อยแล้ว ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มประเภทม็อกเทลและค็อกเทลให้เลือกสั่งกินคู่กับขนม หรือจะสั่งกาแฟชั้น ดีมีคุณภาพนำเข้าจากต่างประเทศมาดื่มคู่กันก็อร่อยดีไม่หยอก

Brix Dessert Bar

ร้านขนมหวานสไตล์บาร์แอนด์คาเฟ่ของเชฟหน้าหวานท่านนี้ เปิดอยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์น้องใหม่ย่านทองหล่อซอย 17 ตกแต่งสไตล์วินเทจเท่ ๆ คุมโทนสีดำ เทา และขาว ผสมกับเฟอร์นิเจอร์สีไม้อ่อน ๆ ดูเรียบหรู มีเมนูขนมหวานให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Plated Dessert และเพสตรี้หลายรสชาติ Plated Dessert แนะนำให้ลอง First Love เค้กสปันจ์วานิลลาเนื้อนุ่มบีบหน้าด้วยวิปปิ้งครีมรสหวานมัน ตัดเปรี้ยวจากสตรอว์เบอร์รี่สดและไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ เติมความกรุบกรอบด้วยเมอแรงและครัมเบิล Hotto Keiki แพนเค้กซูเฟล่เนื้อนุ่มผสมซาวร์ครีมรสไม่หวานนัก เสิร์ฟมาในกระทะเหล็กร้อน ๆ กินคู่กับกล้วยหอม ไอศกรีม วานิลลาครัมเบิล และน้ำผึ้ง Banana Salted Butterscotch Brioche Ice Cream Sandwish ขนมปังบริยอชปิ้งพอกรอบสอดไส้กล้วยหอมและไอศกรีม ราดหน้าด้วยบัตเตอร์สก็อตช์รสหวานฉ่ำ JOY มูสเสาวรสผสมไวท์ช็อกโกแลต เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมซอร์เบต์ราสป์เบอร์รี่และช็อกโกแลตครัมเบิล

Brix Dessert Bar

ส่วนเพสตรี้ขอแนะนำ French Butter Croissant ครัวซองต์เนยสดกรอบนอกนุ่มใน Orange Brioche ขนมปังบริยอชหน้าส้มรสเปรี้ยวอมหวาน Apple Crumble ขนมปังบริยอชอีกตัวแต่เป็นหน้าแอ๊ปเปิ้ลครัมเบิล เลือกกินคู่กับม็อกเทล Green Fairy น้ำเลมอนคั้นสดผสมน้ำแอ๊ปเปิ้ลเขียว The Red Gun X น้ำแตงโมงรสหวานฉ่ำผสมกลิ่นวานิลลา

เชฟนนท์ Brix Dessert Bar

หากใครชอบดื่มกาแฟ ร้านนี้ก็มีกาแฟอิมพอร์ตกลิ่นหอม รสไม่เข้มและขมเกินไป ชงได้ทั้งร้อนและเย็น มีเมนูเอสเปรสโซ ลาเต้ คาปุชชีโน และอีกหลายเมนูให้เลือกดื่มกันตามชอบ

Mizu Shingen Mochi

***แชร์สูตร Mizu Shingen Mochi จากร้าน Brix Dessert Bar โดยเชฟนนท์ คลิกที่นี่***

icon ที่ตั้งร้านอาหาร : Brix Dessert Bar ตั้งอยู่ชั้น 2 โครงการ The Commons ซอยทองหล่อ 17 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
icon เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 12.00 น. – 22.00 น. และวันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. – 23.00น.
icon โทร. 0-2712-6352 หรือทาง : BRIXDESSERTBAR

สูตร : เชฟนนท์ – นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย เรื่อง : เป็นเอก ทรัพย์สิน
ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี สไตล์ : พิมฝัน ใจสงเคราะห์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.